ร้านตอบกลับแบบจัดเต็ม หลังลูกค้าคอมเพลนเรื่องราคาฟิชแอนด์ชิพที่แพงเกิ๊นนน

ร้านอาหารแทบทุกร้านต้องเคยเจอกับคำวิพากษ์วิจารณ์ของลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ทั้งคำชมและการกล่าวถึงข้อบกพร่อง เหมือนอย่างร้านอาหารในเมืองเบอร์เคนเฮด ประเทศอังกฤษ ที่มีลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาต่อว่าเกี่ยวกับราคาอาหารที่ดูเหมือนจะแพงจนเกินไป และนั่นจึงทำให้ทางร้านไม่อาจนิ่งเฉยกับคำพูดของเธอได้

ร้านอาหารดังกล่าวมีชื่อว่า Oxton Bar and Kitchen ซึ่งถูกลูกค้ารายหนึ่งเข้ามาเขียนรีวิวเอาไว้ในเพจเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2018 ทางร้านจึงทำการตอบกลับไป และอธิบายเกี่ยวกับสิ่งที่หญิงสาวคนนั้นไม่พอใจ

รีวิวนั้นเขียนไว้ว่า “อาหารอร่อย พนักงานบริการเยี่ยมมาก แต่ฉันไม่เข้าใจเลยว่าคุณนำเสนอราคาอาหารแบบนี้ได้ไง ฟิชแอนด์ชิพจานเล็กราคา 8 ปอนด์ (ประมาณ 350 บาท) ได้อยู่หน่อยเดียวเนี่ยนะ?”

 

เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Debbie Davies ได้เขียนรีวิวลงไปบนหน้าเพจร้าน

 

เมื่อเห็นว่าเป็นอย่างนั้น ทางร้านจึงตอบกลับไปในคอมเมนต์เกี่ยวกับราคาสินค้า มองว่ามันก็เป็นราคาที่น่าจะยอมรับได้ และอธิบายว่าทำไมมันถึงมีราคาเท่านั้น

พวกเขาเริ่มจากการอธิบายเกี่ยวกับราคาของอาหารจานดังกล่าวว่า ที่มันราคา 8 ปอนด์ เพราะบวกภาษีของรัฐบาลไป 20 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทางร้านได้มาจริงๆ แค่ 6.66 ปอนด์ (ประมาณ 291 บาท)

และจากที่เราได้มา จะเป็นค่าวัตถุดิบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อปลา Haddock แบบไม่ติดมันที่เชฟต้องมาจัดการด้วยตัวเอง , Beer Batter แสนอร่อย , ซอสทาร์ทาร์ทำเอง , ถั่วเขียวบด และมันฝรั่งชิ้นหนา ทั้งหมดนั้นประมาณ 2.7 ปอนด์ (ประมาณ 118 บาท) ต่อหนึ่งจาน

รายได้ที่เข้ามาให้ร้านก็จะเหลือประมาณ 3.94 ปอนด์ (ประมาณ 172 บาท) ซึ่งจะกลายเป็นค่าตอบแทนให้กับพ่อครัวของทางร้าน ซึ่งในความคิดของพวกเขา มองว่าในราคานี้ กับอาหารและการบริการที่ดีของพนักงานที่ช่วยเสิร์ฟและมาเก็บโต๊ะให้ มันยังไม่เพียงพอสำหรับหญิงสาวคนนี้อีกหรือ?

 

คอมเมนต์ตอบกลับจากทางร้าน

 

เขาบอกว่า ทางร้านไม่ได้ต้องการที่จะคิดราคาไปในเชิงธุรกิจจ๋าเอากำไรเพียงอย่างเดียว แต่ลองคิดถึงค่าสาธารณูปโภคอื่นๆ อีก อย่างค่าแก๊สที่จำเป็นต่อการทำอาหาร หรือแม้แต่ค่าไฟที่ทำให้ลูกค้าสามารถมองเห็นอาหารได้ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่จำเป็นต้องใช้ทั้งสิ้น

ในคอมเมนต์นี้ ทางร้านจึงแนะนำหญิงสาวไปว่า ถ้าหากราคา 3.94 ปอนด์ ยังไม่สมเหตุสมผลกับสิ่งที่เธอได้รับทั้งการบริการ และรสชาติของอาหาร เธอก็ทำอะไรแบบนี้ที่บ้านของตัวเองไปเถอะ เพราะคงไม่มีภาษีไปตามเก็บหญิงสาวถึงบ้านหรอก

 

โลโก้ร้านอาหารที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในครั้งนี้

 

ราคาของอาหารที่เป็นประเด็นในครั้งนี้ อาจทำให้หลายๆ คนในบ้านเราคิดว่ามันแพงหรือเปล่า? ซึ่งจากหลายๆ คอมเมนต์นั้น บอกว่าราคา 8 ปอนด์สำหรับอาหารจานหลักถือว่าค่อนข้างถูกพอสมควร และมองว่ามันสมเหตุสมผลอยู่แล้ว ชาวเน็ตหลายๆ คนจึงเข้ามาบอกว่าพวกเขาเห็นด้วยกับสิ่งที่ร้านอาหารพูด

ไม่รู้ว่าหลังจากนี้จะมีคนมาพูดถึงเรื่องราคากับร้านนี้อีกหรือเปล่า แต่ก็ทำให้เรารู้ว่า ร้านอาหารแห่งนี้ก็ไม่ได้เมินเฉยต่อความคิดเห็นของลูกค้า เพราะอย่างน้อยพวกเขาก็เข้ามาตอบแหละเนาะ

 

ที่มา: ladbible

Comments

Leave a Reply