ทำความรู้จัก Chelsea Miller สาวนักตีมีด ที่ผลงานของเธอนั้นมีราคาสูงถึง 25,000 บาท!!

หากพูดถึงอุตสาหกรรมการผลิตมีด ใครหลายคนก็อาจจะคิดถึงหน้าของชายตีเหล็กที่ร่างกายแข็งแรงกำยำ ไว้หนวดไว้เคราแสดงถึงความดุดัน แต่รู้หรือไม่ว่าบนโลกนี้ก็มีช่างตีเหล็กผู้หญิงที่มีความอ่อนช้อยอ่อนหวานเช่นเดียวกัน

และที่สำคัญก็คือผลงานของเธอไม่ใช่ธรรมดาๆ เพราะว่ามีดที่เธอทำนั้นมีราคาที่แสนแพงแถมยังได้รับการการันตีจากการใช้งานโดยเชฟชื่อดังอย่างระดับโลกอย่าง Mario Batali และ Massimo Bottura อีกด้วย ในวันนี้เราจึงจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Chelsea Miller สาวนักตีมีดอันดับท็อปของโลกกันดีกว่า

 

Chelsea Miller สาวนักตีมีดสุดสวย

 

มาเริ่มกันที่ประวัติของสาวคนนี้กันก่อน เธอเล่าให้ฟังว่า ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาตั้งแต่มีอายุได้ 18 ปี ซึ่งในขณะนั้นเธอก็เหมือนหญิงสาวทั่วๆ ไปที่รักการร้องเพลง การเต้นรำ รวมถึงงานศิลปะด้วย

ในวัยเด็กนั้น เธอได้เติบโตขึ้นที่ฟาร์มแห่งหนึ่งในรัฐเวอร์มอนต์ และได้รับการศึกษาในระบบที่เรียกกันว่า ‘โฮมสคูล’ ขณะเดียวกันพ่อของเธอก็มีอาชีพเป็นช่างตีเหล็ก ซึ่งเธอบอกว่าการทำงานของพ่อเธอ ก็เป็นสิ่งที่เธอสนใจอีกอย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะว่ามันเป็นงานที่ค่อนข้างสร้างสรรค์และสามารถทำได้โดยใช้มือของเราจริงๆ ด้วย

หลังจากที่มาอยู่ที่นครนิวยอร์กได้สักพักหนึ่ง เธอได้มีโอกาสกลับบ้านในช่วงท้ายปี 2011 และได้ไปเยี่ยมชมที่บริเวณร้านของพ่อเธอ ซึ่งจุดเริ่มต้นการทำมีด ก็ได้เกิดขึ้นมาในตอนนั้นนั่นเอง

 

เอามีดไปวางออกขายตามบูธครั้งแรก

 

เมื่อมีดได้ถือกำเนิดขึ้น เธอก็นำผลงานชิ้นโบว์แดงของเธอไปตั้งบูธขายที่ Brooklyn Flea ซึ่งเป็นย่านที่มีผู้คนพลุกพล่าน อีกทั้งยังเต็มไปด้วยเหล่าคนดังมากมายทั้ง ทั้งเขียน ช่างถ่ายภาพ รวมถึงเชฟด้วย

และที่นี่เองที่ทำให้มีดของเธอได้รับการตีพิมพ์ลงในแมกกาซีน Saveur ซึ่งนับว่าเป็นการได้รับการตีิพิมพ์เป็นครั้งแรกในชีวิตของเธอ หลังจากนั้นหนังสือพิมพ์ The New York Times ก็ได้ตีพิมพ์เรื่องมีดของเธอ และทำให้มีชื่อเสียงโด่งดังราวกับพลุแตกเลยก็ว่าได้

 

ลงหนังสือพิมพ์ The New York Times

 

ซึ่งมีดของสาวคนนีี้จะมีเอกลักษณ์ที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากมีดทั่วๆ ไปเพราะว่า นอกจากจะมีใบมีดที่แหลมคมแล้ว มีดส่วนใหญ่ของเธอก็จะมีเครื่องสำหรับขูดอาหารเอาไว้ด้วย ซึ่งเธอบอกว่าจริงๆ แล้วมันเป็นสิ่งที่มาจากตอนตีเหล็กอยู่แล้ว และไม่รู้ว่าจะเอามันออกทำไม นักตีมีดคนนี้จึงตัดสินใจปล่อยมันทิ้งเอาไว้ทั้งอย่างนั้น

โดยกระบวนการผลิตมีดของเธอจะมีความแตกต่างกันระหว่างมีดขนาดเล็กและมีดขนาดใหญ่ สำหรับมีดขนาดเล็กนั้นเธอจะนำมันไปหลอมในเตาหลอม

จากนั้นก็จะใช้ค้อนทุบเพื่อให้มันมีขนาดที่ยาวขึ้นและเพื่อให้มีความเรียบเนียนมากขึ้น ซึ่งกระบวนการนี้เธอบอกว่าจะไม่ใช้กับมีดขนาดใหญ่ เพราะว่าการทุบจะทำให้เครื่องขูดที่ติดอยู่บริเวณข้างๆ มีดหายไป

 

เครื่องขูดอาหารที่เป็นเอกลักษณ์ประจำมีดของเธอ

 

ให้ค้อนทุบเพื่อให้มีความยาวเพิ่มมากขึ้น

 

สำหรับมีดของเธอนั้นด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความพิเศษในแบบของตัวเอง ราคาของมันจึงไม่ธรรมดาตามไปด้วย โดยมีดขนาดเล็กที่สุดของเธอมีราคาขายอยู่ที่ 200 ดอลลาร์(ประมาณ 6,400 บาท) และขนาดใหญ่ที่สุดซึ่งเป็นมีดของเชฟระดับโลก จะมีราคาอยู่ที่ 800 ดอลลาร์(ประมาณ 25,000 บาท) เลยทีเดียว

 

วิดีโอการสัมภาษณ์สาวตีมีดคนเก่ง

 

สวยด้วยเก่งด้วยนะเนี่ย..

 

ที่มา: businessinsider

Comments

Leave a Reply