ทัวร์โรงแรมน้ำแข็งธีม Game of Thrones บรรยากาศแบบเวสเทอรอส นอนคืนเดียวได้ทัวร์ทั้งเรื่อง

วันนี้เราจะพาคุณเข้าไปในโลกแฟนตาซีสุดดาร์กของ George R. R. Martin ผู้แต่งนวนิยายชื่อดังอย่าง A Song of Ice and Fire หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Game of Thrones โดยการพาไปทัวร์โรงแรมน้ำแข็งแห่งหนึ่งในประเทศฟินแลนด์

โรงแรมดังกล่าวตั้งอยู่ใน Snow Village หรือ หมู่บ้านน้ำแข็ง ที่รูปร่าง ขนาด และดีไซน์ที่เปลี่ยนไปทุกๆ ปี โดยหิมะและก้อนน้ำแข็งจำนวนมากจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างสถานที่แห่งนี้ในแต่ละปี

 

 

ราวๆ 200 กิโลเมตรเหนือวงกลมอาร์กติก บริเวณนั้นถูกเรียกว่าแลปแลนด์ ซึ่งเป็นอาณาเขตทางใต้ของประเทศฟินแลนด์ คือที่ตั้งของหมู่บ้านน้ำแข็งนี้ ซึ่งหากเดินทางจากท่าอากาศยาน Kittilä จะไปถึงได้โดยง่าย

หมู่บ้านหิมะดังกล่าวมีขนาดถึง 20,000 ตารางเมตร โดยภายในจะประกอบไปด้วย โรงแรมน้ำแข็ง ภัตตาคารน้ำแข็ง บาร์น้ำแข็ง และโบสถ์น้ำแข็ง และที่พิเศษที่สุดก็คือ โรงแรมน้ำแข็งที่ในปีนี้มาในธีม “Game of Thrones” นั่นเอง

 

 

โรงแรมน้ำแข็งนั้นจะมีทั้งห้องธรรมดาและห้องพิเศษ โดยห้องต่างๆ ได้รับการออกแบบจากประติมากรทั้งจากรัสเซีย โปแลนด์ ลัตเวีย และยูเครน

ภายในโรงแรมจะมีทั้งบังลังก์เหล็กขนาดเท่าตัวคน หอที่เก็บใบหน้าแห่งบราวอส และที่ขาดไม่ได้ก็คือไวท์วอล์คเกอร์ (ตามีสีฟ้าด้วยนะ) โดยการดีไซน์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้นจากหมู่บ้านน้ำแข็งร่วมมือกับ HBO Nordic

 

.

.

 

การต่อเติมหมู่บ้านน้ำแข็งประจำปีจะเกิดขึ้นเมื่ออุณหภูมิลดต่ำลงราว -10 องศาเซลเซียส สำหรับหมู่บ้านน้ำแข็งนี้จะมีการต่อเติมครั้งที่ 17 ภายในฤดูหนาวของปี 2017 – 2018 ซึ่งจะมีดีไซน์ที่ยังคงสร้างสรรค์เพื่อสร้างความสนุก ความบันเทิงให้กับผู้มาเยือน

 

 

แต่ละปีหมู่บ้านน้ำแข็งจะมีห้องพักที่ทำจากน้ำแข็งและหิมะให้เข้าพักราวๆ 30 ห้อง แต่ละห้องจะได้รับการตกแต่งที่แตกต่างกันไป สำหรับคู่บ่าวสาวที่ตั้งใจจะจัดงานแต่งงาน ภายในหมู่บ้านยังสามารถจัดเตรียมโบสถ์ที่มีสองแบบให้เลือก นั่นคือโบสถ์น้ำแข็งสำหรับคนที่ชอบความเย็น และโบสถ์ไม้สำหรับคนที่ชอบบรรยากาศสบายๆ

 

เป็นไงบ้างครับ แฟนๆ Game of Thrones ทั้งหลาย

จองตั๋วไปกันวันไหนบอกด้วยน้า

 

ที่มา: Twistedsifter

Comments

Leave a Reply