เจ้าหมาขนแหว่งได้รับบริจาคเสื้อกันหนาวมากมาย ตอนนี้กลายเป็นหมาแฟชั่นนิสต้าไปแล้ว!!

ในโลกนี้ไม่ได้มีเพียงแค่คนที่โหดร้ายที่ทิ้งสุนัขอย่างไม่ใยดีเท่านั้น บนโลกใบนี้ยังมีกลุ่มคนใจดีที่ดูแลสุนัขถูกทิ้งเหล่านั้นอยู่ด้วยเช่นกัน

ในตอนที่เจ้าหมาชิวาวาพันธุ์ผสมวัย 14 ปี ถูกเจ้าของของมันทิ้งไว้ที่ศูนย์พักพิงสัตว์ Baldwin Park ในเมือง Baldwin Park รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกา เมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ร่างกายของมันย่ำแย่มาก ทั้งผอมแห้ง ขนแหว่ง เล็บยาวเกินไป และมีปัญหากับฟัน มันทรมานมากจนทางศูนย์พักพิงสัตว์กำหนดวันที่จะการุณยฆาตมัน

 

 

พวกเขาตั้งชื่อใหม่ให้มันว่า Blanche ในวันที่จะปลิดชีพมัน  ในวันนั้นเองที่เจ้าของเก่าของมันก็กลับมารับมัน อาจจะเพราะทางศูนย์พักพิงสัตว์ได้แจ้งกำหนดการการุณยฆาตกับเจ้าของไป แต่เมื่อรู้ว่าเขาต้องจากค่ารักษาและค่าดูแลอีกวันละ 15 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 480 บาท เขาก็ตัดสินใจทิ้ง Blanche ให้ตาย และจะไปรับเลี้ยงดูสุนัขตัวอื่นแทน (แน่นอนว่าคำขอไม่ผ่าน)

 

 

โชคยังดีที่ Marley’s Mutts Dog Rescue เว็บไซต์ช่วยเหลือสุนัขได้เข้าช่วยเหลือสุนัขตัวนี้ไว้ และพวกเขาก็ได้รักษามัน

Amy Klein หนึ่งในอาสาสมัครของ Marley’s Mutts ผู้รับหน้าที่ดูเล Blanche กล่าวว่า “ฟันของมันเน่ามากขนาดที่ว่าถ้ามันเลียอะไรเข้า เราจะต้องโยนของพวกนั้นไปล้างทันที กลิ่นมันแย่มากจนพวกเขาต้องถอนฟันของมันทิ้งหกซี่ ฉันคิดว่ามันเหลือฟันแค่สามซี่เท่านั้น”

พวกเขายังพบอีกว่าเจ้า Blanche เป็นเนื้องอกที่เต้านมที่ตัดทิ้งไม่ได้ และโรค Cushing’s Disease ที่มีอาการข้างเคียงมากมาย เป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นเพราะมันไม่ได้รับการทำหมัน

 

 

ในระหว่างการรักษาทาง Marley’s Mutts ได้โพสต์เรื่องราวของมันลงบนเฟซบุ๊ก และบอกว่าคงจะดีหากได้เสื้อสุนัขมาให้มันใส่คลายหนาว ผลการตอบรับนั้นดีอย่างไม่น่าเชื่อ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อ Mutt Militia ได้ทำการส่งชุดสุนัขให้มันในทันที ตามมาด้วยลูกเพจอีกเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้นถึงกับถักชุดขึ้นมาเพื่อมันโดยเฉพาะ

 

 

หลังจากได้รับการดูแลเป็นอย่างดี Blanche ก็เริ่มแสดงนิสัยของตัวเองออกมามากขึ้น “มันทำตัวเป็นดารา มันเริ่มแสดงความเป็นผู้นำ ขโมยอาหารสุนัขตัวอื่น แล้วก็นั่งบนตักของคนที่ผ่านไปมา” Klein กล่าวในขณะที่อุ้ม Blanche และสุนัขของเธอ Gracie

 

 

แม้ว่าอาการของโรค Cushing’s Disease จะดีขึ้นเรื่อยๆ และขนของ Blanche ก็เริ่มงอกกลับมาแล้ว เจ้าหมาน้อยก็ยังชอบที่จะมุดอยู่ตามที่อุ่นๆ อยู่ดี

 

แน่นอนว่ามันก็ยังชอบใส่ชุดสวยๆ ที่คนส่งมาให้เช่นกัน

 

Blanche กับแฟนหนุ่มตัวใหม่ของมัน

 

หมาน้อยนอนอาบแดด

 

เด็กแนวกับการเดินทาง

 

กอดหนูหน่อย

 

Blanche กับการขี่ม้า

 

น่ารักไหมล่ะ

 

สุดท้ายแล้วยังมีข่าวดีอีกสองข้อสำหรับ Blanche ข้อแรกคือ แม้ว่ามะเร็งเต้านมของมันจะรักษาไม่ได้ ก้อนมะเร็งก็เติบโตช้าพอที่มันจะแก่ตายไปเสียก่อน ส่วนข้อสองคือ Patricia Cook จาก Bakersfield รัฐแคลิฟอร์เนีย หญิงสูงวัยผู้หลงรักในเรื่องราวของ Blanche ได้ตัดสินใจรับเลี้ยงเจ้าหมาน้อยในช่วงชีวิตสุดท้ายของมันนั่นเอง

 

 

Blanche กับพี่น้องตัวใหม่ของมัน

 

มุมนี้แอบเท่

 

หมาน้อยหมวกแดง

 

ต้องบอกว่าชีวิตของเจ้าหมาตัวนี้เปลี่ยนไปจากวันที่เกือบจะเป็นวันสุดท้ายของมันมากทีเดียว ต้องขอบคุณคนหลายๆ คนที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจมันจริงๆ นะเนี่ย

 

ที่มา Thedodo

Comments

Leave a Reply