Mark Walhberg บริจาคค่าตัว 48 ล้านบาท ตัดข้อครหาค่าตัวแพงเกินไป ทำให้ดูหล่อทันที!?

หลังจากที่หนังเรื่อง The All The Money In The World ได้มีการเปลี่ยนตัวนักแสดงหลักอย่าง Kevin Spacey ออกลางทางด้วยเหตุผลการล่วงระเมิดทางเพศ ทำให้หนังต้องหาคนมาแสดงแทนและต้องถ่ายซ่อมยกใหญ่เลยทีเดียว ซึ่งกินเวลาถึง 10 วัน!!

และแน่นอนว่าการถ่ายซ่อมนักแสดงคนอื่นๆ ก็จะต้องได้รับค่าเหนื่อยด้วย ซึ่งเรื่องค่าตัวถ่ายซ่อมนี่และที่ทำให้เกิดกระแสวิพากย์วิจารณ์กันหนาหูมากๆ เกี่ยวกับกรณีที่ Mark Walhberg ซึ่งเป็นตัวเอกของเรื่องนั้นได้ทำมีข้อตกลงที่ทำให้ค่าตัวในการถ่ายซ่อมของเขาสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว 48 ล้านบาท

 

 

กลับกันแล้วนักแสดงหลักอีกคนอย่าง Michelle Williams กลับได้เงินสำหรับถ่ายซ่อมเพียงแค่ 800 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นเงินไทยก็ราว 25,000 บาท เท่ากับว่าตกวันละแค่ 2,500 บาทเท่านั้น เรียกว่าต่างกับพี่ Mark คนละชั้นกันเลยทีเดียว

 

 

ส่วนสาเหตุที่พี่ Mark ได้เงินเยอะขนาดนั้นก็เพราะเจ้าสัญญาที่เขาได้ตกลงกับ Ridley Scott ซึ่งเป็นผู้กำกับว่า เขาจะยอมมาถ่ายซ่อมในฉากของ Kevin Spacey ที่ได้ Christopher Plummer ที่มารับบทแทน แต่ตัว Ridley จะต้องจ่ายเงินให้เขาเพิ่มพี่แกถึงจะยอมมาถ่ายซ่อม

 

 

จากนั้นเมื่อสัญญาเป็นอันตกลง และพี่ Mark ได้รับเงินค่าถ่ายซ่อมดังกล่าว พี่ Mark ก็ไม่รอช้าบริจาคค่าตัวดังกล่าวทั้งหมดให้กับองค์กรการกุศลทันที

โดยจำนวนเงิน 48 ล้านบาทได้ถูกนำไปบริจาคให้กับแคมเปญ Time’s Up Legal Defense Fund ซึ่งเป็นแคมเปญเพื่อช่วยเหลือสตรีที่ถูกคุกคามทางเพศ และเขายังบริจาคในนามของ Michelle Williams อีกด้วยนะ

 

 

ฟังแล้วมันก็ดูเหมือนจะหล่อ แต่ในความเป็นจริงเรื่องที่เขาแอบทำข้อตกลงกับผู้กำกับนั้นก็ยังเป็นเรื่องที่คลุมเครือ แถมเรื่องที่นักแสดงคู่ของเขากลับได้ค่าตัวน้อยกว่าหลายเท่าตัวก็ยังเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงไม่ได้อยู่ดี

เพระว่าถ้าเงินจำนวนดังกล่าวไม่มีการเปิดเผยออกมา พี่ Mark แกก็จะรับทรัพย์เต็มๆ โดยที่ไม่จำเป็นจะต้องบริจาคเลยนั่นเอง ฉะนั้นเรื่องนี้จะมองยังไงก็อยู่ที่คนคิดแล้วล่ะ ว่าพี่แกทำเพราะถูกจับได้แล้วกลัวจะถูกกล่าวหาว่าไม่แฟร์ หรือเขาตั้งใจจะช่วยเพื่อนนักแสดงจริงๆ กันแน่

 

ปิดท้ายด้วยทวีตของ Jessica Chastain นักแสดงสาวมากความสามารถที่ได้ออกมาพูดถึงเรื่องในครั้งนี้ว่า

“ฉันได้ยินมาว่านักแสดงคู่ของเขาถ่ายซ่อมได้เงินแค่ 80 ดอลลาร์ต่อวัน แต่เขากลับได้เงินเป็นล้าน! มีใครอยากจะออกมายืนยันอะไรไหม? ฉันหวังว่าในเมื่อเรื่องทุกอย่างถูกเปิดเผย เธอจะได้รับค่าจ้างแพร์ๆ เพราะเธอเป็นนักแสดงที่เก่งมากๆ คนหนึ่งเลย”

 

ที่มา dailymail,ladbible

Comments

Leave a Reply