ขอทานมืออาชีพจากดูไบ ที่สามารถหาเงินได้มากกว่าวันละ 80,000 บาท หรือ 2 ล้านต่อเดือน!!

อย่างที่เรารู้กันเป็นอย่างดีว่าถ้าหากให้ไล่เรียงชื่อของเมืองที่ร่ำรวยอันดับต้นๆ ของโลก ชื่อของเมืองดูไบนั้นอาจจะเป็นชื่อแรกๆ ที่คุณนึกออกเลยก็ได้

และไม่ใช่เพียงแค่ความหรูหราของเมืองหรือความร่ำรวยของผู้คนในเมืองเท่านั้น ขอทานของที่นี่เองก็ยังดูเหนือกว่าที่อื่นๆ อีกด้วย โดยพวกเขาสามารถหาเงินได้มากถึง 2 ล้านบาทเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามืออาชีพจริงๆ !!

อย่างไรก็ตามการขอทานในเมืองดูไบนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามก็ยังมีการหาเงินด้วยวิธีดังกล่าวอยู่ โดยขอทานมืออาชีพเหล่านี้จะเริ่มการทำงานของพวกเขาโดยการมองหาคนที่ดูร่ำรวย ก่อนที่จะเริ่มแผนการต่อไป

 

 

เมื่อพบเป้าหมายแล้ว เหล่าขอทานจะเริ่มเล่าเรื่องราวอันแสนยากลำบากของพวกเขาอย่างเช่นเรื่องของครอบครัวที่กำลังนอนอยู่ข้างถนน หรือบางคนก็ต้องการเงินเพื่อกลับประเทศ พร้อมกับขอเงินช่วยเหลือ โดยจำนวนเงินที่พวกเขาขอร้องจากเป้าหมายนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 8,500 บาทขึ้นไป

ในปี 2016 มีการจับกุมตัวขอทานรายหนึ่งพร้อมกับหนังสือเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวแบบ 3 เดือน ซึ่งขอทานรายดังกล่าวสามารถหาเงินได้มากถึง 2 ล้านบาทต่อเดือนเลยทีเดียว

 

ชมเรื่องราวของพวกเขาได้ที่คลิปวิดีโอด้านล่างนี้เลย…

 

“จากการคาดการณ์ของเราพบว่าพวกขอทานนั้นสามารถหาเงินได้มากถึง 80,000 บาทต่อวันเลยทีเดียว และเราเชื่อว่าวันศุกร์จะเป็นวันที่พวกเขาหาเงินได้มากที่สุด โดยเฉพาะจุดที่อยู่หน้ามัสยิด” คุณ Faisal Al Badiawi หัวหน้าเขตเทศบาลกล่าว

มีการเปิดเผยว่าขอทานเหล่านี้มักจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหล่าอาชญากรชาวอาหรับและเอเชียได้ ซึ่งเมื่อปีที่ผ่านมามีการจับกุมขอทานมากกว่า 65 คน และพบว่าทั้งหมดมีความเกี่ยวข้องกับแก๊งอาชญากร

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อกวาดล้างขบวนการเหล่านี้ โดยมีการขอร้องให้แจ้งเบาะแสเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว นี่ถือเป็นหนึ่งในความท้าทายของเจ้าหน้าที่จากดูไบเลยล่ะ

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply