เทรนด์ใหม่เมืองนอก ‘Tide Pod Challenge’ กับการกินเม็ดน้ำยาซักผ้า ผู้เชี่ยวชาญแนะอย่าทำ!!

ตอนนี้กระแสบนโลกออนไลน์ที่กำลังมาแรงก็คือ การกินเม็ดผงซักฟอก ที่เรียกว่า ‘Tide Pod‘ ซึ่งเป็นที่น่าเป็นห่วงสำหรับพ่อแม่และแพทย์ ไม่น่าเชื่อว่าวันหนึ่งจะต้องมาอธิบายว่า ผงซักฟอกนั้น ไม่สามารถนำมารับประทานได้ มิฉะนั้นอาจส่งผลไม่ดีต่อร่างกายทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้

 

 

เจ้าตัว Tide Pod นั้นก็คือ เม็ดผงซักฟอกที่ใช้ง่าย สะดวกสบาย แค่นำเม็ดนี้ใส่ลงไปในเครื่องซักผ้า เท่านี้ก็เรียบร้อย แต่ทว่ากลับมีกระแสที่วัยรุ่นบนโลกออนไลน์ ได้นำมาเล่นเป็น Challenge โดยการกินเข้าไป ราวกับว่าเป็นเรื่องสนุก

 

.

 

เมื่อกัดเข้าไป คนส่วนใหญ่ก็จะคายออกมา เนื่องจากน้ำข้างในมีรสชาติที่ขม เพราะว่ามันมีไว้ใช้สำหรับขจัดคราบสกปรกบนเสื้อผ้า และมีบางคนยังดื่มเหล้าตามเข้าไปอีกด้วย

 

 

Dr. Alfred Aleguas Jr. ผู้จัดการศูนย์ข้อมูลเกี่ยวกับสารพิษของฟลอริดา ได้กล่าวว่า “หากมีคนเลียนแบบวีดิโอที่ทำมาเพื่อความตลกดังกล่าว อาจจะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้ การกลืนผงซักฟอกเข้มข้นที่อัดอยู่ในเม็ดนั้นอาจจะทำให้อาเจียนหรือท้องร่วงได้ หรือร้ายแรงที่สุด อาจจะทำให้ระบบหายใจมีปัญหาได้ หากกลืนลงไปในปอด”

การกระทำเหล่านี้มักจะเกิดขึ้นในเด็กที่ดื้อ และอยู่ห่างจากสายตาผู้ปกครอง จึงควรเฝ้าระวังและตักเตือนถึงอันตราย ไม่ให้เกิดขึ้นโดยเด็ดขาด

 

 

ที่มา Unilad 

Comments

Leave a Reply