เจ้าหมากับเสน่ห์ที่ไม่มีใครเหมือน เพราะ ‘ฟันห่าง’ จึงทำให้มันน่ารักแอ๊บแบ๊วสุดๆ

บนโลกนี้ไม่มีใครที่เกิดมาแล้วสมบูรณ์แบบไปซะทุกอย่าง แต่ละคนต่างก็มีจุดดี จุดด้อยที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งที่สามารถวัดคุณค่าในตัวได้นั่นก็คือจิตใจ เสน่ห์ที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ภายใน

เจ้า Zipper หมาสีน้ำตาล เพศเมีย อายุ 8 ขวบ สมาชิกใหม่เพิ่งได้รับการช่วยเหลือจากศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Huntsville Animal Services มันเป็นสุนัขแก่หน้าตาประหลาดที่ถูกทิ้งให้หาอาหารตามลำพังอยู่ข้างถนน

 

 

ถึงแม้ว่าหน้าตาของมันจะดูแปลกๆ ไปนิดนึงแต่ก็แฝงไปด้วยความน่ารักที่มาจากภายใน มันเป็นหมาที่ขี้อ้อน ขี้เล่นและอารมณ์ดี ส่วนจุดที่เรียกว่าเป็นซิกเนเจอร์ของมันที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนนั่นก็คือ ฟันห่างๆ ของมันเนี่ยแหละ

 

 

เจ้า Zipper มีความผิดปกติที่บริเวณขากรรไกรและเหงือก อีกทั้งแผงฟันที่มีฟันขึ้นกระจายรอบทิศทาง แต่ดูรวมๆ แล้วมันก็น่ารักอยู่นะ

 

 

Erin Webb ผู้ดูแลศูนย์ช่วยเหลือสัตว์บอกว่า ตอนที่มันถูกช่วยเหลือมาแรกๆ สภาพของมันน่าสงสารมากๆ ดูครั้งแรกก็รู้ว่ามันไม่ได้ถูกดูแลเอาใจใส่เท่าที่ควร ผิวหนังบางส่วนถูกหมัดกัดจนขนหลุดและอาจจะตั้งท้องมาหลายครั้ง ทำให้มันไม่น่ารักและไม่น่าเลี้ยงอีกต่อไปจึงถูกเจ้าของนำมาปล่อยข้างถนน

 

.

 

“มันเป็นหมาที่แก่แล้วมันจึงไม่ค่อยชอบออกไปผจญภัยสักเท่าไหร่ แต่มันชอบอ้อมกอดอุ่นๆ ขี้อ้อนเป็นที่หนึ่ง และก็เป็นมิตรมากๆ อีกด้วย ไล่เต๊าะหมาหนุ่มๆ ในศูนย์ไปทั่ว” Erin กล่าว

ไม่ใช่เพียงหมาหนุ่มๆ ในศูนย์ช่วยเหลือเพียงเท่านั้น เจ้า Zipper ก็ยังไล่ทักทายหมาน้อยตัวอื่นๆ ในศูนย์อีกด้วย เจ้าหน้าที่หวังว่าความน่ารักของมันจะทำให้มันหาบ้านใหม่ได้ในเร็วๆ นี้

 

ที่มา thedodo

Comments

Leave a Reply