หลังจากสถานีรถไฟแห่งนี้ปิดตัวลง ตอนนี้มันได้เปลี่ยนเป็นบ้านพักตากอากาศแสนน่าอยู่

สถานีรถไฟที่เมื่อก่อนนั้นเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย ต่อคิวซื้อตั๋วอย่างไม่หยุดหย่อน ในขณะที่อีกฝั่งหนึ่งก็รอขึ้นรถไฟที่ชานชาลาเพื่อที่จะไปยังสถานีถัดไป แต่ว่าสถาณที่แห่งนี้ก็ได้ปิดตัวลงแล้ว และอีกหลายสถานีก็เริ่มใช้ตู้ขายตั๋วอัตโนมัติเยอะขึ้น

ตึกที่ถูกลืมอันมีเอกลักษณ์เหล่านี้เคยมีความสำคัญมากมายกับคนในชุมชน และในขณะที่หลายตึกถูกรื้อทิ้งหรือถูกธรรมชาติยึดคืน หลายๆ ตึกที่เหลือจึงได้พัฒนากลายเป็นบ้านพักตากอากาศที่ดูมีเสน่ห์ขึ้นมา

 

.

.

 

ทางรัฐบาลเองก็ได้พิจารณาให้เปิดใช้งานสถานีรถไฟเหล่านั้นอีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์ Beeching Cuts เมื่อปี 1960 ซึ่งเป็นการลดระยะทางและสร้างเส้นทางใหม่สำหรับรถรางในประเทศอังกฤษ ทำให้หลายสถานีต้องปิดตัวลงอย่างถาวร

ด้วยการออกแบบที่สวยงามของตึกสถานี Heacham และวิวของสวนที่เคยเป็นรางรถไฟมาก่อน ห้องที่ใช้นั่งรอถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องนอนแบบเตียงคู่ ส่วนขบวนรถไฟนั้นกลายเป็นห้องนอนแบบ 4 คนอย่างอลังการ

 

.

 

สถานี Kirkby Stephen เป็นหนึ่งในสถานีที่งดงามที่สุดในประเทศอังกฤษ หลังจากที่ปิดตัวลงก็ได้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศ 2 หลัง

เหล่าสถานีรถไฟต่างๆ ที่ได้กลายมาเป็นบ้านพักตากอากาศกว่า 50 สถานีนั้น ก็ได้มีการโฆษณาลงบนเว็บไซต์ www.railwaystationcottages.co.uk ซึ่งดูแลโดย Sue และ Chris Parkinson และ Scott ลูกชายของพวกเขา

 

.

.

 

ทั้งคู่ได้สร้างเว็บไซต์ขึ้นมา หลังจากที่กำลังหาบ้านพักตากอากาศเพื่อฉลองวันเกิด 40 ปีของ Chris ภรรยาของเขากล่าวว่า “ฉันคิดว่าการที่มีสถานีมากมายที่ถูกเปลี่ยนเป็นบ้านพัก มันไม่ง่ายเลยที่จะตามหาที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต

ฉันเลยคิดว่า ทุกคนก็คงเจอกับปัญหาเดียวกับฉัน ในการหาบ้านพักตากอากาศ ฉันก็เลยสร้างมันขึ้นมาในปี 2013” หลังจากนั้นมาก็ได้มีนักท่องเที่ยวมากมาย ได้เข้ามาใช้บริการเว็บไซต์ของเธอในการหาบ้านพักสไตล์รถไฟ

 

.

.

.

.

 

ที่มา Dailymail

Comments

Leave a Reply