พบกับ Shang Wuyi ชายผู้พิการที่กวาดถนนมากว่า 12 ปี โดยไม่มีวันหยุดแม้แต่วันเดียว!!

เรื่องของความพิการ เป็นสิ่งที่ไม่ว่าใครๆ ต่างก็ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นกับตัวเองหรือคนในครอบครัว เพราะว่าสิ่งนี้มันอาจจะทำให้การดำเนินชีวิตในแต่ละวันเต็มไปด้วยความยากลำบาก และอาจจะทำให้คนๆ นั้นหมดกำลังใจในการใช้ชีวิตอยู่ต่อไปเลยก็อาจเป็นไปได้

แม้ว่าจะมีร่างกายที่ไม่ครบ 32 ประการเหมือนกับคนอื่นเขา แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ชายคนหนึ่งย่อท้อต่อโชคชะตาที่เขาต้องประสบ มากไปกว่านั้นเขาอาจจะทำได้ดีกว่าคนปกติเสียด้วยซ้ำ เพราะว่าเขาคนนี้ สามารถทำงานที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญก็คือตลอดระยะเวลากว่า 12 ปีในการทำงาน เขาไม่เคยหยุดแม้แต่วันเดียว!!

 

ถึงจะมีขาเพียงข้างเดียว แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่อย่างใด

 

ชายคนดังกล่าวมีชื่อว่า Shang Wuyi ชายผู้พิการวัย 46 ปีที่อาศัยอยู่ในเมืองซีอาน ประเทศจีน เขาเป็นผู้ที่มีอาการหูหนวกและเป็นใบ้มาตั้งแต่กำเนิด หนำซ้ำด้วยความเคราะห์ร้ายก็ทำให้เขาต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไปด้วยอุบัติเหตุในวัยเพียง 7 ปีเท่านั้น

แม้ว่าจะมีร่างการที่ค่อนข้างไม่สมประกอบ แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับงานที่เขาทำ และงานที่เขาใช้เลี้ยงชีพมาโดยตลอดก็คือ การกวาดถนน ซึ่งเพื่อร่วมงานเขาได้บอกเอาไว้ว่า ตลอด 12 ปีในการทำงานที่ผ่านมา เขาไม่เคยเห็น Shang หยุดพักจากการทำงานเลยแม้แต่วันเดียว

 

มักจะมาทำงานก่อนเวลาเสมอ และไม่เคยหยุดพักแม้แต่วันเดียว

 

โดยเพื่อนร่วมงานของเขาชื่อว่า Yao ได้เล่าว่า ในทุกๆ วัน กะการทำงานจะเริ่มขึ้นในเวลาตีสี่ แต่ว่า Shang มักจะมาทำงานก่อนเสมอ และหากวันใดที่ภรรยาของเขาเกิดป่วยขึ้นมา Shang ก็จะมาทำงานในเวลาตีสามแทน เพื่อทำให้มั่นใจว่างานของเขาเสร็จเรียบร้อย จากนั้นก็จะกลับบ้านไปดูแลภรรยาในเวลาต่อมา

สำหรับเหตุผลที่ทำให้ชายคนนี้รักการทำงานจนถึงขั้นไม่ยอมหยุดพัก Shang ก็ได้บอกเอาไว้ว่า เป็นเพราะความที่เขาเกิดในวันที่ 1 พฤษภาคม ที่เป็นวันแรงงานสำหรับประเทศต่างๆ ทั่วโลก เพียงเท่านั้น

 

ไม่ย่อท้อต่อโชคชะตา

 

การใช้ชีวิตของ Shang ไม่ได้แตกต่างจากคนปกติธรรมดาแต่อย่างใด นอกจากนี้เขายังมีภรรยาชื่อว่า Wang Yaqin อีกด้วย ซึ่งเธอคนนี้ก็มีอาชีพกวาดถนน เช่นเดียวกับสามีของเธอ โดยทั้งคู่ได้แต่งงานกันมาเป็นเวลานานกว่า 21 ปีเลยทีเดียว

สำหรับอาการพิการของ Shang ภรรยาของเขาได้บอกเอาไว้ว่าน่าจะเป็นเพราะความที่แม่ของ Shang เป็นคนหูหนวก จึงน่าจะส่งผลต่อทำให้เขามีอาการผิดปกติเช่นนี้ตั้งแต่กำเนิด และขาที่เสียไปก็มาจากการที่เขาถูกรถไฟเข้าชน เพราะว่าเขาไม่สามารถได้ยินเสียงของรถไฟที่กำลังแล่นมานั่นเอง

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply