เด็กชาย Wang Fuman ที่เดินไปโรงเรียนจนน้ำแข็งเกาะหัว ได้รับเงินบริจาคกว่า 10 ล้านบาท

ไม่กี่วันที่ผ่านมา #เหมียวบู้บี้ ได้รายงานข่าวสุดประทับใจกับเรื่องราวของเด็กชายชาวจีนที่ไม่ละความพยายามในการเรียน อดทนเดินฝ่าความหนาวจากบ้านไปโรงเรียนระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตรจนผมกลายเป็นน้ำแข็งกลายเป็นเรื่องโด่งอังไปทั่วโลกออนไลน์

อ่านข่าวเก่า: เด็กชายเดินฝ่าหิมะท่ามกลางอุณหภูมิติดลบและระยะทางไกลกว่า 4.5 กม. เพื่อมาโรงเรียน

เด็กชาย Wang Fuman ผู้ที่กลายเป็นขวัญใจชาวเน็ตในชั่วข้ามคืน นับถือในความตั้งใจและเพียรพยายามของน้องเขาจริงๆ เลย

 

 

เด็กชายเกิดในครอบครัวที่ยากจน พ่อแม่แยกทางกัน แม่ทิ้งไป ส่วนพ่อก็ต้องไปทำงานหาเงินในตัวเมือง จำเป็นต้องฝากเขาและพี่สาวไว้กับคุณย่าที่อาศัยในบ้านดินเก่าๆ เด็กชายเป็นคนที่มีความกตัญญูมาก ช่วยเหลือและแบ่งเบาภาระด้วยการทำงานช่วยเหลือครอบครัวอีกทางหนึ่งจนมือน้อยๆ แตกและหยาบกร้าน

 

 

แต่กระนั้นเขาก็ไม่ทิ้งการเรียนแต่อย่างใด ไม่ว่าจะสภาพอากาศแบบไหนก็ตั้งใจที่จะเดินไปโรงเรียนที่มีระยะทางกว่า 4.5 กิโลเมตรทุกๆ วัน แม้กระทั่งวันที่หิมะตกโปรยปรายอุณหภูมิติดลบกว่า -9 องศาเซลเซียส เขาก็ยังฝ่าความหนาวเดินมาจนผมกลายเป็นน้ำแข็งทั้งหัว

 

.

 

ชาวเน็ตที่ได้ทราบเรื่องราวก็เกิดความประทับใจจึงได้ร่วมกันระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเด็กชายผู้นี้ และแล้วสิ่งมหัศจรรย์รวมถึงผลของความดีของน้องทำให้ยอดเงินบริจาคเพิ่มขึ้นสูงเป็นจำนวนเงินกว่า 10.6 ล้านบาทในวันนี้

เงินบริจาคที่ได้มาเพื่อการช่วยเหลือมีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือเด็กชาย Wang และเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียน Zhuanshanbao เงินที่ได้มาส่วนหนึ่งถูกจัดสรรปันส่วนให้กับเด็กที่ยากไร้คนละ 500 หยวนหรือประมาณ 2,500 บาท

 

 

ความดีของเด็กชายสามารถช่วยเหลือให้เพื่อนๆ และเด็กอีกหลายคนได้รับอานิสงส์ไปด้วย ยังมีเด็กชาวจีนอีกมากมายที่ต้องประสบกับความยากไร้นี้ เด็กๆ ทั้งหลายจึงต้องตั้งใจเรียนเพื่อที่จะมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า

 

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply