หนาวกันเข้าไป ญี่ปุ่นหนาวถึงขั้นน้ำพุร้อนยังกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง นับประสาอะไรกับหัวใจ…

ในสภาพอากาศหนาวๆ แบบนี้ หลายคนคงรู้สึกว่า ‘อ่าห์…ฉันอยากจะไปแช่ออนเซ็นที่ญี่ปุ่นจังเลยนะ’ แน่ๆ ก็อากาศมันเย็นแบบนี้ ก็เป็นปกติที่เราคิดอยากแช่ในบ่อน้ำอุ่นๆ เพราะมันคงจะรู้สึกฟินไม่น้อยใช่ไหมล่ะ?

แต่จะเป็นยังไงถ้าเกิดว่าออนเซ็นที่เราอยากจะไปแช่นักแช่หนา มันดันไม่ร้อนซะได้ แถมยังกลายเป็นน้ำแข็งอีก เอ้า!?

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดที่ Tsuruya Intaku เรียวกัง (ที่พักในสไตล์ญี่ปุ่น) เก่าแก่แห่งหนึ่งในจังหวัดโออิตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของที่นั่นได้โพสต์คลิปลงบนทวิตเตอร์ พร้อมบอกว่าตอนนี้น้ำร้อนที่เรียวกังไม่ช่วงวันจัทนร์ที่ผ่านมากลายเป็นน้ำแข็งเรียบร้อยแล้ว!!

อย่างไรก็ตามปัญหาดังกล่าวนั้นก็ทำให้ผู้คนงงอยู่ได้ไม่นาน พวกเขาก็พบสาเหตุของการที่น้ำแข็งตัวแล้วว่า ท่อจ่ายน้ำต่างหากที่แข็งตัวเลยส่งผลมาถึงน้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ได้เอาผ้าขนหนูพันรอบๆ และเทน้ำอุ่นราดลงไปพร้อมหวังว่าปัญหานั้นจะแก้ไขได้สำเร็จ

 

น้ำไม่ไหล เล่นเอาหัวหมุนกันเลยทีเดียว

.

 

ทว่าพนักงานก็บอกว่าพวกเขาต้องใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมงถึงแก้ปัญหาดังกล่าวได้สำเร็จ ซึ่งตอนที่น้ำกลับมาไหลอีกครั้งนั้นทีมงานถึงกับบอกว่า “เหมือนช่วยโลกไว้ได้สำเร็จเลย”

 

ในทวิตเตอร์ถึงกับบอกว่าตอนที่น้ำไหลนี่เพลง Armageddon ลอยมาในหัวกันเลยทีเดียว (ถ้าใครดูคลิปข้างล่างไม่ได้ สามารถกดเข้าไปดูที่ลิ้งค์ข้างๆ นี้ได้เลย turuyaintaku)

 

สุดท้ายแล้วสาเหตุที่ท่อน้ำถึงกับแข็งตัวนั่นก็เพราะอากาศที่หนาวเย็นในช่วงกลางคืนที่หนาวถึง 3 องศา แต่ทีมงานบอกว่าอีกไม่นานอากาศก็จะกลับมาปกติ และเรียวกังของพวกเขาก็จะไม่ต้องเจอปัญหานี้อีกแล้ว ฉะนั้นลูกค้าหายห่วงได้เลยจ้า!!

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply