ไปทำความรู้จัก 9 บุคคลร่ำรวยที่สุดในโลก ทรัพย์สินรวมกันก็แค่ 21 ล้านล้านบาทเท่านั้นเอง

เพื่อนๆ เคยมีความฝันอยากเป็นเศรษฐีกันบ้างมั้ยครับ ถึงมันไม่ได้เป็นกันง่ายๆ ก็เถอะ ก็เชื่อว่าอย่างน้อยๆ ในส่วนลึกๆ ของเพื่อนๆ นั้นอยากมีความมั่งคั่งร่ำรวยอยู่ด้วยกันทั้งนั้น เพราะถ้าหากเรามีเงิน เราก็สามารถใช้ชีวิตต่อไปได้สบายๆ

และจากข่าวเก่าที่เราเล่าถึง Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ Amazon ได้ขึ้นแท่นเป็นมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในโลกนั้น มันเป็นหัวข้อที่กระตุกต่อมอยากรู้อยากทราบมากเลยว่าจะมีมหาเศรษฐีคนใดบ้างที่อยู่ถัดๆ มาจากเขา เราเลยได้ไปหาข้อมูล 9 บุคคลที่ร่ำรวยมากที่สุดในโลกมาให้ชมกัน

 

9. Michael Bloomberg – มีสินทรัพย์ทั้งหมด 1.6 ล้านล้านบาท

Michael Bloomberg นั้นเป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Bloomberg LP. ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้การบริการด้านการเงิน สื่อมวลชน และซอฟแวร์คอมพิวเตอร์ ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท 88% เขาได้กำไรจากรายได้ของบริษัทที่ 2.9 แสนล้านบาท

 

8. Larry Ellison — มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 1.9 ล้านล้านบาท

Larry Ellison เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์ที่พัฒนาโปรแกรมฐานข้อมูล, เครื่องมือสำหรับพัฒนาฐานข้อมูลอย่าง Oracle โดยที่บริษัทนี้มีเริ่มต้นด้วยการระดมทุนเพียงแค่ 64,000 บาทเท่านั้น และกว่า 38,000 บาทจากจำนวนนั้นเขาเป็นคนควักเงินออกเองด้วย Ellison ได้ออกจากการเป็น CEO ของบริษัทตั้งแต่ปี 2014 แต่เค้าก็ยังมีส่วนร่วมกับบริษัทอยู่

 

7. Bernard Arnault — มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 2 ล้านล้านบาท

Bernard Arnault เจ้าของกลุ่ม LVMH ซึ่งก็คือกลุ่มที่รวมตัวจาก Louis Vuitton กับ Moet Hennessy และปัจจุบันได้ถือครองแบรนด์สินค้าสุดหรูไว้มากมาย โดนในปี 2016 ที่ผ่านมา LVMH มียอดขายอยู่ที่ 1.3 ล้านล้านบาท

 

6. Carlos Slim Helu — มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 2.1 ล้านล้านบาท

เขาเป็นนักธุรกิจชาวเม็กซิโกและเคยขึ้นครองตำแหน่งคนรวยที่สุดในโลกในปี พ.ศ. 2550 เขาเป็นเจ้าของของบริษัท América Móvil ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเม็กซิโกและเขายังเป็นหุ้นส่วนในเหมืองมากมาย รวมถึงมีหลักทรัพย์ต่างๆ และธุรกิจเครื่องอุปโภคบริโภคอีกด้วย

 

5. Amancio Ortega — มีสินทรัพย์ทั้งหมด 2.4 ล้านล้านบาท

Amancio Ortega เขาคือคนที่ถือว่าร่ำรวยที่สุดในยุโรป โดยที่เขานั้นเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งแบรนด์ ZARA บริษัทเครื่องแต่งกายค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก และสินทรัพย์ของเขานั้นยังรวมถึงอสังหาริมทรัพย์ที่อยู่ในลอนดอน นิวยอร์คและมาดริดอีกด้วย

4. Mark Zuckerberg — มีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 2.4 ล้านล้านบาท

อันดับ 4 ได้แก่พี่มาร์คฯ CEO ของ Facebook โซเชียลเน็ตเวิร์คชื่อดังที่พวกเราชอบเล่นกันอยู่นี่เอง โดยเขาได้ก่อตั้ง Facebook ตั้งแต่เค้าอายุ 19 ปีสมัยที่ยังอาศัยอยู่ในหอพักของมหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ปัจจุบันเขามีทรัพย์สิน 2.4 ล้านล้านบาท

 

3. Warren Buffett — มีสินทรัพย์ทั้งหมด 2.8 ล้านล้านบาท

เขาเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่และเป็นเจ้าของของบริษัท Berkshire Hathaway ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทกว่า 60 บริษัทอีกที เขาและ Bill Gates นั้นผู้เริ่มต้นโครงการ The Giving Pledge ซึ่งเป็นโครงการที่ชักชวนเศรษฐีต่างๆ ทั่วโลกมาบริจาคทรัพย์ของตนอย่างน้อยครึ่งหนึ่งในมูลนิธิ

 

2. Bill Gates — มีทรัพย์สินทั้งสิ้น 2.9 ล้านล้านบาท

หนึ่งในผู้ก่อตั้งบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Microsoft ตั้งแต่ปี 1975 และถึงเขาจะไม่ใช่ประธานของบริษัทแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังร่วมงานกับบริษัทอยู่ เขาและภรรยา Melinda ได้ก่อตั้งมูลนิธิ Bill & Melinda Gates Foundation เพื่อช่วยเหลือตั้งแต่เด็กอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในสหรัฐอเมริกา

 

1. Jeff Bezos — มีสินทรัพย์ทั้งหมด 3.4 ล้านล้านบาท

ในที่สุดก็มาถึงอันดับหนึ่ง ก็คือ Jeff Bezos ผู้ก่อตั้งเว็บขายของออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Amazon ในปี 2013 เขาได้ซื้อ Washington Post ด้วยมูลค่า 8 พันล้านบาท และยังมีธุรกิจเกี่ยวกับยานอวกาศอย่าง Blue Origin อีกด้วย

 

แหมๆ ทั้ง 9 คนมีทรัพย์สินรวมกันไม่มากมายเท่าไหร่ ประมาณ 21 ล้านล้านบาทเท่านั้นเอ๊งง

ที่มา Businessinsider, Forbes

Comments

Leave a Reply