ชายหนุ่มเผย Nintendo และ Pokemon มีส่วนช่วยให้เขาก้าวผ่านความขมขื่นจากการถูกแกล้งเมื่อวัยเด็ก

ในวัยเด็กของหลายๆ คนต้องเคยได้สัมผัสเครื่องเล่นเกมของบริษัท Nintendo มาก่อน ไม่ว่าจะเป็น Gameboy Advance หรือ Nintendo 3DS ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว เชื่อว่าจะต้องรู้จักเกมดังขวัญใจของใครหลายๆ คนอย่าง โปเกมอน แน่นอน

เกมดังกล่าวไม่ได้มอบความสนุกสนานให้กับผู้เล่นเพียงอย่างเดียว แต่มันยังช่วยให้เด็กคนหนึ่งสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาอันน่าเศร้าจากการถูกกลั่นแกล้งได้ และเด็กคนนั้นก็นำเรื่องราวดังกล่าวกลับมาเล่าให้ฟังผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่ชื่อว่า @Piepoki หลังจากผ่านไปนานกว่า 10 ปี

 

โพสต์ของชายที่ได้รับการช่วยเหลือจากบริษัทใหญ่ในญี่ปุ่น

 

เรื่องราวของเขาคนนี้เริ่มต้นขึ้นตอนที่เรียนอยู่ประถมศึกษาชั้นปีที่ 4 ในปี 2004 เมื่อเขาและเพื่อนเล่นเกมโปเกมอนภาค Fire Red อยู่ในขณะนั้น และเขาก็สามารถจับโปเกมอนที่หายากสุดๆ ได้หนึ่งตัว นั่นก็คือเจ้า Deoxys

 

โปเกมอนในตำนานที่ชื่อว่า Deoxys เป็นตัวที่หายากมากๆ ภายในเกม

 

แต่ดีใจได้ไม่นาน เพื่อนของเขาที่มีเซฟเดียวกันกลับเอาโปเกมอนตัวนี้ไปโอนให้กับเซฟของรุ่นพี่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เด็กหนุ่มจึงรู้สึกโกรธอย่างมาก และไม่คุยกับเพื่อนคนนั้นอีกเลย

หลังจากนั้นเขาจึงไปคุยกับรุ่นพี่คนนั้น เพื่อขอโปเกมอนในตำนานกลับคืนมา แต่รุ่นพี่กลับบอกว่า ให้ไปหาโปเกมอนหายากอีกตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Arceus มาแลก ไม่อย่างนั้นก็ไม่คืนให้ ซึ่งโปเกมอนตัวนี้ยังไม่มีการเปิดตัวในเกมตอนปีนั้น จึงหมายความว่าเขาไม่มีทางได้โปเกมอนของตัวเองกลับคืนมาอย่างแน่นอน

 

Arceus โปเกมอนในตำนานที่ตอนนั้นยังไม่มีการเปิดตัวลงในเกม

 

ด้วยความโมโหที่ถูกกลั่นแกล้งด้วยเงื่อนไขที่ไม่มีทางเป็นไปได้ เขาเลยชกต่อยกับรุ่นพี่คนนั้นและแพ้ไป เพราะรุ่นพี่ตัวใหญ่กว่าและแรงเยอะกว่าเขามาก สุดท้ายเขาเลยต้องขี่จักรยานกลับบ้านไปในสภาพสะบักสะบอม ใบหน้าเปื้อนทั้งโคลนและน้ำตาแห่งความเสียใจ

 

 

แม่ของเขาถึงกับตกใจเมื่อได้เห็นลูกของตัวเองในสภาพนั้นและถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนเมื่อได้ฟังเรื่องราวทุกอย่าง คุณแม่จึงตัดสินใจโทรไปหาบริษัท Nintendo

เขาเล่าเรื่องทุกอย่างผ่านโทรศัพท์ และบอกกับพนักงานของบริษัทเครื่องเล่นเกมดังกล่าวว่า “ผมต้องการ Deoxys ของผมกลับมา ช่วยบอกหน่อยได้มั้ยว่าผมต้องทำอย่างไรถึงจะจับ Arceus ได้” จากนั้นพนักงานจึงต่อสายให้เขาได้คุยกับทางบริษัทโปเกมอนโดยตรง

 

 

จากนั้นเด็กหนุ่มจึงได้คุยกับพนักงานสาวจากบริษัทผู้ผลิตเกมโปเกมอน และเขาก็ได้คำตอบที่ทำให้กลับมายิ้มได้อีกครั้ง เพราะพนักงานสาวบอกกับเขาว่าทางบริษัทจะนำโปเกมอน Deoxys ตัวใหม่โอนย้ายมาในเซฟของเขา

แต่ในยุคนั้นไม่สามารถโอนข้อมูลระยะไกลแบบไร้สายได้ คุณแม่ของเด็กหนุ่มจึงนำตลับเกมใส่ซองจดหมายส่งไปให้กับบริษัทโปเกมอนโดยตรง

 

 

เขาเล่าว่า “วันเวลาผ่านไปเรื่อยๆ ผมยังคงรอคอยอย่างมีความหวัง ไม่รู้ว่าผ่านไปกี่วันแล้ว จนกระทั่งเช้าวันหนึ่งตอนฤดูหนาวขณะที่ผมกำลังจะไปโรงเรียน ตู้ไปรษณีย์หน้าบ้านที่ปกติจะมีแต่หนังสือพิมพ์ ในวันนี้กลับมีพัสดุห่อหนึ่งอยู่ในนั้นด้วย”

เด็กหนุ่มเล่าต่อไปว่า “ผมรีบโยนกระเป๋าเรียน หยิบพัสดุขึ้นมาฉีกซองออกและได้พบกับแผ่นเกมโปเกมอนของตัวเอง ผมจึงรีบนำมันไปใส่ในเครื่องเล่นเกมทันที”

 

.

 

เมื่อเปิดดูภายในเกม เขาก็ได้เจอกับเจ้าโปเกมอนในตำนาน Deoxys อีกครั้งหนึ่ง ทำให้เด็กหนุ่มกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ ก่อนที่แม่ของเขาจะตะโกนบอกให้ไปโรงเรียน

เขาพกเกมติดไปด้วยและคิดว่าจะเล่าเรื่องที่น่ายินดีนี้ให้เพื่อนฟัง แต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเพราะคิดว่านี่เป็นสิ่งที่พนักงานบริษัทคนนี้มอบให้เฉพาะกับเขา จึงน่าจะเก็บมันเอาไว้เป็นความลับ

 

 

การตัดสินใจที่จะเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ กลับกลายเป็นสิ่งที่ตรงกับความต้องการของพนักงานคนนั้นที่เขียนจดหมายส่งมาให้พร้อมกับในซองพัสดุที่เด็กหนุ่มฉีกทิ้งไป เขาจึงคิดว่าดีแล้วที่ไม่ได้บอกเพื่อนๆ คนไหนไปซะก่อน

 

 

ประสบการณ์อันแสนวิเศษที่เขาได้รับในครั้งนั้น พอลองมองย้อนกลับไปเขารู้สึกขอบคุณบริษัท Nintendo และโปเกมอนมากๆ ที่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับเขา แม้ว่าจะเป็นปัญหาเล็กๆ ที่ดูงี่เง่าไปซะหน่อยก็ตาม

ทุกวันนี้เขายังคงเป็นแฟนคลับตัวยงของซีรีส์เกมโปเกมอน กำลังสนุกอยู่กับภาคใหม่อย่าง Ultra Moon และตั้งใจที่จะติดตามเกมนี้ต่อไปในอนาคต

 

 

เป็นอีกหนึ่งการช่วยเหลือที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้นได้และดูเหมือนไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่ที่แน่ๆ คือสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทำให้คนคนหนึ่งได้ก้าวผ่านความยากลำบากมาและมีความทรงจำในวัยเด็กที่ยอดเยี่ยมไปแล้ว

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply