5 ภาพยนตร์เกี่ยวกับ “ครู” เนื่องในวันครูแห่งชาติ ที่แนะนำว่าควรหามาชมให้ครบ..!!

คุณครู คือคนที่ช่วยขัดเกลาความรู้ หยิบยื่นสิ่งดีๆ ให้กับนักเรียนทุกคน ช่วยส่งเสริมให้เราเป็นคนดี สามารถก้าวเข้าสู่การเป็นผู้ใหญ่ได้อย่างสมบูรณ์พร้อม เพราะครูไม่ใช่คนที่มอบให้แต่ความรู้จากหนังสือหรือในห้องเรียน แต่พวกเขาคือคนที่ช่วยสนับสนุนและผลักดันให้เราสามารถมีชีวิตที่ดีได้ในอนาคต

เนื่องในโอกาสวันครูแห่งชาติปี 2018 พวกเราชาวเหมียวจึงอยากชวนให้เพื่อนๆ ไปรับชมภาพยนตร์เกี่ยวกับคุณครู เพื่อรำลึกถึงหน้าที่ที่อาจารย์ทุกคนต้องรับผิดชอบ จนทำให้เราก้าวเข้ามาอยู่ในจุดๆ นี้ได้ จะมีเรื่องอะไรที่เราแนะนำบ้าง ลองไปดูกันเลย

 

1. School of Rock

เรื่องราวของมือกีต้าร์สุดร็อก Dewey Finn ที่จับผลัดจับผลูกลายเป็นครูประจำชั้นในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ที่เต็มไปด้วยลูกคุณสนใจแต่การเรียนเป็นหลัก บางคนยังไม่รู้จักเลยว่าดนตรีร็อกคืออะไร แต่แล้ว Dewey ก็บังเอิญได้เห็นพรสวรรค์การเล่นดนตรีของนักเรียนในห้อง เขาจึงเกิดความคิดที่จะตั้งวงร็อกประจำโรงเรียนขึ้นมา

 

2. Harry Potter

ซีรีส์หนังชื่อดังที่กล่าวถึงโรงเรียนเวทมนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มีจุดเด่นอยู่ที่แค่ตัวละครพระเอก นางเอ หรือตัวโกงเพียงอย่างเดียว แต่เราจะได้เห็นการสั่งสอนของ ศาสตรจารย์ดัมเบิลดอร์ ซึ่งใช้คำพูดที่นิ่มนวลแต่ล้ำลึก คอยนำพาเหล่านักเรียนทุกคนให้เดินไปตามทางที่ถูกต้อง และพร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเด็กๆ อยู่เสมอ

อาจารย์อีกคนที่มีบทบาทสำคัญในเรื่องก็คือ ศาสตราจารย์สเนป ผู้ที่มีใบหน้านิ่งเฉย ดูเคร่งขรึม ดุดัน และน่ากลัว แต่แท้จริงแล้วเบื้องหลังสิ่งเหล่านั้น เขากลับเป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและคอยช่วยเหลือนักเรียนมาโดยตลอด อย่างที่พวกเขาไม่เคยคาดคิดมาก่อน

 

3. GTO

โอนิซึกะ เอคิจิ คืออดีตหัวหน้าแก๊งค์ที่ยิ่งใหญ่ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นคุณครูในโรงเรียนมัธยม แต่ว่าความเกรียนและบ้าระห่ำของเขายังคงอยู่ติดตัวมาเหมือนเดิม แล้วเขาก็ต้องมาปะทะกับการดูแลเด็กมีปัญหาจำนวนมาก การช่วยเหลือเด็กเหล่านั้นคือหน้าที่ของเขา ทำให้ทั้งเรื่องเต็มไปด้วยความมันส์ ความประทับใจ และความฮาในเวลาเดียวกัน

 

4. ครูไหวใจร้าย

ครูไหว ได้รับฉายาว่า “ครูไหวใจร้าย” เพราะเธอเป็นครูที่เจ้าระเบียบและเข้มงวดมากจนเกินไปในสายตาของนักเรียน แต่แท้จริงแล้วครูไหวคือคนที่ยอมเสียสละมาใช้ชีวิตในชนบทอันห่างไกลโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน และทุกสิ่งที่เธอทำไปก็เพื่อให้ลูกศิษย์ได้มีความรู้ เติบโตเป็นคนดีมีอนาคต กลายเป็นกำลังสำคัญของชาติ

 

5. Whiplash

Terence Fletcher วาทยกรผู้มีชื่อเสียง เขาได้ไปเจอกับนักเรียนสาขาดนตรีแจ๊สจอมทะเยอทะยาน Andrew Neiman และได้เห็นฝีมือการตีกลองของเด็กคนนี้ เขาจึงชวนเด็กหนุ่มมาเข้าร่วมวง ซึ่งนั่นทำให้ Andrew ต้องเจอกับการสอนสุดโหดและเต็มไปด้วยการใช้ความรุนแรง สุดท้ายทั้งสองจะร่วมวงกันได้หรือไม่ ต้องตามไปดูกันเอาเอง (ดูไปๆ เหมือนโดนรับน้องเหมือนกันแฮะ)

 

ทั้งหมดนี้คือเรื่องที่พวกเราแนะนำเพื่อนๆ ไป ถ้าหากใครมีเรื่องอื่นเพิ่มเติมก็เอามาแชร์กันบ้างล่ะ ยังไงวันนี้ก็ขอให้มีความสุขกับวันครูนะ

เรียบเรียงโดย #เหมียวตะปู

Comments

Leave a Reply