Eric Clapton เผยว่าตัวเขาเองกำลังจะสูญเสียการได้ยิน หลังจากประสบปัญหาทำงานอย่างหนัก

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาได้มีข่าวร้ายเกี่ยวกับนักดนตรีชื่อดังอย่าง Eric Clapton โดยสื่อต่างประเทศได้เผยว่าขณะนี้เขากำลังจะสูญเสียการได้ยินและกำลังเผชิญกับอาการหูอื้ออย่างหนัก หลังประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบประสาทเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

Clapton ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอาการของเขาว่า “มีสิ่งเดียวที่ผมเป็นกังวลอยู่ตอนนี้ก็คือ ผมกำลังจะกลายเป็นคนหูหนวก ตอนนี้ผมมีอาการหูอื้อ แต่ว่ามือของผมก็ยังสามารถเล่นกีต้าร์ได้อยู่”

“มันช่างน่าเหลือเชื่อมากจริงๆ ที่ผมยังอยู่ตรงจุดนี้ได้”

 

 

ตอนนี้ Clapton กำลังมีแผนเดินทางโปรโมทภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับประวัติชีวิตของเขาอย่างเรื่อง Eric Clapton: Life in 12 Bars ที่จะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์นี้

อ้างอิงจากงานวิจัยของประเทศเยอรมันที่เก็บข้อมูลจากผู้คนมากว่า 4 ล้านคนในปี 2004 ถึง 2008 เผยว่าอาชีพนักตนตรีนั้นถือเป็นอาชีพที่เสียงต่อการสูญเสียการได้ยินมากที่สุด

และมากกว่า 57 เปอร์เซ็นต์ของอาชีพดังกล่าวนั้นจะมีอาการได้ยินเสียงแว่วในหูหรือที่เรียกว่า Tinnitus เกิดขึ้นกับพวกเขาอีกด้วย

 

 

นอกจาก Eric Clapton แล้ว ก่อนหน้านี้ก็มีรายงานว่า Brian Johnson นักร้องนำจากวงร็อคอย่าง AC/DC เองก็เสี่ยงต่อการสูญเสียการได้ยินถาวร หลังจากที่มีอาการเลือดออกจากหูจนต้องยกเลิกโชว์ 10 โชว์จากทัวร์ ‘Rock Or Bust’ ในปี 2015-2016 ไป

 

ที่มา guitarplayer

Comments

Leave a Reply