ลุงชาวไร่ล้มกระดูกต้นคอหักท่ามกลางหิมะ ได้น้องหมานอนทับกว่า 24 ชม. พร้อมหอนเรียกคนมาช่วย

มีคำกล่าวว่าสุนัขเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์ คำพูดเหล่านี้อาจจะไม่ใช่เรื่องเกินจริงเลยสำหรับสุนัขตัวนี้

ชายชาวมิชิแกนคนหนึ่งผู้รู้จักกันในชื่อเพียงแค่ว่า Bob อยู่เพียงลำพังในบ้านไร่ของเขาในคืนก่อนวันปีใหม่ 2018 เขาต้องการไปเก็บฟืนมาก่อไฟจึงเดินทางเข้าไปยังป่าใกล้ๆ โดยสวมเพียงกางเกงยีนส์ยาว เสื้อ และรองเท้าแตะ แม้ว่าวันนั้นอุณหภูมิจะติดลบประมาณ 4 องศาเซลเซียสก็ตาม

ในตอนนั้นเองที่เขาลื่นล้มและกระดูกคอหัก “ผมได้ร้องขอความช่วยเหลือแต่ว่าเพื่อนบ้านที่ใกล้ที่สุดในตอนนั้นก็ห่างออกไปกว่า 400 เมตรแถมตอนนั้นยังเป็นเวลา สี่ทุ่มครึ่งอีก ถึงอย่างนั้น Kelsey ก็มาหาผม” Bob เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Kelsey ที่ Bob พูดถึงนั้นเป็นสุนัข Golden Retriever อายุ 5 ขวบนั่นเอง มันวิ่งเข้ามาหา Bob และให้ความอบอุ่นแก่เข้าโดยนอนทับลงบนร่างของเขาและคอยป้องกันไม่ให้เขาหลับไปตลอดกาลโดยการเลียที่แขนและใบหน้าของเขา

 

 

เขาเล่าว่า “Kelsey คอยเห่าเพื่อขอความช่วยเหลือแต่ก็ไม่ยอมทิ้งผม มันให้ความอบอุ่นและปลุกไม่ให้ผมหลับ ผมรู้ว่าผมต้องอดทนผ่านมันไปให้ได้ถ้าหากผมไม่อยากตาย”

“เมื่อถึงตอนเช้าผมก็ไม่มีเสียงเหลือแล้ว แต่ถึงอย่างนั้น Kelsey ก็ยังคงเห่าต่อไปไม่หยุด มันทั้งเห่าทั้งหอนจนเพื่อนบ้านได้ยิน และมาพบผมตอนหกโมงครึ่งในเช้าวันปีใหม่” Bob ผู้รอดมาจากเหตุการณ์เฉียดตายกล่าว

ตอนที่ Bob ไปถึงโรงพยาบาลอุณหภูมิร่างกายของเขาเหลืออยู่เพียง 21 องศาเซลเซียส (อุณหภูมิร่างกายปกติอยู่ที่ 37 องศาเซลเซียส) ซึ่งมนุษย์จะมีสภาวะที่ร่างกายมีอุณหภูมิต่ำในกรณีที่อุณหภูมิร่างกายต่ำกว่า 35 องศาเซลเซียส

 

 

Bob บอกว่าเขาแปลกใจมากที่เขาไม่ถูกน้ำแข็งกัด “ผมเชื่อว่าที่เป็นแบบนั้นเพราะ Kelsey ที่พยายามทำให้ผมอบอุ่นและปลอดภัยอยู่ตลอดเวลา”

โชคดีที่ Bob นั้นฟื้นตัวได้เร็วอย่างไม่น่าเชื่อ “หลังจากที่รักษาเสร็จ Bob ก็เคลื่อนไหวได้อย่างไม่น่าเชื่อ คนส่วนมากที่ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจะขยับตัวไม่ได้เลย ไม่รู้ว่าเพราะความเย็นช่วยไว้หรือเพราะเขานอนในหิมะไม่ขยับไปไหนกันแน่” ดร. Chaim Colen จากโรงพยาบาล McLaren Northern Michigan กล่าว

 

 

ดร. Colen ยังเสริมอีกว่า “ผมเชื่อว่าสัตว์เลี้ยงของเขาต้องมีส่วนช่วยไม่มากก็น้อย มันทั้งช่วยชีวิตของเขาไว้และมันยังช่วยในการพื้นตัวของเขาด้วย” และแม้ว่าอาจจะยังต้องนอนรักษาอีกยาวนานกว่า Bob จะกลับเป็นปกติแต่จากที่เห็นแล้ว เขาจะต้องพื้นตัวขึ้นเป็นปกติอย่างแน่นอน

“ผมรู้สึกขอบคุณวีรบุรุษทั้งสองมาก ทั้ง Kelsey ที่ให้ความอบอุ่นและคอยปลุกผม แถมยังไม่ยอมหยุดเห่าขอความช่วยเหลือ และคุณหมอ Colen ที่ช่วยชีวิตผมและทำให้ผมเคลื่อนไหวได้อีกครั้ง ทั้งสองเป็นวีรบุรุษที่ผมจะเป็นหนี้บุญคุณไปตลอดชีวิต” Bob กล่าวหลังจากที่รอดชีวิตและเริ่มพื้นตัวจากการบาดเจ็บ

 

ชีวิตของคนๆ หนึ่งอาจจะดูเล็กเมื่อเทียบกับโลกใบนี้ แต่ถึงอย่างนั้นสำหรับน้องหมาแล้ว ชีวิตเล็กๆ ที่ว่านั่น มันคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของมันนั่นเอง

 

ที่มา IndependentInsideedition

Comments

Leave a Reply