เพื่อนร่วมชั้นพร้อมผู้ปกครองกว่าร้อยคน ร่วมกันต้อนรับเด็กหญิงป่วยลูคิเมียกลับสู่โรงเรียน

เมื่อวันที่ 2 มกราคม 2018 วันเปิดเทอมของเด็กนักเรียนหลายๆ โรงเรียนในสหรัฐอเมริกา เช่นเดียวกับโรงเรียนประถมเมอรี่เมาท์  เมืองควินซี่ รัฐแมสซาชูเซตส์ เด็กๆ หลายคนต่างตื่นเต้นกับการเปิดภาคเรียนนี้ เหมือนดังกับหนูน้อย Bridget Kelley อายุ 8 ขวบ เจ้าของเรื่องราวสุดประทับใจต่อไปนี้

เด็กๆ ทั่วไปก็คงจะดีใจที่ได้ไปเรียนสักที (ใช่ไหม) เช่นเดียวกับหนู Bridget แต่หนูน้อยคนนี้ดูดีใจมากกว่าปกติ เนื่องจากเปิดเทอมนี้ เป็นวันแรกที่เธอจะได้กลับไปเรียนต่อหลังจากที่หยุดเรียนไปกว่า 15 เดือน เพื่อรักษาตัวเองจากโรคลูคีเมียหรือมะเร็งเม็ดเลือดขาว

 

 

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนสิงหาคมปี 2016 หนูน้อยป่วยหนักและได้รับการวินิจฉัยจากทางแพทย์ว่าเธอเป็นโรคลูคีเมียทั้งๆ ที่อายุยังน้อย ทำให้ต้องเข้ารับการบำบัดและผ่าตัดก่อนที่จะปลูกถ่ายสเต็มเซลล์ที่ได้จากน้องสาวของเธอ ช่วงเวลาที่หนูน้อยรักษาตัวเองอยู่ที่โรงพยาบาลช่างยาวนาน แต่เธอก็สู้และอดทนเพื่อที่จะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

หลังจากที่ได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ก็ถึงเวลาที่หนูน้อยต้องกลับไปเรียนต่ออีกครั้งหลังจากที่หยุดมานาน

 

 

และแล้ววันที่เธอรอคอยก็มาถึงเมื่อถึงวันเปิดเทอมเธอก็จัดแจงแต่งตัวด้วยชุดน่ารักๆ เพื่อไปทักทายเพื่อนๆ ร่วมชั้น แต่ก็ต้องตะลึงกับการเซอร์ไพรส์ที่เธอต้องประทับใจสุดๆ

การเซอร์ไพรส์สุดน่ารักนี้ก็คือ การที่เพื่อนๆ ร่วมชั้นกว่า 150 คนพร้อมผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันชูป้ายต้อนรับเธอที่ทางเข้าโรงเรียนท่ามกลางอุณหภูมิ -3 องศาเซลเซียส

 

.

 

นาง Megan Kelly แม่ของหนูน้อย Bridget ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการ Today Show ว่า “ลูกสาวของฉันรู้สึกดีมากที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีหลังจากที่ต้องฝ่ามรสุมของโรคร้ายอย่างหนัก”

 

 

ถือว่าเป็นอีกเรื่องราวสุดแสนจะน่ารักที่เกิดขึ้นในวันเปิดเทอม เป็นกำลังให้หนูน้อยและขอให้สุขภาพแข็งแรงยิ่งขึ้นนะ

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply