ผู้อำนวยการออกมาขอโทษ หลังจัดกิจกรรมแกล้งเด็กนักเรียนให้ไป “จูบ” กับพ่อแม่ของพวกเขา

การจูบกันถือว่าเป็นสัญลักษณ์แสดงความรักอย่างหนึ่ง ซึ่งจะทำกับคนที่เรารักหรือรู้สึกพิเศษด้วย แล้วถ้าเราจูบกับพ่อแม่ของเราล่ะ ซึ่งแน่ล่ะเรารักพ่อแม่ของเราแน่ๆ แต่ว่ามันจะรู้สึกอย่างไร?

ในสหรัฐอเมริกาได้มี ผู้อำนวยการของ Rosemount High School นั้นออกมาขอโทษในกรณีที่เขาจัดกิจกรรมพิเรนทร์ๆ ขึ้น โดยที่ได้ให้นักเรียนในโรงเรียนปิดตา และจะให้คนเข้ามาจูบ แล้วให้ทายว่าเป็นใคร ซึ่งแน่นอน คนที่เข้ามาจูบนั้นเป็นพ่อแม่ของพวกเขา

 

 

กิจกรรมแผลงๆ นี้ถูกจัดขึ้นในเมื่ออาทิตย์ที่แล้วซึ่งถูกวางแผนมาโดยทีมงาน นักเรียนจะถูกปิดตาและให้พ่อแม่เข้ามาจูบ และเมื่อจบช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสมแบบนั้น เหล่านักเรียนก็จะถูกถามให้เดาว่าริมฝีปากที่เพิ่งสัมผัสไปเมื่อกี้นั้นเป็นริมฝีปากของใคร

 

 

โดยมีนักเรียนชายคนหนึ่งกล่าวถึงริมฝีปากที่เพิ่งสัมผัสไปว่า “อืม… เขามีฝีปากที่หวานฉ่ำเลยล่ะครับ” แต่พอเขาปลดผ้าปิดตาออก ก็ต้องช็อก เพราะว่าที่เห็นอยู่หน้าของเขา ไม่ใช่นักเรียนหญิง แต่เป็นแม่ของเขาที่ยืนอยู่ข้างหน้านั้น ขณะที่ฝูงชนรอบๆ นั้นต่างหัวเราะ

 

 

John Wollersheim ผู้อำนวยการโรงเรียน Rosemount เมือง Rosemount รัฐมินนิโซตาได้บอกว่าในวิดีโอมันแสดงเพียง 1 นาทีจาก 30 นาทีที่จัดกิจกรรมเท่านั้น แต่ว่าเขาไม่ได้แก้ตัวใดๆ เขาบอกว่ากิจกรรมตั้งใจให้นักเรียนรู้สึกฮึกเหิม ไม่ใช่ให้อับอาย

Wollersheim กล่าวว่า “นี่ควรจะเป็นกิจกรรมที่สนุกสนาน และทำให้ทุกคนรู้สึกฮึกเหิม แต่ถ้ามันทำให้พวกเขารู้สึกไม่ดี รู้สึกอับอาย หรือรู้สึกเจ็บปวด แสดงว่ามันให้ผลตรงกันข้ามกับที่เราหวังเอาไว้”

 

 

ความคิดเห็นหนึ่งในวิดีโอ Youtube ซึ่งอ้างว่าเป็นนักเรียนของโรงเรียน Rosemount ได้บอกว่า “กิจกรรมแบบนี้มันจะเกิดขึ้นทุกๆ 6 ปีหรือยังไงซักอย่างนี่แหละ” ซึ่ง Wollersheim ได้บอกว่าภายใต้การดูแลของผม มันจะไม่เกิดขึ้นอีกแน่นอน

เขายังกล่าวอีกว่า “ในฐานะผู้อำนวยการ ผมจะรับผิดชอบสำหรับทุกอย่างที่เกิดขึ้นในโรงเรียน ผมรู้ว่าผู้คนนั้นไม่พอใจในเรื่องนี้อย่างมาก และในฐานะผู้อำนวยการผมจะรับผิดชอบต่อผู้ที่ต้องทำแบบนั้นด้วย ผมต้องขอโทษพวกเขาจริงๆ”

 

ลองมาชมวิดีโอจากเหตุการณ์ที่เป็นประเด็นกัน

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply