คุณยายผู้ป่วยเป็นโรคสมองเสื่อมหายตัวไปจากบ้าน พบไปทำความสะอาดหลุมศพของสามีที่จากไปแล้ว

ความตายเป็นสิ่งที่ไม่ค่อยมีใครอยากจะให้มันมาถึงนัก ในความคิดของหลายๆ คน ความตายนั้นคือจุดสิ้นสุดของชีวิตหนึ่ง แต่บางครั้งมันก็เป็นจุดเริ่มต้นของอีกชีวิตหนึ่ง ที่ต้องใช้ชีวิตต่อไปโดยลำพัง

เมื่อวันที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา ณ หมู่บ้าน Shanshui เมือง Congyang มณฑลอานฮุย ได้มีการรายงานข่าวว่า หญิงชราแซ่ Wu อายุ 50 ปี หายตัวไปจากบ้านตอนหลังเที่ยง ทั้งๆ ที่ข้างนอกหิมะกำลังโปรยปรายและอากาศก็หนาวสุดๆ พอถึงเวลาใกล้ค่ำก็ไร้วี่แววคุณยายจะกลับบ้าน

 

 

การหายตัวไปไม่กี่ชั่วโมงของคุณยายก็ทำให้ลูกชายนั้นร้อนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากว่าคุณยายมีอาการสมองเสื่อมและขาก็พิการ กลัวว่าแม่จะเป็นอันตรายจึงได้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น

เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครก็ได้ทำการออกค้นหาหญิงชราในทันทีเพราะว่าฟ้าเริ่มมืดแล้ว เกรงว่าคุณยายจะเป็นอันตรายจึงได้ระดมกำลังออกตามหาเป็นเวลาเกือบสองชั่วโมงรอบหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียง หิมะก็ตกหนักเรื่อยๆ จนต้องหยุดการค้นหาก่อนชั่วคราว

 

 

แต่เจ้าหน้าที่ก็เอะใจเรื่องการหายตัวไปของคุณยายจึงได้สอบถามกับลูกชายว่าสามีของคุณยายอยู่ที่ไหน ลูกชายก็ตอบว่าคุณพ่อนั้นเสียชีวิตไปแล้ว และร่างก็ฝังไว้ที่สุสานท้ายหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่จึงมุ่งตรงไปที่สุสานแห่งนั้นทันที ตามคาด เจ้าหน้าที่พบคุณยายที่ตัวเปียกโชกกำลังทำความสะอาดหลุมศพสามีและกำลังโกยหิมะออกจากหลุมศพ โชคดีที่คุณยายไม่ได้รับอันตรายใดๆ ตามร่างกายก็ไม่มีบาดแผล

 

 

เมื่อคุณยายได้รับการช่วยเหลือให้กลับบ้านอย่างปลอดภัย ลูกชายก็โล่งอก เขาบอกว่าแม่ของเขาอาจจะเดินไปเยี่ยมหลุมศพของพ่อแล้วกลับบ้านไม่ได้ จึงนั่งอยู่ที่หลุมศพและทำความสะอาดหลุมศพให้กับสามีเพื่อคลายความคิดถึงสามีที่ได้จากไป

 

ที่มา nextshark

Comments

Leave a Reply