โดนไปอีกหนึ่งช่อง 2 ยูทูบเบอร์มะกันอัดคลิปแกล้งลักพาตัวเด็กญี่ปุ่น โดนชาวเน็ตถล่มยับ

จากกรณีของ Logan Paul ทำวิดีโอเยาะเย้ยศพในป่า นั้นทำให้ชาวญี่ปุ่นโกรธและตระหนึกถึงพวก Youtuber ผู้ที่จะมาทำวิดีโอที่จะสร้างความเสียหายในญี่ปุ่น ชาวญี่ปุ่นบางคนก็ได้เริ่มที่จะค้นหาวิดีโอของเหล่า Youtuber ต่างๆ และก็ขุดคุ้ยจนมาเจอวิดีโอหนึ่งที่โพสต์ตั้งแต่เดือนกันยายนของคู่หู Dan Rue และ Nick Joseph

 

 

ในวิดีโอนั้น จะมีฉากที่ Dan นั้นได้จับล็อบสเตอร์จากตลาดสดเล่น ขณะที่ Nick นั้นก็บรรยายแบบล้อเลียนภาษาญี่ปุ่น และตอนท้ายของวิดีโอ Dan นั้นเห็นเด็กผู้หญิงคนหนึ่งกำลังเดินดูของอยู่กับแม่ของเธอ ก่อนที่ Dan จะไปอุ้มเด็กและวิ่งหนีแม่ของเธอ ซึ่งเด็กคนนั้นตะโกนร้องกรี๊ด ในขณะที่แม่ของเธอวิ่งไล่ตาม Dan ไป

แต่การแกล้งลักพาตัวเด็กแบบในวิดีโอนี้ ไม่ได้มีแรงบันดาลใจจาก Logan Paul หรอกนะ เพราะในวิดีโอนี้เกิดขึ้นก่อนที่จะมีเหตุการณ์ของ Logan Paul เสียอีก ซึ่งจริงๆ วิดีโอนี้ก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักซักเท่าไหร่ แต่ว่ากลายเป็นประเด็นใหญ่เมื่อชาวเน็ตญี่ปุ่นนั้นตระหนักว่า Youtuber บางคนนั้น ได้กระทำสิ่งที่เลวร้ายและก็จากไปง่ายๆ

 

 

โดยที่ Dan Rue ก็ได้ออกมาทวิตว่าที่ทำไปนั่นมันเป็นการจัดฉาก โดนเขาบอกว่า “หวังว่าคุณจะรู้นะว่านั่นมันเป็นการจัดฉากร่วมมือกับครอบครัวนั้น และก็สาวน้อยนั่นหัวเราะอยู่ในวิดีโอ โดยที่เราได้ตัดเสียงหัวเราะออกเมื่อเราแกล้งลักพาตัวเธอ”

 

 

เรามาดูกันว่าชาวเน็ตญี่ปุ่นว่าจะมีความเห็นอย่างไรกับวิดีโอนี้

“อย่าได้กลับมาเหยียบญี่ปุ่นอีก” 

“นั่นมันเป็นอาชญากรรมชัดๆ คุณก็เเป็นเหมือนกับ Logan Paul”

“นี่คือเหตุผลว่าทำไมชาวญี่ปุ่นบางคนเกลียดชาวต่างชาติ ไม่เพียงแต่เขาเล่นกับสินค้าในร้านต่างๆ แต่เขายังพยายามที่จะลักพาตัวเด็กอีก ฝากถึงคนที่ติดตามช่องนี้ คนที่คิดว่านี่สนุกและคนที่ไม่มีมารยาท อย่าได้คิดจะมาเหยียบญี่ปุ่น”

 

เชื่อว่าตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ของ Logan Paul มา

ชาวเน็ตญี่ปุ่นจะจำฝังใจเกี่ยวกับ Youtuber ต่างชาติไปอีกนาน

ที่มา  Rocketnews24

Comments

Leave a Reply