ครอบครัวไม่สามารถเลี้ยงเจ้าหมาต่อได้เลยพาไปอยู่กับคนอื่น แต่มันก็หนีกลับมาหาถึง 2 ครั้ง!?

ก่อนที่คุณจะตัดสินใจรับเลี้ยงสุนัขควรคิดให้รอบคอบ คิดถึงอนาคตระยะไกล ไม่ใช่ความสุขในระยะสั้น เพราะสำหรับน้องหมาแล้วเมื่อมันได้อยู่กับใคร ต่อให้แค่วันเดียวก็ตาม มันจะผูกพันกับคนคนนั้นและไม่อยากจากไปไหน

เหมือนอย่าง Cathleen น้องหมาแสนรู้และแสนดีมากๆ ที่ถูกครอบครัวนำไปไว้ในสถานสงเคราะห์เพราะไม่สามารถเลี้ยงมันได้อีกต่อไป

สถานสงเคราะห์สัตว์ The Seminole Humane Society เขียนในเฟซบุ๊กว่าเจ้าของได้พา Cathleen วัย 6 ขวบ พันธุ์ผสมเกรทไพรีนีส ย้ายไปอยู่ในบ้านที่ไม่มีรั้วในย่าน Seminole รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อหลายเดือนนก่อน

 

 

การที่เลี้ยงสุนัขในบ้านที่ไม่มีรั้วทำให้ยากต่อการควบคุมดูแล ดังนั้นครอบครัวจึงตัดสินใจพามันไปอยู่กับคนอื่นที่ย่านปราก รัฐโอกลาโฮมา ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านเดิมประมาณ 32 กิโลเมตร

แต่ Cathleen มีความผูกพันกับเจ้าของคนเดิมมาก มันเลยเดินจากบ้านใหม่ในปรากกลับไปยังย่าน Seminole ที่เก่าที่มันอยู่ เมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

นอกจากการเดินระยะไกลกว่า 32 กิโลเมตรแล้ว สภาพอากาศในช่วงเดือนธันวาคมของเส้นทางที่น้องหมาเดินกลับมานั้นเฉลี่ยอยู่ที่ 4 องศาเซลเซียส แน่นอนว่ามันหนาวมากๆ

 

 

ผู้จัดการศูนย์พักพิงสัตว์ Rebecca Acker บอกว่า “Cathleen หนีออกจากกรง เพื่อเดินกลับไปหาครอบครัวของมัน ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย ฉันคิดว่ามันน่าจะเป็นสุนัขที่เดินทางมากที่สุดในบรรดาน้องหมาของเรา”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์ได้ช่วยเหลือ Cathleen และให้มันอยู่ศูนย์พักพิงสัตว์ในย่าน Seminole เพื่อรอครอบครัวที่ 3 ที่จะมารับเลี้ยงมัน

ก่อนหน้านั้น Marta Mattingly เหรัญญิกของ Seminole Humane Society บอกว่าเธออยู่ห่างจากบ้านของเจ้าของเดิม 3 ช่วงตึก และเห็น Cathleen เดินผ่านหลายครั้ง หลังจากที่มันถูกนำตัวไปไว้ในย่านปราก

“ตอนแรกฉันคิดว่ามันเป็นสุนัขของเพื่อนบ้าน เลยพยายามช่วยมันกลับไปส่งที่บ้าน แต่ปรากฏว่ามันไม่ใช่หมาของเพื่อนบ้านแถวนี้เลย ฉันจึงโทรหาเจ้าหน้าที่ควบคุมสัตว์เพื่อขอความช่วยเหลือ” Marta กล่าว

 

หลังจากที่ Cathleen เดินกลับบ้านใน Seminole ถึง 2 ครั้ง เจ้าของที่อยู่ในเมืองปรากก็เลยตัดสินพามันไปอยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์ Humane Society เพราะไม่สามารถควบคุมไม่ให้มันออกจากบ้านได้

Acker บอกว่า “น้องหมาต้องการจะอยู่กับเจ้าของเดิม แต่พวกเขาไม่ต้องการเก็บมันไว้แล้ว” 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มีคนจากรัฐนอร์ทแคโรไลนาโทรมาหาเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์สัตว์ เพื่อขอรับเลี้ยง Cathleen พวกเขามีรั้วบ้าน มีลานวิ่งเล่นและเป็นที่ที่เหมาะสำหรับน้องหมาในการเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้งที่นั่น

 

ที่มา buzzfeed

Comments

Leave a Reply