15 ประเทศที่มีมหาเศรษฐีระดับพันล้านดอลลาร์มากที่สุดในโลก รวยจริงอะไรจริง

เราทุกก็ต่างรู้กันอยู่แล้วว่าในแต่ละประเทศนั้น มักจะมีคนหลากหลายชนชั้นตั้งแต่คนจนไปถึงคนที่รวยมากๆ แต่ว่าระดับของคนที่รวยที่ว่านั้นส่วนใหญ่ก็มักจะเป็นกลุ่มคนที่มีรายได้อยู่ระดับร้อยล้านเท่านั้น ในทางกลับกันเหล่าเศรษฐีที่มีรายได้มากกว่า 1 พันล้านนั้นถือว่ามีน้อยมากๆ

ด้วยเหตุนี้ทางสื่อนอก TheRichest จึงทำการจัดอันดับประเทศที่มีเหล่าอภิมหาเศรษฐีระดับพันล้านมาให้ดูกัน ว่าประเทศไหนจะมีประชากรดังกล่าวเยอะมากที่สุด!!

(วัดจำนวนเศรษฐีพันล้านดอลลาร์ หรือคนที่มีสินทรัพย์มากกว่า 32,000 ล้านบาท)

 

15. ประเทศเกาหลีใต้ มีเศรษฐีพันล้าน 31 คน

เหตุผลที่ทำให้ประเทศนี้มีเศรษฐีระดับพันล้านมากถึง 31 คนนั้นนั่นก็เพราะ เกาหลีใต้มีบริษัทที่มีชื่อเสียงอยู่เยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็น Samsung, Hyundai, LG หรือ KIA Motors

 

14. ประเทศสิงคโปร์ มีเศรษฐีพันล้าน 32 คน

หลายคนอาจจะงงว่าประเทศเกาะเล็กๆ แบบนี้ทำไมถึงยังมีเศรษฐีพันล้านเยอะขนาดนั้น ซึ่งคำตอบนั้นก็ไม่ยากเลย เพราะสิงคโปร์เป็นเมืองท่าที่มีชื่อเสียงและมีประวัติศาสตร์ยาวนาน ทำให้การซื้อขายที่นี่จึงถือเป็นตลาดใหญ่ ไหนจะถูกจัดเป็นตลาดคาสิโนอันดับสองของโลกอีก นี่ยังไม่รวมเรื่องที่เป็นจุดพักนักท่องเที่ยวและอื่นๆ อีกนะ

 

13. ประเทศตุรกี มีเศรษฐีพันล้าน 34 คน

ตุรกีนั้นถือเป็นประเทศที่มีกำลังผลิตสินค้าชั้นดีอย่าง น้ำมัน เหล็กและผ้า นอกจากนั้นยังเป็นประเทศจุดหมายปลายทางที่นิยมมากของนักท่อง ซึ่งมันส่งผลให้ผู้ประกอบการหลายรายจึงลงทุนและหารายได้จากตรงนั้นจนผันตัวเป็นมหาเศรษฐีนั่นเอง

 

12. ประเทศแคนาดา มีเศรษฐีพันล้าน 35 คน

แคนาดานั้นมีรายได้หลักภายในประเทศมาจากอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ รวมถึงธุรกิจค้าไม้ที่จัดว่าอยู่ในรายใหญ่ของโลก และยังมีธุรกิจอีกมากมาย แถมสื่อยังบอกว่าเศรษฐีที่นี่ใจดีด้วยนะ

 

11. ประเทศอิตาลี มีเศรษฐีพันล้าน 37 คน

เมื่อพูดถึงประเทศที่มีคนรวยอยู่เยอะ อิตาลีก็เป็นอีกประเทศที่หลายคนมักจะคิดถึงอย่างแน่นอน ด้วยความที่เป็นประเทศเก่าแก่และยังมีประวัติศาสตร์ส่งต่อกันมาอย่างยาวนาน นอกจากนี้ธุรกิจท่องเที่ยวและแฟชั่นของที่นี่ก็เรียกว่าระดับท็อปเลยทีเดียว

 

10. ประเทศญี่ปุ่น มีเศรษฐีพันล้าน 42 คน

ไม่แปลกเลยที่ญี่ปุ่นนั้นจะมีประชากรคนรวยเยอะขนาดนี้ เพราะว่าญี่ปุ่นแม้จะเป็นประเทศบนเกาะแต่ความสามารถของประชากรนั้นเรียกว่าระดับสูง แถมยังขึ้นชื่อว่าความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่นี่นั้นสุดยอดมากๆ ไม่เพียงเท่านั้นสินค้าแบรนด์ดังมากมายที่เราใช้กันทั่วโลก ก็ยังผลิตมาจากที่ญี่ปุ่นอีกด้วย

 

9. ประเทศบราซิล มีเศรษฐีพันล้าน 49 คน

ย้อนกลับไปสมัยก่อนบราซิลนั้นเคยเป็นประเทศมหาอำนาจสุดยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งของโลก ซึ่งนั่นก็ส่งผลให้ประเทศนี้ย่อมมีคนรวยอยู่มากมาย โดยส่วนใหญ่ก็จะรวยมาจากธุรกิจส่งออกกาแฟ ผ้า ชิ้นส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าและอื่นๆ

 

8. ประเทศฝรั่งเศส มีเศรษฐีพันล้าน 51 คน

อีกหนึ่งประเทศชั้นนำที่มีแบรนด์สินค้าต่างๆ เกิดขึ้นมากถึง 31 แบรนด์ดัง ซึ่งบันทึกจำนวนดังกล่าวนั้นยังเป็นข้อมูลจากปี 2016 แต่ใน 2018 นี้ เราอาจจะมีมหาเศรษฐีจากฝรั่งเศษเยอะขึ้นก็ได้นะ

 

7. ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มีเศรษฐีพันล้าน 66 คน

ประเทศเล็กๆ อย่างสวิตเซอร์แลนด์นั้นใครจะเชื่อว่าจะมีคนรวยอยู่เยอะขนาดนี้ แต่จริงๆ แล้วคนรวยจริงๆ กลับไม่ใช่คนที่นี่สักเท่าไหร่ เพราะสวิตเซอร์แลนด์นั้นขึ้นชื่อเรื่องการที่คนจากชาติอื่นเข้ามาลงทุนและลงหลักปักฐานที่นี่นั่นเอง

 

6. ประเทศรัสเซีย มีเศรษฐีพันล้าน 80 คน

แม้ประเทศนี้จะมีการปกครองและประชากรที่แปลกไม่เหมือนใคร แต่เราปฎิเสธไม่ได้เลยว่ารัสเซียนั้นล้วนมีมหาเศรษฐีอยู่เพียบ เพราะว่ากำลังการผลิตสินค้าต่างๆ ที่นี่นั้นจัดว่าสุดยอดมากๆ โดยเฉพาะธุรกิจการบินและจรวดเป็นต้น

 

5. สหราชอาณาจักร มีเศรษฐีพันล้าน 82 คน

แม้สหราชอาณาจักรจะดึงตัวเองออกมาจากการเป็นสมาชิกสหภาพยุโรปแล้วก็ตาม แต่ระบบเศรษฐกิจของพวกเขานั้นก็ยังจัดว่าอยู่ในระดับสูงไม่เปลี่ยนแปลง ด้วยความเป็นประเทศยิ่งใหญ่และเก่าแก่ แถมยังกำเนิดแบรนด์สินค้าชั้นนำเยอะแยะไปหมด จึงไม่แปลกเลยที่จะมีคนรวยระดับพันล้านอยู่เยอะขนาดนี้

 

4. ประเทศเยอรมนี มีเศรษฐีพันล้าน 82 คน

ไม่แปลกเลยที่ประเทศนี้จะมีประชากรคนรวยอยู่เยอะ เพราะถือประเทศผู้ให้กำเนิดแบรนด์รถยนต์ชั้นนำอย่าง BMW และ Volkswagen นี่ยังไม่นับสินค้าอื่นๆ ที่เกิดจากที่นี่อีกนะ แต่หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมอันดับของเยอรมนีถึงสูงกว่า ทั้งที่มีจำนวนคนรวยพันล้านเท่ากับสหราชอาณาจักร โดยสื่อให้เหตุผลว่าประเทศเยอรมนีนั้นมีโอกาสเติบโตที่สูงกว่า

 

3. ประเทศอินเดีย มีเศรษฐีพันล้าน 111 คน

ไม่คิดเลยใช่ไหมล่ะว่าประเทศอย่างอินเดียนั้นจะมีคนรวยเยอะขนาดนี้ และหลายคนอาจจะสงสัยว่ามันเป็นไปได้อย่างไร ซึ่งคำตอบนั้นก็ง่ายมากๆ โดยประเทศอินเดียนั้นมีประชากรหนาแน่นมากๆ นั่นจึงส่งผลให้เป็นประเทศที่มีแรงงานเยอะสุดๆ ไหนจะเรื่องการคอรัปชั่นอีก ฉะนั้นจึงไม่แปลกเลยที่จะมีคนรวยเยอะขนาดนี้

 

2. ประเทศสหรัฐอเมริกา  มีเศรษฐีพันล้าน 535 คน

เมื่อพูดถึงอเมริกาหลายคนคงคิดว่าจะมีคนรวยเยอะเป็นอันดับ 1 แน่ๆ แต่ผิดแล้ว แต่อย่างไรก็ตามประเทศนี้ก็ยังมีคนรวยเยอะอยู่ดี เพราะปัจจุบันมีคนรวยอยูุ่ถึง 535 คน โดยแบรนด์ดังมากมายล้วนเกิดจากที่นี่ทั้งอาหารฟาสต์ฟู้ดต่างๆ ไหนจะของกินของใช้อีก จึงไม่แปลกเลยที่จะมีเศรษฐีพันล้านอยู่เยอะขนาดนี้

 

1. ประเทศจีน มีเศรษฐีพันล้าน 568 คน

อันดับ 1 นั้นก็คงไม่ใช่ประเทศไหน นั่นก็คือยักษ์ใหญ่อย่างจีนนั่นเอง ส่วนเหตุผลก็คงไม่ต้องบรรยายกันมาก ด้วยความที่เป็นประเทศที่มีประชากรเยอะที่สุดในโลก แรงงานก็ถูกแถมแบรนด์ดังๆ ก็ล้วนเกิดจากที่นี่หรือมาลงทุนที่นี่ ฉะนั้นไม่แปลกเลยที่คนรวยของที่นี่จะเยอะเป็นอันดับ 1 ของโลก

 

ที่มา therichest

Comments

Leave a Reply