คนไข้โอด “ฉันนั่งรอที่ห้องฉุกเฉินกว่า 5 ชั่วโมง แต่พยาบาลจองรีสอร์ต เพื่อไปเที่ยววันหยุด!?”

เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับพยาบาลคนหนึ่ง จากแผนกฉุกเฉินของโรงพยาบาล Princess Alexandra ประเทศอังกฤษ ถูกกล่าวหาว่าใช้เวลางานเพื่อทำเรื่องส่วนตัว และปล่อยให้คนไข้รอนานกว่า 5 ชั่วโมง

ตามรายงานไม่ได้ระบุชื่อของพยาบาลคนนั้น แต่ข่าวระบุว่าเธอนั้นใช้เวลางานของเธอในการจองรีสอร์ตเพื่อวันหยุดของเธอ ส่งผลให้คนไข้บางรายถึงขั้นร้องเรียนในพฤติกรรมดังกล่าว

 

 

ภาพพยาบาลที่ถูกโพสต์โดยเพจ Spotted in Harlow พร้อมกับข้อความว่า “รอในห้องฉุกเฉินมา 5 ชั่วโมง ขณะที่นางพยาบาลกำลังจองที่พักวันหยุดของหล่อน

จากภาพดังกล่าวก็สร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก หลายคนที่ได้เห็นก็ออกมาต่อว่าพยาบาลคนดังกล่าว เพราะการจองรีสอร์ตในเวลางานจนทำให้คนป่วยต้องรอเป็นเวลานานมากนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

แต่ก็มีผู้คนบางส่วนเข้ามาแสดงความคิดเห็นปกป้องพยาบาลคนนั้นว่า “จากที่ทำงานมาหลายชั่วโมง เธออาจจะมีเวลาว่างแค่นั้นก็ได้” “เธอทำงานหนัก เธอสมควรได้รับเวลาพักบ้าง

 

 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่มีการร้องเรียนเรื่องการทำงานล่าช้าของแผนกฉุกเฉิน จากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีปัญหาเรื่องการปล่อยให้คนไข้รอเป็นเวลานาน รถพยาบาลล่าช้า และปัญหาเรื่องเตียงไม่เพียงพอสำหรับผู้ป่วย

หัวหน้าแผนกฉุกเฉินเผยว่า มีผู้ป่วยฉุกเฉินอาการหนักอยู่เต็มทางเดินโรงพยาบาล และมีผู้ป่วยเพียง 45 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ได้รับการตรวจภายใน 4 ชั่วโมง

แม้ว่าทางรัฐบาลได้ตั้งเป้าไว้ให้คนป่วย 95% ได้พบแพทย์ภายในเวลา 4 ชั่วโมง แต่สถิติระบุว่าตัวเลขที่สูงสุดซึ่งได้พบแพทย์ในเวลานั้นคือราวๆ 75% ไม่ได้ใกล้เคียงกับที่รัฐบาลตั้งเป้าไว้เลย

นี่จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้คนอังกฤษรู้สึกอัดอั้นตันใจ และตอบรับกับกระแสดราม่าเรื่องนี้อย่างหนักหน่วงมากก็เป็นได้…

 

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply