ฉลองวันเด็กกับ 10 หนังเด็กสุดน่ารัก(มั้ง!?) ที่จะทำให้คุณต้องขวัญผวาจนไม่กล้าปิดไฟนอน

ทุกๆ วันเสาร์ในสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคม อาจจะเป็นวันที่เด็กๆ หลายๆ คนตั้งตารอคอยที่จะได้รับแจกขนมและถ่ายรูปคู่กับเหล่าตุ๊กตาในงานวันเด็กต่างๆ

แต่สำหรับหลายๆ คนที่อาจจะเลยเกณฑ์แล้ว ถ้าหากว่าคุณไม่ได้ไปส่งลูกที่งานวันเด็กล่ะก็ วันนี้ก็อาจจะเป็นอีกวันที่คุณจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมในวันหยุดอย่างเช่นการดูหนังนั่นเอง!!

แน่นอนว่าช่วงวันเด็กแบบนี้ เราก็มีหนังที่เกี่ยวกับความน่ารักๆ ของเหล่าเด็กๆ มาให้ทุกคนเลือกชมกัน ส่วนจะมีเรื่องไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย…

 

1. Children of corn, 1984

หนังที่สร้างมาจากเรื่องสั้นของเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญอย่าง Stephen King เรื่องราวของหนูๆ ชาวไร่ที่ไม่รู้ว่าไปแค้นเคืองอะไรผู้ใหญ่นักหนาถึงขั้นต้องฆ่าทุคนในหมู่บ้าน ทั้งซาวน์ทั้งเนื้อเรื่องเรียกได้ว่าพวกแกนี่มันเด็ก…ชัดๆ

 

2. Orphan, 2009

เรื่องราวของครอบครัวที่ได้รับเลี้ยงเด็กน้อยจากบ้านเด็กกำพร้ามา ในตอนแรกๆ Orphan นั้นก็เหมือนกับเด็กสาวน้อยที่ต้องการความรักทั่วๆ ไป แต่ทว่ามีบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ภายใต้ความไร้เดียงสาของเธอ!!

 

3. The Omen, 1976

เรื่องราวของเด็กซาตานที่เกิดมาพร้อมกับหายนะ หนังผีที่สร้างมาจากหลักความเชื่อของศาสนาคริสต์เรื่องนี้เคยสร้างประสบการณ์ขนหัวลุกให้กับผู้ชมมาแล้วทั่วโลก ถ้าอยากรู้ว่าเด็กชาย Damien ร้ายแค่ไหนล่ะก็ห้ามพลาด!!

 

4. Annabelle 2, 2017

เรื่องราวของวิญญาณชั่วร้ายที่เข้าสิงเด็กๆ และเปลี่ยนให้หนูน้อยสุดน่ารักของเรากลายเป็นปีศาจร้าย ความน่ากลัวของเรื่องนี้อยู่ที่บรรยากาศอันแสนอึมครึม และจังหวะตกใจนั่นเอง

 

5. The Exsosit, 1973

ถ้าหากพูดถึงหนังผีในตอนเด็กๆ แล้ว เรื่องนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้คุณไม่กล้าปิดไฟนอนไปอีกลายวันเลยทีเดียว เพราะชีวิตของเด็กหญิงที่ถูกผีเข้าและความน่ากลัวของเธอนั้นมันช่างติดตาเราซะเหลือเกิน ยิ่งฉากคลานลงบันไดละคุณเอ๊ย!!

 

6. The Ring, 2002

วิญญาณผีเด็กที่ถูกแม่ขังเอาไว้ในบ่อน้ำ และเที่ยวหลอกหลอนคนที่ได้รู้เรื่องราวของเธอ และนอกจากความน่ากลัวแล้วในตอนท้ายๆ ยังมีเรื่องราวแบบหักมุมให้เราได้หลอนกันอีกด้วย!!

 

7. Them, 2006

หนังแก๊งเด็กนรกอีกเรื่องที่ชาวเน็ตต่างลงความเห็นกันว่าเป็นเรื่องที่ชวนให้หดหู่อย่างมาก หนังเรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของกลุ่มเด็กๆ ที่ฆ่าสองสามีภรรยาที่มาพักผ่อนในบ้านพักตากอากาศของพวกเขา โดยให้เหตุผลในการฆ่าว่า “เพราะพวกเขาไม่ยอมเล่นกับเรา”

 

8. Village of the Damned, 1995

กลุ่มเด็กๆ ที่มีสีผมและดวงตาที่เหมือนกันและเกิดมาจากหญิงสาวในเมืองที่ตั้งท้องพร้อมๆ กัน อืม… แค่นี้ก็สยองแล้วใช่ไหมล่ะ แต่ยังไม่หมดเท่านั้นพวกเด็กๆ เหล่านี้ยังมีพลังจิตและพลังพิเศษอีกด้วย!!

 

9. The Good Son, 1993

หนังเรื่องนี้อาจจะทำให้คุณลืมภาพของหนูน้อย Home alone ไปเลยก็ได้ เรื่องราวของ Henry เด็กน้อยหน้าตาใสๆ แต่นิสัยตรงกันข้าม เขามาพร้อมกับสโลแกน “ไม่อยากเจ็บตัว อย่าขัดใจ Henry ” อยากรู้ว่าแสบแค่ไหนต้องไปชม

 

10. Casper, 1995

มาถึงหนังผีเด็กที่น่ากลัวที่สุดของเราในลิสนี้กันบ้าง เจ้าผีน้อยตัวขาวหน้าขาวนี้อาจจะเป็นหนังผีเพียงไม่กี่เรื่องที่เราสามารถเอาไปอวดเพื่อนที่โรงเรียนได้ว่า “เมื่อคืนน่ะ เรานั่งดูหนังผีคนเดียวด้วยแหละ!!”

 

เรียบเรียงโดย #แก๊งแมวเหมียว

Comments

Leave a Reply