เจ้าเหมียวเกือบเสียหูไป ได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ยังคงความน่ารักเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง

ทุกวันนี้ บนโลกใบนี้ยังคงเกิดเหตุการณ์ทารุณกรรมสัตว์อยู่เรื่อยๆ ซึ่งคนรักสัตว์อย่างพวกเรา เห็นแล้วก็รู้สึกไม่ดี แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้มากมาย สิ่งที่ทำได้ก็เพียงคอยเป็นหูเป็นตา และก็รักเจ้าตัวที่เราเลี้ยงอยู่ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดั่งเจ้าเหมียวตัวนี้

เจ้าเหมียวตัวนี้ชื่อ Hardy ถูกคนบางคนทารุณกรรมมันอย่างจงใจ และเมื่อสัปดาห์ก่อนมีคนไปเจอเจ้าเหมียวเดินอยู่รอบๆ อพาร์ตเมนต์ ใน District Height รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เขาเลยพามันไปที่ Prince George’s County Animal Shelter โดยที่มันถูกคนตัดหู และผูกขากับหางมันไว้

 

 

สัตวแพทย์ที่ Alley Cat Rescue องค์กรที่คอยให้ความช่วยเหลือแมวจรจัดเห็น Hardy ที่พักสัตว์และจะช่วยมัน โดยที่ Brianna Grant ผู้ช่วยแผนกสื่อสารของ Alley Cat Rescue ได้กล่าวว่า “สัตวแพทย์ของเรานั้นได้ทำการประเมินมันทันที และเราเชื่อว่ามันรอดแน่ เราเป็นห่วงเกี่ยวกับอาการของมันในระยะยาวมากกว่า”

 

 

“ขอบคุณพระเจ้า มันฟื้นตัวได้เร็วมากๆ แต่มันอาจจะต้องใช้ชีวิตแบบพิการไปตลอด เพราะมันเสียเท้าไป มันนั้นเป็นนักสู้จริงๆ มันร้องครางอยู่ตลอด และชอบให้นวดขนของมันหลังจากที่ผ่าตัดเสร็จแล้ว”

และเป็นที่น่าประหลาดยิ่งกว่าเมื่อพบว่า Hardy นั้นมีความเป็นมิตรมากๆ แม้ว่ามันจะผ่านเรื่องราวแย่ๆ ที่มนุษย์ทำไว้กับมันขนาดนั้นก็ตาม

 

.

 

Grant กล่าวว่า “เมื่อสตาฟของเราเข้าหามัน มันจะรีบเงยหน้าเพื่อให้สตาฟเกาคางของมัน ทุกๆ คนที่เจอมันก็ประหลาดใจกับท่าทีที่เป็นมิตรมากๆ ของมัน Hardy นั้นชอบที่จะให้คนเกาคอและก็ชอบที่ให้คนลูบท้องอีกด้วย” 

หลังจากที่ได้ใช้เวลาสองสามวันกับสัตวแพทย์ Hardy ก็ได้ไปที่บ้านที่รับอุปถัมภ์มัน ที่ซึ่งมันจะสามารถฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บของมัน โดยตอนแรกที่มันไปถึงที่บ้าน มันมีอาการกลัวนิดๆ ก่อนที่มันจะเดินไปให้แม่คนใหม่ที่รับอุปถัมภ์มันปลอบโยน

Grant พูดว่า “มันชอบที่ให้ผู้อุปถัมภ์กอดและลูบหัวลูบหน้าของมัน มันจะชอบเข้าหาเธอเวลาที่มันรู้สึกกลัว”

 

 

Amy Pate แม่บุญธรรมกล่าว “Hardy นั้นได้รับความไว้ใจเพิ่มขึ้นทุกๆ วัน มันอยากที่จะออกสำรวจไปรอบๆ เรี่ยวแรงของมันนั้นเพิ่มขึ้นมากๆ และตอนนี้มันก็ทำตัวเหมือนเป็นพวกแมวขี้เล่นมากๆ เลย”

“Hardy นั้นเป็นแมวที่ชอบเข้าสังคมที่สุดเท่าที่ฉ้นเคยเจอ แม้ว่ามันจะผ่านอะไรมามาก แต่มันก็เป็นมิตรและก็ชอบร้องอ้อนอยู่ตลอดเวลา และกิจกรรมที่มันชอบคือการกินขนม มันยังชอบที่จะนอนหลับอยู่ใน ‘ถ้ำ’ ของมันและชอบถูกลูบท้องเหมือนพวกน้องหมาเลย

 

 

ขณะนี้ได้มีการเริ่มสืบสวนเกี่ยวกับคนที่ทารุณกรรม Hardy แล้ว ใครที่มีข้อมูลเกี่ยวกับคนที่คนที่ทารุณมันขอให้แจ้งมาที่ Prince George’s County Animal Control โดยจะมีรางวัลให้ประมาณ 80,000 บาทสำหรับข้อมูลที่นำไปสู่การจับกุมผู้ลงมือได้

 

ต้องขอขอบคุณคนที่ช่วย และคนที่รับมันไปดูแลด้วยนะครับ

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply