โรงเรียนกวดวิชาอนุญาตให้นร. พังกระจกห้องเรียนไปเอาเครื่องเขียนได้ หากลืมพกไปในวันสอบ

การอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวก่อนสอบนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง แต่สิ่งที่สำคัญมากกว่าการเตรียมตัวให้พร้อมนั่นก็คืออุปกรณ์ที่ต้องนำติดตัวไปด้วยในวันสอบไม่ว่าจะเป็นบัตรประจำตัว ดินสอ หรือยางลบนั่นเอง แต่ถ้าหากว่าคุณดันลืมล่ะก็งานนี้อาจจะถึงขั้นเหงื่อแตกกระวนกระวายกันเลยทีเดียว

เรื่องราวความตื่นเต้นก่อนสอบนี้เกิดขึ้นระหว่างการสอบ Center Test (คล้ายกับการสอบแอดมิชชั่นบ้านเรา) เมื่อทางโรงเรียนกวดวิชาได้อนุญาตให้เหล่าเด็กๆ ที่ลืมของสำคัญไว้ในห้องเรียนสามารถทุกกระจกเข้าไปเอาของได้!!

 

 

การสอบดังกล่าวนั้นจะเริ่มต้นขึ้นในเวลา 9.30 แต่ทางโรงเรียนกวดวิชาจากจังหวัดชิมะเนะนั้นจะทำการเปิดห้องเรียนตอนประมาณบ่ายสองโมง ดังนั้นพวกเขาจึงได้ติดประกาศไว้หน้าห้องสำหรับนักเรียนที่ลืมของไว้ว่า

“ถ้าหากว่าคุณลืมของสำคัญไว้ที่ห้องเรียนในวันสอบ Center Test ซึ่งการสอบดังกล่าวจะเริ่มตอนเช้า ซึ่งเวลานั้นจะไม่มีอาจารย์ของเราอยู่ในห้องเรียน และเราอาจจะมาเปิดห้องให้ไม่ทัน

ถ้าหากนักเรียนคนใดจำเป็นต้องเข้าห้องเรียนอย่างเร่งด่วน สามารถทำลายหน้าต่างเพื่อเข้าห้องได้เลย แน่นอนว่านักเรียนจะต้องชดเชยค่าเสียหาย แต่ก็ยังดีกว่าการพลาดโอกาสในการสอบ” ประกาศของทางโรงเรียนกวดวิชา

 

 

และนอกจากจะแนะนำให้นักเรียนทุบกระจกห้องแล้ว ทางโรงเรียนกวดวิชายังได้แนะนำทางหนีทีไล่เอาไว้ในประกาศอีกด้วย โดยตอนท้ายของป้ายดังกล่าวระบุว่า

“โปรดระวัง หลังจากที่คุณทุบกระจกแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะมายังที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว ดังนั้นรีบหยิบของสำคัญของคุณและออกจากโรงเรียนภายใน 3 นาที เพราะถ้าตำรวจจับได้ นักเรียนก็จะพลาดโอกาสสอบอยู่ดี”

 

นี่อาจจะเป็นการเตือนพวกเด็กๆ ให้เตรียมตัวให้พร้อมก่อนสอบแบบอ้อมๆ ของทางโรงเรียนก็ได้นะเนี่ย ฮ่าๆ

 

ที่มา rocketnews

Comments

Leave a Reply