นักแสดง Betty White วัย 95 ปี เผยเคล็ดลับอายุยืนของเธอ นั่นก็คือฮ็อตด็อกและวอดก้า

ทุกครั้งที่เราตามข่าวของเหล่าผู้สูงอายุที่มีอายุยืนมากๆ เรามักจะได้ข่าวว่าพวกเขากินอาหารที่มีประโยชน์กินผักกินผลไม้ หรืออะไรสักอย่างที่เราดูแล้วเรารู้ได้ทันทีว่านี่และคืออาหารที่จำเป็นเพื่ออายุที่ยืนยาว แต่ไม่ใช่สำหรับเธอคนนี้

Betty White คุณยายวัย 95 ปีผู้เคยเป็นสาวสวยสุดฮอตในอดีต ได้เผยเคล็ดลับอายุยืนและสุขภาพแข็งแรงของเธอผ่านสื่อว่า ตัวเธอเองนั้นชอบกินอาหารฟาสต์ฟู้ดมากๆ และเธอก็ชื่นชอบในฮ็อตด็อกสุดๆ รวมถึงวอดก้าด้วย

 

 

อ่านแล้วงงล่ะสิ กินอาหารแบบนั้นทำไมสุขภาพดีทำไมถึงอายุยืนยาวถึง 95 ปี ที่สำคัญยังไม่ค่อยจะป่วยเป็นอะไรด้วย ซึ่งทางทีมนักวิทยาศาสตร์ก็ต่างพากันสงสัยและได้ทำการวิจัยการใช้ชีวิตส่วนตัวของเธอ ซึ่งเหตุผลที่ได้มานั้นบอกเลยว่ามันเหลือเชื่อสุดๆ

ทีมนักวิทย์ที่ไปสัมภาษณ์ Betty นั้นบอกว่าปกติแล้วเราไม่ควรจะมองข้ามมื้ออาหารเช้า เพราะมันจะทำให้มีโอกาสเกิดอาการหัวใจวายได้ แต่ Betty ก็บอกว่าเธอไม่กินอาหารเช้าและเธอก็ไม่เคยมีภาวะหัวใจวายด้วย ซึ่งเธอนั้นจะกินแต่แซนวิชในตอนเที่ยงเท่านั้น ส่วนเหตุผลที่ต้องเป็นแซนวิชก็แปลกไปอีก เพราะเธอบอกว่ามันง่าย…

 

 

ใช่ เหตุผลมันแค่นั้นและเพราะว่าตัว Betty นั้นเป็นคนที่ยุ่งตลอดเธอจึงไม่มีเวลามานั่งกังวลเรื่องอาหารมากนักนั่นเอง ส่วนเครื่องดื่มที่เธอเลือกนั้นก็เป็นวอดก้าหนึ่งช็อต กินมันทุกวันวันละช็อตซึ่งเธอบอกว่าจะใส่มะนาวด้วยก็ได้แล้วแต่เราเลย โดยการกินวอดก้านั้นมันขัดกับหลักแนะนำที่ให้ดื่มไวน์ของทีมนักวิทยาศาสตร์มากๆ

 

.

 

สุดท้ายแล้วไม่ว่าอย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์ก็ไม่รู้ถึงเหตุผลของการสุขภาพดีของเธออยู่ดี แต่พวกเขาคาดเดาว่าการขยับตัวตลอดเวลาของ Betty และการมีระดับความเครียดต่ำถือเป็นหนึ่งปัจจัยหลักที่ทำให้เธอสุขภาพดีนั่นเอง

 

อยู่ที่ไหนก็ขอกินสักหน่อย

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply