ความน่ากลัวของโลกออนไลน์ เมื่อนำภาพคนอื่นมาเล่นตลก มันจะเปลี่ยนชีวิตคนได้ขนาดไหน!?

การพูดหยอกล้อหรือการใช้รูปภาพล้อเลียนกันนั้นอาจจะเป็นเรื่องสนุกสำรับคุณและเพื่อนๆ แต่บางครั้งการที่คุณนำภาพของคนอื่นจากอินเตอร์เน็ตมาล้อเล่นนั้น ก็อาจจะส่งผลกระทบกับเจ้าของภาพโดยตรงเหมือนกับกรณีของหญิงสาวรายนี้!!

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นกับ Ashley VanPevenage หญิงสาววัย 20 ปีจากมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ที่ถูกนำภาพรีวิวการแต่งหน้าของตัวเองไปล้อเลียนในโลกออนไลน์ และส่งผลต่อจิตใจเธออย่างมาก

 

 

ภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่เมื่อช่วงเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา โดยเธอได้มีโอกาสเป็นแบบให้กับเพื่อนสาวเจ้าของบล็อกแต่งหน้าทางอินสตราแกรม

หลังจากที่ได้รับการแปลงโฉมใหม่จนกลายเป็นสาวสวยผิวเนียน ภาพก่อนและหนังการแต่งหน้าของเธอก็ถูกอัปลงบนอินสตราแกรมของเพื่อนสาว แต่แล้วไม่นานมันก็กลายเป็นกระแสล้อเลียนในโลกออนไลน์

 

ภาพต้นฉบับที่ถูกอัปในอินสตราแกรม MakeupByDreigh ของเพื่อนเธอ

 

ภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า virtuallyvivi พร้อมกับแคปชั่นที่บอกว่า “ฉันไม่เข้าใจเลยว่าผู้คนทำแบบนี้ได้ยังไง แค่ใช้เครื่องสำอางปกปิดรอยสิวฉันยังทำเองไม่เป็นเลย”

 

และไม่นานภาพดังกล่าวก็กลายเป็นกระแสบนโลกออนไลน์ทันที หลังจากที่ภาพและแคปชั่นของ virtuallyvivi ถูกผู้ใช้รายหนึ่งที่มีผู้ติดตามมากว่า 5 ล้าน อัปภาพเลียนแบบเธอ

 

รูปของ VanPevenage พร้อมกับข้อความเยาะเย้ยถูกรีทวีตมากว่า 8,000 ครั้ง และที่หนักกว่านั้นก็คือ ผู้ใช้อีกรายที่เปลี่ยนแคปชั่นของภาพให้รุนแรงกว่าเดิม “นี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณถึงควรพาสาวไปว่ายน้ำในเดตแรก”

 

ข้อความเปรียบเทียบที่อาจจะดูขำๆ แต่สำหรับเจ้าของภาพแล้วอาจจะไม่ใช่แบบนั้น

 

และไม่ได้มีเพียงแค่ภาพของ VanPevenage เท่านั้นที่ถูกนำไปล้อเลียน แต่ถ้าหากคุณลองค้นหาในอินเตอร์เน็ตด้วยข้อความว่า “Women You Need To Take Swimming on The First Date” คุณก็จะพบภาพของคนอื่นๆ ที่มีชะตากรรมไม่ต่างกับหญิงสาวผู้นี้

 

 

และนอกจากภาพดังกล่าวจะกลายเป็นกระแสในทวิตเตอร์แล้ว มันยังลุกลามไปถึงอินสตราแกรมอีกด้วย และนอกจากนี้มันยังถูกแชร์ด้วยบัญชีที่มีผู้ติดตามมากว่า 70,000 คนด้วยเช่นกัน

 

เท่านั้นยังไม่พอ ภาพดังกล่าวและแคปชั่นต้นฉบับยังถูกอัปโหลดลงในเฟซบุ๊กโดยดีเจชื่อดังชาวอังกฤษ และมีผู้แชร์มากถึง 125,000 คนเลยทีเดียว

 

แน่นอนว่าทางหญิงสาวผู้ที่ถูกนำภาพไปล้อเลียนก็ไม่อยู่เฉย เธอได้อัดคลิปวิดีโอเพื่อเรียกร้องให้มีการหยุดใช้รูปของเธอเป็นมีมพร้อมกับบอกว่า “บางครั้งเมื่อฉันเห็นคอมเมนต์ในภาพเหล่านั้น ฉันถึงกับตกใจว่าคนเราสามารถทำกันได้ถึงขนาดนี้เลยหรือ แต่ยังถือว่าโชคดีที่เรื่องนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับภาพของคนในครอบครัวฉัน”

แต่ถึงแม้ว่านี่อาจจะเป็นเรื่องยากที่จะห้ามการใช้ภาพของเธอในโลกอินเตอร์เน็ต แต่อย่างไรก็ตาม VanPevenage ก็ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “เรื่องเหล่านี้ไม่สามารถหยุดยั้งความมั่นใจและตัวตนที่ฉันเป็นได้หรอก”

 

คลิปวิดีโอที่เธอออกมาพูดเกี่ยวกับรูปภาพของเธอ

 

ที่มา buzzfeed


by

Tags:

Comments

Leave a Reply