ศิลปินสร้างร้านขายแผ่นเสียงขนาดจิ๋ว บอกเลยว่าดีเทลละเอียดยิบ ซูมดูแล้วจะเห็นว่ามันดีงาม!!

ในการแสดงผลงานครั้งล่าสุดที่ศูนย์งานศิลปะ Palo Alto รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ทำให้คนทั่วไปได้เปิดหูเปิดตาไปกับความสวยงามของสิ่งที่ถูกสร้างสรรค์มาโดยฝีมือของศิลปินผู้มีฝีมือ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีผลงานหนึ่งที่กลายเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน

ผลงานที่ว่านั้นก็คือ ร้านขายแผ่นเสียงขนาดจิ๋ว จากฝีมือของศิลปินชาวออสเตรเลียที่ชื่อว่า Joshua Smith ผู้หลงใหลในการทำสถาปัตยกรรมย่อส่วน

 

ร้านขายแผ่นเสียงขนาดจิ๋วที่ดูสมจริง

 

สถาปัตยกรรมจิ๋วที่เขาสร้างขึ้นมาในครั้งนี้มีต้นแบบมาจากร้านขายแผ่นเสียงที่ชื่อว่า Discolandia ตั้งอยู่ในเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นร้านในตำนานแห่งความทรงจำของเขต Mission District

 

เอกลักษณ์ของร้านนี้คือการตกแต่งอาคารด้วยสีส้ม

.

 

ดนตรีแนวละตินกับรูปแบบการฟังเพลงแนวย้อนยุค คือเสน่ห์ประจำร้านที่ทำให้คนที่ผ่านไปผ่านมาต่างหลงใหลไปกับเสียงดนตรี โดยร้านนี้เปิดอยู่นานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะปิดตัวลงไปในปี 2011

Joshua นำร้านต้นแบบมาทำใหม่ให้กลายเป็นผลงานขนาดจิ๋วที่ช่วยเติมเต็มความทรงจำของทุกคน ซึ่งภาพของร้านที่เราเห็นนี้คือสภาพในปัจจุบัน มีความสมจริง เก็บรายละเอียดในทุกๆ จุด

 

รายละเอียดต่างๆ ถูกทำออกมาอย่างแนบเนียน แม้แต่พื้นผิวของสิ่งก่อสร้างยังเหมือน

 

ป้ายที่ถูกติดไว้เต็มหน้าต่างกระจกก็ถูกเลียนแบบมาเหมือนของจริง

 

ป้ายร้านที่ถูกซ่อมแซมบนหลังคา

.

 

ให้อารมณ์สมจริง เหมือนกับเรายืนอยู่หน้าร้านยังไงยังงั้น

 

อีกหนึ่งผลงานที่ทำขึ้นมาพร้อมๆ กับร้านขายแผ่นเสียงจิ๋ว คือผลงานถังขยะที่ตั้งอยู่ใกล้กับสะพาน Golden Gate โดยผลงานนี้เองก็ทำให้เรารู้ว่า Joshua เป็นคนที่เก็บรายละเอียดได้อย่างยอดเยี่ยมมากจริงๆ เพราะแม้แต่ก้นบุหรี่บนพื้นก็ยังมีให้เราเห็นอยู่ในงานของเขา

 

ถังขยะที่ตั้งอยู่ข้างรั้ว

 

สติกเกอร์ Graffiti ต่างๆ ถูกแปะไว้รอบๆ เหมือนของจริง

 

ทั้งด้านหน้าและด้านล่างต่างก็ถูกเก็บรายละเอียดอย่างสมบูรณ์แบบ

 

ก้นบุหรี่ตรงพื้นก็ยังมี

 

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดศิลปินมากฝีมือที่ช่วยทำให้เรามองเห็นสิ่งต่างๆ ที่หดตัวลงมา ถ้าหากใครชื่นชอบผลงานของเขาคนนี้ สามารถเข้าไปติดตามเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซต์ I Know Joshua Smith

 

ที่มา: mymodernmet

Comments

Leave a Reply