รู้จักกับพฤติกรรม Micro-Cheating ที่อธิบายว่าการแอบมองแว๊บๆ ก็ถือเป็นการนอกใจนะเออ!!

ในการประคับประคองชีวิตคู่ให้ตลอดรอดฝั่ง คนสองคนจำเป็นต้องทำความเข้าใจอีกฝ่าย ปรับตัวเข้าหาอีกฝ่าย และยอมรับซึ่งกันและกัน แต่เท่านั้นยังไม่พอ ยังต้องคอยระวังไม่ให้มือที่สามเข้ามายุ่มย่าม หรือคอยดูคู่รักของเราไม่ให้นอกใจอีกด้วย

เพียงเท่านั้นยังไม่พอ ถึงแฟนเราจะไม่ได้นอกใจและทิ้งเราไปคบกับคนอื่น เราก็ยังต้องคอยระวังพฤติกรรมของแฟนที่อาจเข้าข่าย การนอกใจแบบเล็กๆ (Micro-Cheating) ซึ่งเป็นคำจำกัดความใหม่ของพฤติกรรมเล็กน้อยที่ส่อถึงการนอกใจนั่นเอง

 

 

Melanie Schilling ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ ได้ให้คำนิยามง่ายๆ ของการนอกใจเล็กๆ ไว้ทางเว็บไซต์ HuffPost Australia ว่า “มันเป็นการกระทำเล็กๆ น้อยๆ ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งสามารถบ่งบอกว่าคนคนนั้นมีความสนใจกับคนอื่นนอกเหนือจากคู่รัก ไม่ว่าจะเป็นการกระทำทางกาย หรือความรู้สึกทางใจก็ตาม

ถ้าจะให้บอกให้เข้าใจง่ายกว่านั้น ก็น่าจะบอกว่ามันคือการที่คุณรู้สึกสนใจ หรือต้องการความสนใจจากคนอื่นเป็นพิเศษนอกเหนือจากแฟนนั่นแหละ

 

 

Schilling ยังบอกอีกว่าการนอกใจเล็กๆ นี้ไม่ใช่เรื่องที่คุณจะมองข้ามได้ เพราะมันมักจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคุณไม่ราบรื่น “ถ้าคุณรู้สึกว่าการที่แฟนแอบมีใจกับคนอื่นเป็นเรื่องที่โอเค และคุณรับได้ที่จะเป็นที่สองในใจเขา พอนานๆ เข้าความคิดนี้จะทำให้คุณสูญเสียความั่นใจ และกลายเป็น “ผู้เสียหาย” ในความสัมพันธ์นี้”

การนอกใจเล็กๆ นั้นอาจเป็นการกระทำเล็กๆ ประมาณว่าคุณรู้สึกสนใจและอยากสานสัมพันธ์กับคนอื่นเป็นพิเศษ หรือการที่คุณมีความลับบางอย่างกับแฟนของคุณ

 

 

แต่หากอยากจะเห็นเป็นรูปธรรมล่ะก็ เว็บไซต์ Though Catalog ได้เขียนถึงการนอกใจเล็กๆ ไว้เป็นข้อต่างๆ อย่างชัดเจนไว้แล้ว ซึ่งมีตัวอย่างดังต่อไปนี้

1.พยายามขอคำแนะนำจาก ‘เพื่อน’ คนหนึ่ง ทั้งที่จริงๆ แล้วคุณแค่เข้าไปค้น Google เองก็จะเจอได้ไม่ยาก

2. ติดตามสาวสวย หรือหนุ่มหล่อบนโซเชี่ยลมีเดียเป็นจำนวนมาก และรู้ถึงความเป็นไปของพวกเขาดี

3. พยายามไม่กล่าวถึงแฟนของตัวเอง คนอื่นจะได้คิดว่าคุณโสด

 

 

4. ตั้งเบอร์ติดต่อของคนอื่นเป็นชื่อเล่น เพื่อปกปิดแฟนว่าใครติดต่อมา

5. ติดต่อไปหาแฟนเก่าเพื่อรำลึกถึงวันดีๆ ที่เคยมีให้กันมา

6. พูดคุยกับคนอื่นในปาร์ตี้ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่พาแฟนมาด้วย

นี่เป็นเพียงตัวอย่างส่วนหนึ่งเท่านั้น หากใครสนใจว่าฉบับเต็มนั้นมีพฤติกรรมอย่างไรบ้าง ผู้หญิงสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่ และสำหรับผู้ชายสามารถเข้าไปดูได้ ที่นี่

 

ถ้าอยากจะคบกับแฟนนานๆ อย่าทำให้คนรักไม่สบายใจ

หรือสงสัยในตัวคุณเลยนะ

ที่มา: buzzfeed, Thought Catalog

Comments

Leave a Reply