Tomb Raiders ในชีวิตจริงถูกจับ หลังไปขโมยของจากสุสถานพุทธ หนึ่งในนั้นถูกใช้เป็นโต๊ะกาแฟ!?

เวลาที่เราพูดถึง Tomb Raiders เราก็มักจะนึกถึง Lara Croft หรือตัวละครหญิงสุดสวยที่มาจากเกม Tomb Raiders เสมอ แถมเราคงคิดว่าการทำอาชีพดังกล่าวมันจะดูเท่ซะเหลือเกิน เพราจะได้สำรวจสุสานและเก็บของมีค่ามามากมาย

แต่ในชีวิตจริง การเป็น Tomb Raider นั้นคือการทำสิ่งผิดกฎหมายเพราะมันคือการเข้าไปขโมยของออกมานั่นเอง และแน่นอนว่าก็อาจจะส่งผลให้ถูกจับได้ อย่างคดีตัวอย่างในครั้งนี้

 

 

สื่อจากจีนได้รายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้บุกจับกุมชายแซ่ Cai ซึ่งเปิดร้านขายของเก่าในมณฑลเจ้อเจียง ซึ่งเขาได้ว่าจ้างเหล่า Tomb Raider จำนวนกว่า 12 คน เพื่อเข้าไปขโมยวัตถุโบราณกว่า 12 ชิ้นจากสุสานของพระสองรูปด้วยกัน

เหตุการณ์บุกสุสานดังกล่าวนั้นเริ่มขึ้นในช่วงเดือนกันยายนจนถึงพฤศจิกายน 2017 จนกระทั่งในเดือนพฤศจิกายน ชาวบ้านได้บังเอิญเห็นกลุ่มนักลอบขุดสุสานระหว่างกำลังขนย้ายของที่ขโมยออกมา ทำให้พวกเขารีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ทันที และในเวลาต่อมาก็สืบจนพบว่า Cai เป็นคนว่าจ้างโจรทั้งหมด

ในเวลาต่อมาชายแซ่ Cai ก็ได้รับสารภาพและสาวไปจนถึงเหล่าโจรทั้ง 12 คน ต่อมาในเดือนมกราคม 2018 เจ้าหน้าที่ก็ได้ค้นพบวัตถุโบราณทั้งหมดที่ถูกเก็บไว้ก่อนนำออกขาย โดยมีสมบัติล้ำค่าชิ้นหนึ่งชายแซ่ Cai ได้เก็บไว้ใช้เป็นโต๊ะกาแฟของตนเอง

 

 

Tomb Raider ในชีวิตจริงมันผิดนะแก!!

ที่่มา nextshark

Comments

Leave a Reply