11 เรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นจาก ‘การให้’ แค่ได้อ่านก็รู้สึกว่าหัวใจถูกเติมเต็มด้วยความสุข

ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยที่เราจะมองตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของชีวิต เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการทำให้ตัวเองมีความสุขและสบายใจกันทั้งนั้น

แต่ถ้าหากคุณเป็นคนที่ชีวิตดีในระดับหนึ่งแล้วล่ะก็ บางครั้งการ ‘ให้’ บางสิ่งกับผู้อื่นที่ต้องการความช่วยเหลือบ้าง ก็สามารถสร้างความสุขได้ทั้งกับตัวคุณเองและคนรอบข้างอีกด้วย

ในวันนี้เราได้รวบรวมเรื่องราวอบอุ่นหัวใจ ของคนกลุ่มหนึ่งที่ได้มอบความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ กับเพื่อนร่วมโลกของเราโดยที่ไม่นึกถึงผลประโยชน์ของตัวเองเลย แล้วเพื่อนๆ จะได้เห็นว่าการ ‘ให้’ มันยิ่งใหญ่มากแค่ไหน

 

1. รวมพลังหญิงสาว กู้ความมั่นใจให้หนุ่มนักเต้น

 

หนุ่มใหญ่คนนี้ เต้นรำอยู่ในงานปาร์ตี้แห่งหนึ่ง แต่หลังจากที่เขาเห็นว่ามีคนหัวเราะเยาะตัวเอง เขาก็หยุดเต้นไปเลย อาจจะเพราะว่าเขารู้สึกเหมือนตัวตลกก็เป็นได้

เรื่องราวของเขาถูกโพสต์ลงในโลกออนไลน์ และผ่านตากลุ่มหญิงสาวในรัฐลอสแอนเจลิสที่นำทีมโดย Cassandra Fairbanks เข้า สาวๆ จึงอยากเรียกความมั่นใจและความรักในการเต้นรำของเขากลับคืนมาด้วยการจัดปาร์ตี้ให้เขาโดยเฉพาะ นอกจากสาวๆ แล้ว คนดังอย่าง Pharrell Williams และ Moby ก็เสนอตัวมาเป็น DJ ให้ด้วย

พวกเธอทั้ง 1,727 คน รวมตัวกันและโพสข้อความตามหาหนุ่มใหญ่นักเต้นคนนี้ ว่าถ้าเขาเห็นข้อความเชื้อเชิญไปงานปาร์ตี้ล่ะก็ ติดต่อกลับหาพวกเธอด้วยนะ โชคดีที่หนุ่มคนนี้เห็นข้อความนั้นและตอบรับคำเชิญของพวกเธอ เลยได้เต้นอย่างสบายอารมณ์เหมือนในรูปนี่แหละ

 

2. หนุ่มน้อยผู้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนๆ

 

หนุ่มน้อยคนนี้สังเกตเห็นว่าเพื่อนๆ ในชั้นเรียนหลายคน มักจะไม่ได้ทานข้าวกลางวัน ด้วยความเป็นห่วงเพื่อน เขาก็เลยกลับบ้านไปบอกคุณแม่ว่าอยากจะแบ่งอาหารของตัวเองให้กับเพื่อนๆ ได้กินด้วย

คุณแม่เห็นลูกมีจิตใจดีขนาดนี้ก็สนับสนุนอย่างเต็มที่ เธอห่อขนมจำนวนมากใส่กล่องไปให้ลูกชายได้เอาไปแจกเพื่อนๆ ในชั้นทุกคนเลย ความมีน้ำใจของหนุ่มน้อยและคุณแม่ทำให้เด็กๆ ในชั้นเรียนไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป

 

3. ชายหนุ่มผู้เป็นห่วงขอทาน

 

ในกรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ช่างภาพคนหนึ่งบังเอิญถ่ายภาพของขอทานซึ่งกำลังหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติไว้ได้ โดยชายหนุ่มในภาพเห็นว่าขอทานคนนี้ไม่มีรองเท้าใส่ เขาจึงไปซื้อรองเท้าคู่ใหม่เอี่ยมมามอบให้ขอทานคนนี้ทั้งที่ไม่ได้รู้จักอะไรกันเลย เป็นการให้ที่ไม่หวังผลโดยแท้จริง

 

4. ชายหนุ่มช่วยชีวิตเต่าเอาไว้

 

ชายชาวฟินแลนด์คนนี้ ผ่านไปเห็นเต่ากำลังคลานอยู่บนถนนพอดี เขากังวลว่ามันอาจจะถูกรถทับตายเอาได้ จึงรีบเข้าไปอุ้มมันออกมาและย้ายไปไว้ในที่ที่ปลอดภัยทันที ถ้าไม่ได้เขาช่วยไว้ เจ้าเต่าต้องแย่แน่ๆ

 

5. Lady Gaga กับขอทานหนุ่ม

 

ครั้งหนึ่ง Lady Gaga นักร้องสาวชื่อดังเคยเข้าไปถ่ายรูปกับขอทานคนหนึ่ง เขาคงกลัวว่ากลิ่นตัวของเขาจะติดตัวเธอเข้า จึงบอกเธอว่าอย่าเข้ามาใกล้จะดีกว่า

แต่เธอก็บอกเขาไปว่า “ไม่ต้องห่วงหรอก เราก็ตัวเหม็นเหมือนกันแหละ” จากนั้นเธอก็เข้าไปถ่ายรูปกับเขา พร้อมกับมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง เขาจะได้มีชีวิตที่ดีขึ้น

 

6. หนุ่มพนักงานขายทุ่มเงินซื้อของให้หญิงที่ป่วยเป็นมะเร็ง

 

หนุ่ม Jeremy เป็นตัวแทนขายเครื่องปั่นน้ำผลไม้ Vitamix วันหนึ่งเขาพบหญิงที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เธอได้เข้ามาสอบถามเกี่ยวกับสรรพคุณของเครื่อง เพราะเห็นว่ามันมีส่วนช่วยเยียวยาโรคมะเร็งได้ แต่สุดท้ายเธอก็ไม่มีเงินพอจะซื้อมันไปใช้

หลังจากที่เธอเดินจากมาได้ไม่นาน หนุ่มพนักงานขายก็รีบวิ่งเอาเครื่องปั่นน้ำผลไม้มาให้ฟรีๆ คุณยายซาบซึ้งถึงกับน้ำตาตกตรงนั้นเลยทีเดียว โดยชายหนุ่มควักเงินของตัวเองซื้อมันให้คุณยาย เขาบอกว่า “คงจะเป็นพระเจ้าที่ดลบันดาลใจผม ผมเลยรู้สึกว่าผมต้องซื้อมันให้เธอให้ได้”

 

7. รวมพลังมหาชน ช่วยหนุ่มตกร่องรถไฟ (ดูคลิปวิดีโอได้ ที่นี่)

 

เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2014 ที่สถานีรถไฟในเมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย มีผู้โดยสารคนหนึ่งสะดุดล้มตอนจะก้าวขึ้นไปบนรถไฟ ทำให้ขาของเขาเข้าไปติดอยู่ในร่องระหว่างชานชะลาและรถไฟ พอเห็นแบบนั้นแล้วคนรอบๆ ก็ร่วมใจช่วยกันดันรถไฟที่หนักแสนหนัก ให้ชายคนนั้นสามารถยกขาออกมาได้โดยปลอดภัย

 

8. ด้วยรักจากฉันและ Phoebe

 

เจ้าของสุนัขตัวนึ่งที่ชื่อว่า Phoebe ได้นำกล่องลูกบอลมาวางไว้ในหาดแห่งหนึ่ง โดยมีข้อความเขียนไว้ว่า “เพื่อเป็นที่ระลึกถึงฟีบี้ โปรดหยิบลูกบอลเหล่านี้ไปเล่นสนุกกับน้องหมาของคุณได้เลย และหากคุณมีน้ำใจล่ะก็ ช่วยนำมันกลับมาคืนที่หลังเล่นเสร็จด้วย คนอื่นจะได้นำไปใช้ต่อ

ฉันเอามันมาแจกเพื่อให้ทุกคนได้มีความทรงจำดีๆ กับสัตว์เลี้ยงของคุณในตอนที่ยังมีโอกาส ขอให้ทุกคนใช้ชีวิตเหมือนกับสุนัขตัวหนึ่ง ที่รักผู้อื่นโดยไม่มีเงื่อนไข ซื่อสัตย์ และมีความความสุข”

 

9. แรปเปอร์ชาวแอฟริกัน ยื่นมือเข้าช่วยเหลือเด็กหนุ่มยากไร้

 

Duncan Scuva แรปเปอร์หนุ่มในประเทศแอฟริกาใต้ พบเด็กคนหนึ่งขอทานอยู่ตอนเขาไปเดินห้างกับเพื่อน เขาคิดว่าเด็กคนนี้คงจะเอาเงินไปซื้อยาแน่ๆ จึงได้ให้เงินเด็กหนุ่มไปพร้อมกับกำชับว่าเอาไปซื้ออาหารกินซะเถอะ

หลังจากนั้นเขาจึงได้รู้ว่าที่จริงแล้ว เด็กหนุ่มกำลังขอเงินเพื่อไปซื้ออาหารให้กับคนในครอบครัวต่างหาก เห็นดังนั้นเขาก็เลยจูงมือเด็กหนุ่ม เข้าไปชอปของใช้ตะกร้าใหญ่ออกมา และพาเด็กหนุ่มไปส่งถึงบ้านเลย การกระทำของเขาทำให้ครอบครัวของเด็กหนุ่มซาบซึ้งจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ทีเดียว

 

10. หนุ่มนักผจญเพลิงเสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเจ้าสุนัข

 

Mark Monaghan หนุ่มนักดับเพลิงยอมเสี่ยงชีวิตของตัวเอง เพื่อเข้าไปช่วยเจ้าหมาที่ยังติดอยู่ในที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ พอเขาช่วยมันออกมาได้ ก็เลยเติมออกซิเจนให้มันทันที หลังจากนั้นมันก็จูจุ๊บเขาแทนคำขอบคุณที่ช่วยชีวิตมันไว้

 

11. Batman ออกช่วยเหลือเด็กๆ ในชีวิตจริง

 

บางครั้งสิ่งที่เด็กๆ ต้องการก็เป็นเพียงแค่คำให้กำลังใจจากซุปเปอร์ฮีโร่ในดวงใจเท่านั้น เนื่องในโอกาสวันฮัลโลวีนปี 2014 Batman ตัวจริงเสียงจริงจึงได้เข้าไปให้กำลังใจเด็กๆ ในโรงพยาบาล Mattel Children’s Hospital เด็กๆ ทุกคนที่ได้เจอเขาดูมีกำลังใจต่อสู้กับโรคมากขึ้นเป็นกองเลย

 

 

ที่มา: brightside

Comments

Leave a Reply