เจ้าแมวน้อยกับพี่ชายโดนแม่ทิ้ง แต่ก็ได้รับโอกาสในการมีชีวิตอีกครั้ง จากแม่สุนัขตัวโต งุ้ยยย!!

ถ้าหากสัตว์ที่เกิดใหม่ขาดความรักจากแม่ล่ะก็ มันอาจจะเฉาตายเลยก็ได้ แต่ความรักไม่จำเป็นต้องมาจากแม่แท้ๆ เสมอไปหรอก สัตว์อื่นก็มอบความรักให้กับมันได้ไม่แพ้แม่แท้ๆ เลย

Ronda เป็นหญิงสาวจากเมืองพอร์ทแลนด์ รัฐออริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา เธอเป็นผู้ดูแลสัตว์อยู่ที่สถานพักพิงสัตว์ และได้นำแม่แมวกับลูกอีกคอกหนึ่งมาดูแลที่บ้าน แต่ว่าแม่แมวคงมีภาวะเครียด จึงไม่ยอมกินข้าวหรือดูแลลูกน้อยเลย ท้ายที่สุดมันก็เลยทิ้งลูกแมวทั้งคอกไว้กับเธอ

 

แมวน้อย Cocoa Bean และ Pinto Bean

 

ลูกแมวที่เหลือรอดชีวิตมาได้ ก็มีเพียง 2 ตัวเท่านั้น เธอตั้งชื่อมันว่า Cocoa Bean และ Pinto Bean และในเมื่อแม่แมวไม่อยู่แล้ว เธอก็เลยส่งมันกลับไปดูแลที่สถานพักพิงสัตว์แทน

เธอยังคงเป็นคนป้อนนมขวดให้มันจนสุขภาพแข็งแรงดี อย่างไรก็ตาม Cocoa Bean ดูซึมเศร้าและไร้เรี่ยวแรง สาเหตุน่าจะมาจากการที่มันขาดความรักจากแม่นั่นเอง

 

นอนกอดกับพี่ชายแล้ว แต่ยังรู้สึกอบอุ่นไม่พอ

 

แม้ว่าจะมีพี่ชาย Pinto Bean คอยให้กำลังใจตลอดเวลา แต่มันก็ยังต้องการความรักจากแม่อยู่ โชคดีที่ Rondo มีเพื่อนที่รับมือสถานการณ์นี้ได้ “ฉันมีอาวุธลับอยู่ นั่นก็คือที่ให้ความอุ่นขนาด 50 ปอนด์ เจ้า Zuca”

Zuca เป็นสุนัขพันธุ์พิทบูลผสมของเธอ มันมีนิสัยโอบอ้อมอารีและอบอุ่น และมันก็ช่วยดูแลเจ้าเหมียวอย่างดี Rondo เล่าว่า “พอเอา Cocoa Bean วางลงไปบนขนนุ่มนิ่มและอบอุ่นของเจ้า Zuca มันก็รู้สึกถึงความรักที่เจ้าหมามีให้ทันที”

 

อ๊าาา เจอแม่ใหม่แล้ว อุ่นใจจังเลย

 

พอได้เจ้า Zuca มาทำหน้าที่เหมือนเป็นแม่ให้กับ Cocoa Bean เจ้าเหมียวที่ตอนแรกแทบจะไม่มีกำลังใจจะขยับเขยื้อน ก็กลับมาสดใสแข็งแรงอย่างที่ควรจะเป็น ส่วนเจ้า Pinto Bean ก็ดีใจมากที่น้องชายร่าเริงแล้ว เล่นซนด้วยกันทั้งวัน

ทีนี้ก็ถึงเวลาหาบ้านที่จะเป็นครอบครัวจริงๆ ให้กับเจ้าเหมียวแล้ว หญิงสาวบอกว่า “สองพี่น้องนี่ต้องอยู่ด้วยกันเท่านั้นถึงจะเหมาะสม ดังนั้นฉันก็ควรจะหาคนที่จะมารับเลี้ยงมันเป็นแพ็คคู่ด้วย”

 

นอนเล่นอยู่ข้างแม่นี่แหละ รู้สึกปลอดภัยดี

 

หลังจากนั้นพวกมันทั้งคู่ก็ถูกครอบครัวหนึ่งรับไปเลี้ยง โชคดีที่พวกมันดูจะชอบบ้านใหม่กันเสียด้วย หลังจากเข้าบ้านใหม่ไป สองพี่น้องก็วิ่งสำรวจไปทั่วบ้าน แล้วเล่นซนจนหลับไปบนตักของเจ้าของคนใหม่

 

แหม่ เล่นกันไม่รู้จักหยุดจักหย่อน เพลียเลยล่ะสิ มานอนตักพ่อนี่มา

 

ทั้งสองตัวได้รับความรักจากคนในครอบครัวเป็นอย่างดี และหลังจากนั้นหนึ่งปี เจ้าเหมียวทั้งคู่ก็เติบโตกลายเป็นเหมียวตัวใหญ่ขนฟูน่ากอดมากๆ

Rondo เล่าว่า “พวกมันมีที่อยู่ที่ปลอดภัย และได้รับความรักอย่างเต็มที่แล้ว ครอบครัวนี้ก็รักพวกมันมากๆ และพวกเขาก็จะรักมันก็แบบนี้ตลอดไป”

 

โตแล้วนะฮะ น่ากอดขึ้นเยอะเลยใช่ไหมล่ะ เข้ามากอดกันสิ เมี้ยวๆ

.

 

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply