คนขับรถโดนปรับ 215,000 บาท หลังเหยียบน้ำกระเด็นใส่สามแม่ลูกจนเปียกไปหมดทั้งตัว

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2018 ที่ผ่านมา ที่เมือง St Ives ใน Cambridgeshire มีผู้ใช้รถคนหนึ่งถูกปรับเป็นเงินสูงสุด 5,000 ปอนด์ หรือประมาณ 215,000 บาท จากกรณีขับรถเหยียบน้ำกระเด็นใส่คุณแม่และลูกๆ อีกสองคน

 

 

“เมื่อวันที่ 4 มกราคม ช่วงเที่ยงวัน ใกล้ๆ สามแยก Pig Lane กับ Greengarth ในเมือง St Ives คุณแม่คนหนึ่งกำลังเดินอยู่กับลูกทั้งสองคน คนหนึ่งอยู่ในรถเข็นและอีกคนกำลังถูกจูงมืออยู่ข้างๆ” ทางตำรวจกล่าว

“เนื่องจากก่อนหน้านี้มีฝนตกและท่อน้ำทิ้งข้างๆ สามแยกตันจึงมีแอ่งน้ำขังเกิดขึ้น แต่ในขณะที่เกิดเหตุนั้นไม่มีฝนตกและแอ่งน้ำขังก็มีขนาดกว้างกว่า 6 เมตรซึ่งใหญ่พอที่ผู้ขับขี่จะมองเห็นได้”

“ถึงอย่างนั้นก็ตามผู้ขับขี่กลับขับผ่านไปโดยไม่สนใจ และทำให้แอ่งน้ำสาดเข้าใส่สามแม่ลูกจนเปียกไปทั้งตัวทั้งๆ ที่คนขับสามารถหยุดรอหรือขับผ่านไปอย่างช้าๆ ได้”

 

 

ตำรวจของเคมบริดจ์ ได้เริ่มการตามหาพยานหลังจากนั้นและขอร้องให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ออกมาให้ข้อมูล ทางตำรวจให้ข้อมูลว่าโทษของการทำน้ำกระเด็นใส่คนเดินเท้าตามกฎหมายแล้ว คือการปรับเงินสูงสุด 5,000 ปอนด์ หรือ  215,000 บาท และอาจจะถูกประณามโดยสาธารณชนในกรณีที่คนขับรถเหยียบแอ่งน้ำด้วยความจงใจ

ท้ายที่สุดแล้ว ผู้ขับขี่มีแนวโน้มที่จะต้องเสียค่าปรับที่ 100 ปอนด์หรือประมาณ 4,400 บาทและรับโทษหักคะแนน 3 คะแนน ในกรณีที่ถูกจับและยอมรับผิด และจะถูกปรับด้วยโทษสูงสุดในกรณีที่มีการต่อสู้ในชั้นศาล

 

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply