“น้องก่อน BNK48” โพสต์ชวนผู้ติดเชื้อ HIV มาร่วมงานจับมือแบบไม่รังเกียจ ดังไปถึงญี่ปุ่น!!

โรคเอดส์หรือการติดเชื้อ HIV นั้นถือเป็นหนึ่งในอาการป่วยที่รุนแรง และถึงแม้ว่าปัจจุบันพัฒนาทางการแพทย์นั้นสามารถคิดค้นวัคซีนเพื่อต้านเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้แล้วก็ตาม แต่ผู้ป่วยโรคดังกล่าวก็ยังดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้รับการยอมรับจากสังคมสักเท่าไหร่

และเมื่อไม่นานมานี้น้องก่อน หนึ่งในสมาชิกของวง BNK48 วงเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้องของ AKB48 เองก็ได้ออกมาโพสต์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว พร้อมกับบอกเชิญชวนให้ผู้ป่วยมาร่วมงานจับมือกับพวกเธอที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 มกราคมนี้

 

 

สาวน้อยจาก BNK48 ได้โพสต์ข้อความผ่านแฟนเพจของเธอว่า “ก่อนได้ทราบข่าวมาว่า มีแฟนคลับที่มีเชื้อไวรัส HIV อยู่ แล้วกังวลว่าพวกเรา จะรังเกียจไหมที่จะต้องจับมือด้วย ก่อนจะขอเป็นตัวแทนพูดแทนนะคะ ในปัจจุบันเชื้อไวรัส HIV สามารถควบคุมได้ด้วยการทานยาต้านไวรัสอย่างสม่ำเสมอ การปรึกษาคุณหมออย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์และอื่นๆ อีกมากมาย

ถ้าคุณคิดว่าได้ทำสิ่งเหล่านี้แล้ว แล้วร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องจับมือเลยค่ะ อีกอย่างคนที่มีเชื้อไวรัส HIV นั้น จริงๆ แล้วสามารถใช้ชีวิตอย่างคนปกติได้เลยค่ะ ก็เลยไม่อยากให้กังวลกันค่ะ ก่อนและเหล่าเมมเบอร์ BNK48 นั้นก็อยากร่วมเป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยเชื้อไวรัส HIV ค่ะ

แล้วใครที่อยากได้กำลังใจกับพวกเราอย่างใกล้ชิดก็สามารถมาจับมือพวกเราในวันที่ 13-14 มกราคม นี้! ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน นะคะ

ปล.ถ้ามีอะไรผิดพลาดไปต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้นะคะ ก่อนทราบว่ามันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซนซิทิฟ แต่ก็ไม่อยากให้แฟนคลับที่อยากมาจับมือนั้น รู้สึกกังวลค่ะ จริงๆ ไม่ว่าจะใครก็แล้วแต่ที่ไม่ว่าจะป่วยเป็นอะไร ก็อยากจะให้กำลังใจด้วยค่ะถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยจริงๆ นะคะ แค่อยากเขียนออกมาให้ดีที่สุดเพื่อให้กำลังใจทุกคนค่ะ”

 

 

และหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไปก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น และนี่คือหนึ่งในความคิดเห็นจากชาวเน็ตเกี่ยวกับโพสต์ของน้องก่อน

.

.

 

และไม่เพียงแค่นั้น เรื่องราวของเธอยังกลายเป็นข่าวที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย!!

 

สำหรับใครที่อยากพบกับน้องก่อนและสาวๆ BNK48 ก็สามารถร่วมงานจับมือ BNK48 2nd Single Koisuru Fortune Cookie (คุกกี้เสี่ยงทาย) ที่ MCC Hall ชั้น 4 เดอะมอลล์งามวงศ์วาน วันที่ 13-14 มกราคมนี้ เวลา 13:30-18:30 น ว่าแล้วเดี๋ยวขอตัวไปหาบัตรก่อนนะ!!

 

ที่มา Korn BNK48

Comments

Leave a Reply