โรค SLE กับการวิวาห์ที่เกิดขึ้นได้ภายในวันเดียว เพื่อให้เจ้าสาวไม่รู้สึกกังวลที่จะต้องแต่งงาน

ว่ากันว่าชีวิตของคนเรานั้นสั้นยิ่งนัก ไม่มีใครรู้ว่าวันใดวันหนึ่งคนที่อยู่ในชีวิตของเราอาจจะต้องจากไปตลอดกาล สิ่งที่เราสามารถทำได้นั่นก็คือการทำทุกวันที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ก่อนที่จะไม่มีโอกาสได้ทำสิ่งนั้นอีกเลย

ในเมื่อทุกคนก็รู้ดีว่าไม่มีใครที่อยู่ค้ำฟ้า Danny Rios หนุ่มชาวนิวยอร์กจึงได้ใช้เวลาที่เขามีนั้นทำการเซอร์ไพรส์แฟนสาวคนที่เขารักมากที่สุดนั่นก็คือ Nicole Carfagna

 

 

ชายหนุ่มรู้ดีว่าแฟนสาวของตัวเองนั้นเป็นโรค SLE หรือโรคที่เกิดจากภูมิคุ้มกันร่างกายต่อต้านตัวเอง Nicole ป่วยโรคนี้มาเป็นเวลาหลายปี และเธอมักจะมีอาการปวดข้อ มีไข้ เจ็บหน้าอก อ่อนเพลียหากได้รับความเครียดมากเกินไป

ถึงแม้จะรับรู้ถึงโรคที่แฟนสาวของตัวเองเป็นอยู่ ชายหนุ่มก็ไม่ได้เป็นกังวลอะไร เขาอยากจะเริ่มชีวิตคู่และดูแลเธออย่างใกล้ชิด จึงได้วางแผนเซอร์ไพรส์เธอด้วยการขอแต่งงานแบบกะทันหัน

 

 

แผนการเซอร์ไพรส์นี้ถูกวางแผนแบบเงียบๆ และทางครอบครัวทั้งฝ่ายชาย ฝ่ายหญิงก็รับทราบทั้งหมดและได้ช่วยกันตระเตรียมงานนี้ไว้โดยที่ตัวว่าที่เจ้าสาวนั้นไม่ระแคะระคายเลย

และวันสำคัญก็มาถึงในวันเกิดของว่าที่เจ้าสาววันที่ 8 ธันวาคม 2017 หลังจากที่แฟนหนุ่มได้หลอกล่อพาสุดที่รักของเขาไปเที่ยวที่ดิสนีย์เวิลด์ทั้งวัน ก่อนที่จะกลับมาที่บ้านของนาย Danny ที่เมืองสมิธทาวน์ รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

พอเธอก้าวเข้าบ้าน แฟนหนุ่มก็ได้จูงมือเธอไปที่สวนหลังบ้านทันที ไฟที่ถูกประดับตกแต่งรอบๆ สวนทำให้เธอคิดว่านี่อาจจะเป็นการตกแต่งสวนรับคริสต์มาส แต่พอเดินเข้าไปในเต๊นท์ขนาดใหญ่หลังบ้านก็พบกับพ่อ แม่ ญาติ และเพื่อนๆ ของเธออยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

แฟนหนุ่มกระซิบเบาๆ “คุณรู้ใช่ไหมว่าผมรักคุณมาก” วินาทีนั้นเธอรู้ได้เลยว่าจะต้องถูกขอแต่งงานแน่ๆ

 

 

แต่มันเซอร์ไพรส์ยิ่งกว่านั้นเมื่อเขาคุกเข่าลงขอเธอแต่งงานต่อหน้าเพื่อนๆ เธอตอบตกลงในทันที และสวมแหวนหมั้น แต่ทว่าเรื่องราวมันยังไม่จบเพียงเท่านี้

 

 

เจ้าบ่าวหมาดๆ ได้พาเธอไปยังอีกห้องหนึ่งที่มีชุดสูทเจ้าบ่าวและชุดเจ้าสาวที่แม่ของเธอนั้นเลือกไว้ อีกทั้งยังมีบาทหลวงที่เป็นพ่อแท้ๆ ของเจ้าบ่าวมาทำพิธีแต่งงานให้เป็นครั้งแรก

งานแต่งงานได้จัดขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากที่ขอแต่งงานไม่กี่ชั่วโมง ฝ่ายเจ้าวสาวก็ออกอาการปลื้มแบบสุดๆ ที่ถูกเซอร์ไพรส์แบบนี้

 

 

สาเหตุที่ทุกคนต้องจัดงานแต่งงานในครั้งนี้ขึ้นอย่างรวดเร็วก็เพราะว่าเป็นห่วงเรื่องสุขภาพของเจ้าสาว ถ้าหากว่าเธอได้รับความเครียดมากเกินไปอาจจะทำให้อาการของโรค SLE ของเธอกำเริบขึ้นมาได้

 

 

“เรื่องราวที่เหมือนดังเทพนิยายนี้จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ถ้าขาดเพื่อนและญาติๆ ที่คอยช่วยเหลือเรา งานมันสมบูรณ์แบบเกินคำบรรยายจริงๆ” เจ้าสาวกล่าว

 

ที่มา bbcindependentabcnews

Comments

Leave a Reply