ขมคอก็ขอลา!! หนุ่มขอหย่าแฟนสาว หลังทนไม่ได้กับนิสัย “อาบน้ำปีละครั้ง” ของเธอ

ศาลของเมืองไทเปได้อนุมัติการขอหย่าของคู่สามีภรรยาคู่หนึ่ง โดยฝ่ายสามีเป็นผู้ร้องขอการหย่าเนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรมการดูแลความสะอาดร่างกายของภรรยา ที่เขาอ้างว่า “เป็นการทรมานทางจิตใจ” กันเลยทีเดียว

เจ้าทุกข์ซึ่งไม่เปิดเผยชื่อกับทางสื่อมวลชน กล่าวว่าภรรยาของเขาที่มีสกุลว่า หลิน (Lin) อาบน้ำปีละครั้งเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ค่อยแปรงฟันกับสระผมอีกด้วย

 

 

เขาเล่าว่าเมื่อก่อนแต่งงาน หลินเป็นคนที่อาบน้ำสัปดาห์ละครั้ง ซึ่งเขายังรับได้ แต่พฤติกรรมนั้นมาแย่ลงหลังจากแต่งงาน การอาบน้ำ แปรงฟัน และสระผมก็ค่อยๆ ทิ้งระยะห่างมากขึ้น กลายเป็นเดือนละครั้ง จนกระทั่งปีละครั้งในที่สุด

เจ้าทุกข์เล่าถึงการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาว่า ด้วยพฤติกรรมการดูแลความสะอาดของภรรยาที่กล่าวมานั้น ทำให้เขาและภรรยามีเพศสัมพันธ์กันประมาณปีละครั้งสองครั้งเท่านั้น พวกเขาจึงไม่มีลูกมาราว 10 ปีแล้ว

 

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

 

อีกทั้งยังกล่าวอีกว่า หลินไม่มีงานทำ ซ้ำยังห้ามไม่ให้ตัวเขาเองไปทำงานอีกด้วย เพราะอยากให้อยู่ทำอาหารและดูแลพ่อของเธอที่มีปัญหาในการเคลื่อนไหวร่างกาย

(หลังจากพ่อของหลินได้เปิดร้านล็อตเตอรี่ เธอก็ห้ามไม่ให้สามีของเธอไปทำงานใดเลย)

“เรายังคงยากจน เพราะเราทั้งคู่ไม่มีใครทำงาน” เจ้าทุกข์กล่าว พร้อมบอกว่าไม่มีเงินพอที่จะจ่ายค่าประกันสุขภาพและค่าใช้จ่ายในการพบทันตแพทย์ได้ เขาบอกว่าเงินที่ใช้จ่ายแต่ละวันนั้นเป็นเงินน้อยนิดที่แม่ของหลินแบ่งให้มาเท่านั้น

เจ้าทุกข์บอกว่าเขาแยกตัวออกมาเพื่อหางานในนครซินจู๋  ช่วงปลายปี 2015 แต่ทำงานได้เพียงหนึ่งเดือน ภรรยาของเขาก็ตามมาหาถึงที่เพราะต้องการให้ลาออก เขาจึงตัดสินใจที่จะขอหย่ากับเธอ

 

 

อีกด้านหนึ่ง หลินกล่าวว่าชายผู้เป็นสามีให้การเท็จเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขา พร้อมทั้งบอกอีกว่าพ่อแม่ของหลินดูแลเขาอย่างดีเหมือนเป็นลูกชายแท้ๆ

เธอบอกว่าที่เธอปฏิเสธการขอหย่า และตามไปหาสามีถึงที่ทำงานนั้นเป็นเพราะไม่มีการติดต่อกลับมาจากเขาเลย

แม่ของหลินนั้นให้เงินแก่ทั้งคู่เนื่องจากเห็นว่าทั้งคู่ไม่มีงานทำมาหลายปีแล้ว ซึ่งเธอเองก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องมาเลี้ยงพวกเขาขนาดนี้

 

 

คู่สามีภรรยาคู่นี้มีพฤติกรรมที่แปลกประหลาดทั้งในเรื่องของการทำงาน กิจกรรมทางบ้าน รวมไปถึงสุขอนามัย ประกอบกับที่ทั้งคู่ได้มีการแยกกันอยู่มาเป็นเวลาราว 2 ปีแล้ว ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสถานะภาพสมรสเป็นไปอย่างไม่ราบรื่น

ดังนั้นนี่จึงเป็นเหตุผลให้ศาลยอมรับพิจารณาคดีการขอหย่าครั้งนี้…

 

ที่มา: Taipeitimes

Comments

Leave a Reply