วิกฤตเศรษฐกิจของเวเนซุเอลา ส่งผลทำให้ประชาชนอดอยาก ถึงขั้นต้องแย่งและรุมทำร้ายวัวตัวเดียว…

ปัจจุบันชาวเวเนซูเอลากำลังประสบปัญหาความยากจนและความอดอยาก อาหารมีไม่เพียงพอให้สำหรับทุกคนในประเทศ จนทำให้เกิดการประท้วงต่อต้านหรือการแย่งชิงอาหาร ซึ่งเราสามารถเห็นตัวอย่างสิ่งที่เกิดได้จากคลิปวิดีโอนี้

นี่เป็นคลิปของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนเขต Palmarito เมืองเมอริดา ประเทศเวเนซูเอลา ถูกเผยแพร่โดยสำนักข่าว Daily Mail เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2018 เผยให้เห็นภาพของชาวบ้านจำนวนมาก จับกลุ่มกันไล่ฆ่าวัวเพียงตัวเดียว

 

ชาวบ้านจำนวนมาก ไล่ฆ่าวัวเพียงแค่ตัวเดียว

.

 

ภายในคลิปเราจะเห็นชาวบ้านชายถือมีดหรือท่อนไม้วิ่งไล่เจ้าวัวตัวหนึ่ง บางคนก็ปาหินใส่เพื่อให้วัวตัวนั้นล้มลง และพอมันทรุดลงไป พวกเขาก็กรูกันเข้าไปแย่งชิงเนื้อของเจ้าวัวตัวนั้น

 

 

ในพื้นที่เดียวกันนี้มีวัวถูกฆ่าในลักษณะเดียวกันไปกว่า 300 ตัว

 

ภาพที่เห็นสร้างความสะเทือนใจให้กับคนบางส่วน และสิ่งนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความขาดแคลนอาหาร ซึ่งเกิดขึ้นไปทั่วประเทศ แม้แต่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมือง Caracas ที่เป็นเมืองหลวง ไม่มีอาหารหรือของกินให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ชั้นวางต่างๆ เต็มไปด้วยความว่างเปล่า

 

ชั้นวางอาหารที่ว่างเปล่า

.

 

เรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ Carlos Paparoni ฝ่ายค้านจากสภาคองเกรสออกมาบอกว่า เหตุที่ทำให้ชาวเวเนซูเอลาต้องออกมาทำอะไรแบบนี้เป็นเพราะนโยบายที่ยังคงมีการโต้เถียงและทำให้เกิดความขาดแคลน จากแนวคิดของประธานาธิบดี Nicolas Maduro เจ้าของระบอบสังคมนิยมเผด็จการ

 

Nicolas Maduro ประธานาธิบดี ผู้นำระบอบสังคมนิยมเผด็จการ

 

สิ่งที่ผู้นำของประเทศทำลงไป ทำให้ประชาชนจำนวนมากต้องพบกับความยากจนและอดอยากมานานกว่า 4 ปี เกิดการประท้วงรัฐบาลอยู่หลายต่อหลายครั้ง ซึ่งมีครั้งหนึ่งที่ทำให้มีคนตายถึง 4 คน จนทำให้สถานการณ์ยิ่งเลวร้ายลงไปมากกว่าเดิม

ทางด้านประธานาธิบดีของประเทศโคลอมเบีย Juan Manuel Santos ออกมาบอกว่าให้ Nicolas ยอมรับการช่วยเหลือจากต่างชาติเพื่อช่วยแก้ปัญหาความขาดแคลนอาหารและยา โดยปัจจุบันยังคงไม่มีคำตอบจากผู้นำของเวเนซูเอลาแต่อย่างใด

 

ชาวบ้านดักขโมยและแย่งชิงน้ำมันกัน

 

ตอนนี้หวังได้แค่ว่าปัญหาดังกล่าวจะหมดไปในที่สุด เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนในประเทศดังกล่าว ให้พวกเขาได้กลับมามีรอยยิ้มกับชีวิตอีกครั้ง

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply