คุณแม่ลูก 5 โชว์วิธีจัดการก่อนพาไปโรงเรียน ช่วยประหยัดเวลาได้อีกเยอะเลย!!

เชื่อว่าคุณแม่ๆ ทั้งหลายคงจะต้องเคยประสบพบเจอกับปัญหาโลกแตกในทุกๆ เช้า นั่นก็คือการจัดการเจ้าตัวน้อยทั้งหลายให้ไปโรงเรียนได้ทันตามเวลา ไหนจะเรื่องอาหาร เรื่องเสื้อผ้า เหนื่อยกันตั้งแต่เช้าเลยชีวิตแม่บ้าน

คุณ Jessica Louise-Groves อายุ 29 ปี คุณแม่ลูก 5 ชาวเมืองบาลลินารัฐนิวเซาท์เวล ประเทศออสเตรเลีย หนึ่งในผู้ประสบปัญหาการจัดการส่งคุณลูกไปโรงเรียนในทุกๆ วัน ด้วยความที่เธอมีลูกถึง 5 คน นั่นก็หมายความว่าเธอต้องเหนื่อยคูณ 5 ในทุกๆ เช้าเลยทีเดียว

 

 

คุณแม่เลยต้องหาวิธีการแก้ไขปัญหาเรื่องนี้เพื่อความสะดวกสบายในชีวิต เพื่อให้ลูกๆ ของเธอ Ruby, Harlan, NateTheo และ Luna ได้ไปโรงเรียนแบบทันเวลาพอดีด้วยการคิดค้นวิธีแบบบ้านๆ แต่สามารถจัดการได้อย่างถูกจุดนั่นก็คือการจัดทำ “สถานีกระเป๋า” นั่นเอง

 

 

เจ้าสถานีกระเป๋านี้คุณแม่บอกว่าเธอได้นำชั้นวางของที่เธอซื้อมาจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ร้านที่เธอซื้อนั้นมาจากร้าน Kmart แถวบ้านเธอนั่นเอง ราคาประมาณ 4,100 บาท และเธอก็ได้จัดแจงให้คุณสามีต่อชั้นวางของเพื่อทำเป็นสถานีกระเป๋าเพื่อคุณลูก

เจ้าสถานีกระเป๋านี้แบ่งออกเป็นช่องๆ ของลูกแต่ละคน มีที่วางกระเป๋า รองเท้า หมวก และสิ่งของจำเป็นในแต่ละวันวางไว้ในตู้เก็บของของแต่ละคน

 

 

และเธอก็ได้ให้ลูกๆ ของเธอจัดการของที่จำเป็นในวันถัดไปด้วยตัวเอง แล้วตรวจความเรียบร้อยให้ลูกๆ ก่อนนอน

 

 

วิธีการจัดการแบบง่ายๆ นี้ถูกแบ่งปันในเว็บไซต์และทางเฟซบุ๊กให้เหล่าผู้ปกครองนำวิธีนี้ไปใช้ได้ไม่ว่ากัน และถูกแชร์ไปหลายพันครั้งกับทริคง่ายๆ ที่หลายคนอาจคิดไม่ถึง นี่แหละสุดยอดคุณแม่ของจริง

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply