สวนสัตว์สวีเดน ยอมรับจำเป็นต้อง “สังหารลูกสิงโต 9 ตัว” แม้มันจะมีสุขภาพดีก็ตาม…

ผู้บริหารสวนสัตว์ Boras Djurpark ในประเทศสวีเดน ออกมายอมรับว่าทางสวนสัตว์นั้นต้องปลิดชีพลูกสิงโตไปมากถึง 9 ตัวด้วยภาระจำยอม ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์ตามมามากมายในโลกออนไลน์

Bo Kjellson ซึ่งเป็นซีอีโอของสวนสัตว์ทางตะวันตกของประเทศแห่งนี้ ระบุว่าถึงแม้สิงโตทั้งหมดนั้นจะมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง แต่พวกเขาจำเป็นต้องให้พวกมันตายในช่วงเวลา 6 ปีที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลที่ว่า “มันเป็นส่วนเกิน” และ “ความก้าวร้าวมันเกินควบคุม” ซึ่งเกิดในหมู่สิงโตที่เหลือ

 

 

เขาระบุเพิ่มเติมว่า ลูกสิงโตเหล่านั้นจะถูกฆ่าเพราะไม่สามารถเคลื่อนย้ายหรือขายไปยังสถานดูแลและสวนสัตว์แห่งอื่นๆ ได้ นี่จึงเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องทำ

การให้สัมภาษณ์ผ่านทาง SVT ของทางผู้บริการ Klejjson ในครั้งนี้ สร้างกระแสตามมาอย่างมากมาย “ตอนนั้นพวกเราพยายามที่จะขายลูกสิงโต หรือย้ายพวกมันไปยังสวนสัตว์อื่นๆ พวกเราพยายามอยู่นานมาก”

“แต่โชคร้ายตรงที่ ไม่มีสวนสัตว์แห่งไหนพร้อมจะรับพวกมันเลย และความก้าวร้าวในฝูงสิงโตที่เลี้ยงไว้ก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (จากปริมาณลูกสิงโตตัวใหม่) นั่นทำให้พวกเราต้องนำสัตว์บางตัวออกไป และเป็นพวกมันนั่นเอง”

 

 

รายงานข่าวระบุว่า ลูกสิงโตทั้ง 9 ที่โดนสวนสัตว์แห่งนี้สังหารมีชื่อว่า Potter, Weasley, Simba, Rafiki, Nala, Sarabi, Kiara, Kovu และ Banzai

โดยมีรายละเอียดการเกิดและตายดังนี้

– Simba, Rafiki, Nala และ Sarabi เกิดช่วงต้นปี 2012 และถูกสังหารช่วงปลายปี 2013

– Kiara, Banzai และ Kovu เกิดช่วงต้นปี 2014 ก่อนจะถูกปลิดชีพในกลางปี 2015

– สิงโตอื่นๆ อีก 2 ตัว ไม่มีข้อมูลเวลาที่ถูกกำจัด

 

 

สวนสัตว์ Boras Djurpark ก่อตั้งขึ้นในปี 1962 และเป็นที่เลี้ยงดูสัตว์ 80 สายพันธ์รวมกันกว่า 500 ตัว ถือเป็นสวนสัตว์ที่มีขนาดใหญ่พอสมควร

ไม่มีรายงานถึงความผิดของเขา และดูเหมือนว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกำจัดสัตว์ด้วยความจำเป็นซึ่งไม่ถูกดำเนินคดีหรือผิดกฎแต่อย่างใด

แต่การเปิดเผยเรื่องดังกล่าวได้สร้างเสียงต่อต้านจากชาวเน็ตหลายฝ่าย โดยเฉพาะกลุ่มคนรักสัตว์ที่เห็นว่าการกระทำดังกล่าวนั้นโหดร้ายมากเกินไป และสวนสัตว์ควรจะหาทางออกที่ดีกว่านี้ได้นั่นเอง

 

ที่มา: unilad


by

Tags:

Comments

Leave a Reply