แมวในศูนย์พักพิงหายไปกว่า 10 ตัว หลังโดน ‘หมาล่าเนื้อ’ บุก จนเจ้าเหมียววิ่งหนีกระเจิง

ปกติแล้วศูนย์พักพิงสัตว์คือที่ที่ปลอดภัยสำหรับสัตว์ พวกมันจะได้กินอาหารครบทุกมื้อ และมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลตลอดเวลา แต่ในบางครั้งก็มีอันตรายเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัวเหมือนกัน

อย่างกรณีนี้ ที่แมวนับสิบตัวหายตัวไปจากศูนย์พักพิงแมว Greenacres Animal Sanctuary ใกล้กับเมืองอีสต์ซัสเซกซ์ ประเทศอังกฤษ หลังจากมีสุนัขล่าเนื้อบุกเข้าไปข้างในเมื่อช่วงบ่ายวันอังคาร ทำให้พวกมันวิ่งหนีกันไปคนละทิศละทาง

 

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นระหว่างที่ผู้ดูแลกำลังให้อาหารเหมียว 130 ตัว ทาง The Celia Hammond Animal Trust เจ้าของศูนย์พักพิงบอกว่าหลังจากเกิดเหตุการณ์อันน่ากลัวนี้ มีแมวหายไป 60 ตัว แต่ส่วนใหญ่ของพวกมันได้กลับมาในวันพุธและวันพฤหัสบดี

The East Sussex & Romney Marsh Hunt เป็นเส้นทางล่าสัตว์ของสัตว์นักล่า แต่ก่อนหน้านี้เส้นทางของพวกมันถูกรบกวนจนทำให้มันหลงไปในพื้นที่ของศูนย์พักพิง

อดีตนางแบบและผู้ก่อตั้งศูนย์พักพิง Celia Hammond บอกว่า “มีสุนัขล่าเนื้อวิ่งเข้ามาในศูนย์พักพิงและวิ่งไปทั่วทุกพื้นที่ ทำให้เหล่าแมวที่อยู่ข้างในพากันวิ่งกระเจิง”

 

 

ตอนนั้นพนักงานและอาสาสมัครพยายามต้อนสุนัขออกไปและตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเร่งด่วน

ทางด้านโฆษกหญิงของกลุ่มนักล่าสัตว์กล่าวว่า “ต่อให้ไม่มีใครเข้าไปในเขตล่าสัตว์ แต่ก็มีเหตุอื่นทำให้พวกมันออกนอกเส้นทางล่าสัตว์อยู่ดี เราสงสัยสุนัขล่าเนื้อบางตัวน่าจะได้กลิ่นเหยื่อ เลยทำให้มันออกนอกเส้นทางจนหลงเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า”

อย่างก็ตาม เมื่อรู้ว่ามีสุนัขล่าสัตว์หลุดเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทางเจ้าหน้าที่ของกลุ่มล่าสัตว์ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนสามารถพาสุนัขล่าสัตว์ออกมาได้ภายในเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง และได้ขอโทษสำหรับสิ่ิงที่เกิดขึ้น

 

 

Hammond บอกว่า “พวกเขาได้กล่าวขอโทษ และเสนอที่จะให้เงินช่วยเหลือสำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ทางผู้จัดการ Carolyn McBeath บอกว่า ‘ไม่เป็นไร’”

“ฉันคิดการเสนอเงินให้ในสถานการณ์เช่นนี้ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ตอนนี้ฉันเป็นห่วงแมวที่หายไป ซึ่งมีทั้งแมวแก่และแมวที่อ่อนแอ เราไม่พบศพพวกมันที่ไหนเลย นั่นหมายความว่าพวกมันคงไปอยู่ที่ไหนสักที่” 

ทางโฆษกตำรวจบอกว่า “เราไม่แน่ใจว่าสัตว์ล่าเนื้อถูกต้อนไปยังเขตรักษาพันธุ์สัตว์หรือเปล่า หรือพวกมันกำลังถูกไล่ หรือพวกมันอาจจะหนีจากการถูกฆ่า เราไม่รู้ข้อเท็จเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย”

“อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เรากำลังอยู่ระหว่างตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้น เพื่อระบุว่าเรื่องนี้เกิดจากความตั้งใจของคนกลุ่มหนึ่งหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนั้นพวกเขาจะถูกดำเนินการตามกฎหมายทันที”

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply