เจ้าหมาขี้เหงาไม่ชอบอยู่บ้านคนเดียว เจ้าของเลยรับแมวเหมียวมาเป็นเพื่อนมันซะเลย!!

บนโลกนี้ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ไม่ชอบความเหงา ความเปล่าเปลี่ยวด้วยกันทั้งนั้น ซึ่งความรู้สึกนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นแต่กับคนเท่านั้น แต่สำหรับสัตว์แล้วพวกมันก็มีความรู้สึกเช่นนี้เหมือนๆ กับเรา ซึ่งอาจสังเกตได้จากสีหน้าและอารมณ์ของมัน เหมือนกับเจ้าหมาตัวนี้ที่ไม่ชอบการต้องอยู่อย่างลำพัง มนุษย์ผู้ใจดีเลยเอาแมวมาอยู่เป็นเพื่อนซะเลย

โดยเรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ Samantha Kreisler ชาวรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ตัดสินใจรับเลี้ยงหมาตัวหนึ่งจากสถานสงเคราะห์ โดยเธอตั้งชื่อให้แก่มันว่า Lady 

 

นอนกกกันราวกับแม่ลูกเลย

 

ซึ่งนอกจากปัญหาเรื่องผิวหนังของมันแล้ว เธอได้สังเกตสิ่งที่ผิดปกติอีกอย่างหนึ่งของเจ้าหมาตัวนี้ และดูเหมือนกับเป็นปัญหาที่ใหญ่มากด้วย เพราะสิ่งที่เธอรับรู้ก็คือ มันมักจะมีอาการวิตกกังวลเป็นอย่างมากเมื่อจะต้องอยู่ตัวเดียว

“ฉันเห็นมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ว่ามันมักจะมีสีหน้าเป็นกังวล เมื่อต้องอยู่ตัวเดียว” Samantha กล่าว

 

มาซบอกพี่มา เจ้าหมาขี้เหงา

 

ซึ่งปัญหานี้เป็นสิ่งที่หลีกเลี้ยงไม่ได้ เพราะด้วยความที่ Samantha ยังเป็นนักเรียนอยู่ ทำให้เธอต้องออกไปเรียนที่โรงเรียนตลอดทั้งวัน แต่เธอก็ได้เกิดไอเดียสุดบรรเจิดขึ้นมาเพื่อจะแก้ไขปัญหาดังกล่าว และดูเหมือนว่าผลลัพธ์ของมันจะทำให้น้องหมาดีใจแบบสุดๆ เลยทีเดียว

โดยสิ่งที่เธอนำมาแก้ปัญหาให้กับหมาตัวนี้ก็คือ การหาสัตว์สักตัวมาอยู่เป็นเพื่อนกับมัน และปรากฏว่าสิ่งมีชีวิตที่เธอพามาก็คือเจ้า Bruce แมวที่ชอบมาคลอเคลียกับเจ้า Lady นั่นเอง

 

แค่อยู่ใกล้ๆ ก็สุขใจ

 

“Lady ชอบที่จะไปคลุกคลีอยู่กับแมวตัวหนึ่งในละแวกบ้านของฉัน ฉันเลยตัดสินใจรับมันมาเลี้ยงเพื่อจะคลายเหงาให้กับมันทั้งคู่ซะเลย”

“มันเป็นแมวจรที่มักจะชอบเดินเข้าออกบ้านของฉันเสมอ มันจึงค่อนข้างจะคุ้นเคยกับหมาของฉันเป็นอย่างดี” Samantha กล่าว

 

ตัวติดกันเกินไปล้าวว

 

เมื่อมันได้อยู่ร่วมกัน ก็เหมือนกับว่ามันได้กลายเป็นเพื่อนสนิทกันในเวลาอย่างรวดเร็ว โดยมันทั้งนอนด้วยกัน กินด้วยกัน รวมถึงมันก็ทำให้อาการวิตกกังวลจากความเหงาของเจ้า Lady หายเป็นปลิดทิ้งไปราวกับใช้เวทมนตร์เสกเลยทีเดียว

 

งือ น้องจ๋าอยู่กับพี่นานๆ นะ

 

“ตอนนี้ทุกชีวิตในบ้านมีความสุขกันมาก รวมถึงฉันด้วยค่ะ” Samantha กล่าว

 

ต้องขอบคุณคุณแมวเลยนะเนี่ย เจ้าหมาน้อย..

 

ที่มา: metro

Comments

Leave a Reply