พบชายน่าสงสัย ยืนถือถุงใบหนึ่งอยู่หน้าบ้าน จนได้รู้ว่าเขาแจกอาหารให้เพื่อนมนุษย์

หลายคนอาจจะมองว่ายิ่งโลกมีการพัฒนาไปมากเท่าไหร่ ผู้คนก็จะยิ่งเห็นแก่ตัวมากขึ้นเท่านั้น มันก็จริงนะแต่ไม่ใช่ทั้งหมด เพราะหากลองสังเกตดูดีๆ จะเห็นว่ารอบตัวเรายังมีคนอีกมากมายที่ทำให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้น

เหมือนกับเร่ื่องราวอันน่าประทับใจที่คู่รักชาวอเมริกัน Stephanie St. James กับสามีได้พบเจอขณะพักผ่อนอยู่ในอพาร์ทเมนต์ในเมือง Cuenca ประเทศเอกวาดอร์

ทั้งคู่เพิ่งย้ายไปอเมริกาใต้เพื่อสัมผัสกับวัฒนธรรมใหม่ๆ และเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในต่างแดน จนได้เจอกับเหตุการณ์บางอย่างที่ละลายหัวใจของพวกเขา

 

 

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เอกวาดอร์เป็นประเทศโลกที่สาม ที่เต็มไปด้วยความยากจนและเหตุอาชญากรรม แต่ภายใต้สถานการณ์อันเลวร้ายนี้ จิิตวิญญาณของผู้คนกลับงดงามจนเอาชนะทุกความเลวร้ายได้

คู่รักเล่าว่าในเช้าวันหนึ่งของเดือนมกราคม ขณะที่พวกเขากำลังยืนชมวิวอยู่ในที่ระเบียง ก็มีเหตุการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นบนถนนด้านล่างของอพาร์ตเมนต์ที่พวกเขาพักอยู่

มีชายคนหนึ่งยื่นอยู่บนถนนตรงข้ามกับฝั่งที่ Stephanie อยู่ ตอนแรกคู่รักไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งชายคนนั้นหยิบถุงขึ้นมาใบหนึ่งและเริ่มแจกอาหารให้กับผู้คนที่เดินผ่านมา

 

 

ผู้คนมาต่อแถวเอาหารจากเขาด้วยความอ่อนน้อมถ่อมตน บางคนเอาอาหารเสร็จก็สวมกอดชายคนนั้นเพ่ื่อเป็นการขอบคุณ ขณะที่บางคนพูดกับเขาอย่างนุ่มนวล โดยมี Stephanie ยืนมองด้วยความรู้สึกปลาบปลื้ม

สักพักต่อมา ดูเหมือนอาหารของชายคนนั้นจะหมด ทั้งๆ คนยังมาต่อแถวอยู่เพียบ แต่ชายคนนั้นยังไม่หยุดช่วยเหลือเพื่อนบ้านเพียงเท่านี้

เขาเดินเข้าไปในบ้านและออกพร้อมกับถุงขนาดใหญ่ จากนั้นก็เริ่มแจกจ่ายให้กับทุกคนที่เข้ามาหาเขา มีผู้คนนับสิบปรากฏตัวขึ้นที่นั่นและรับน้ำใจจากเขา

 

 

Stephanie รู้ว่าต้องแบ่งปันเรื่องนี้ให้ชาวโลกรู้ เพื่อให้พวกเขาได้เห็นถึงความเมตตาและการเสียสละของมนุษย์ ดังนั้นเธอจึงโพสต์วิดีโอพร้อมข้อความสุดซึ้งว่า

“เราหลายคนมักจะบ่นเกี่ยวกับสิ่งที่ตัวเองไม่มี บ่นว่าทำไมโลกถึงเป็นแบบนี้แบบนั้น นั่นเป็นเพราะเราอยู่กับโลกออนไลน์ อยู่กับสื่อโซเชียลมีเดียมากเกินไป จนมองข้ามสิ่งที่อยู่รอบตัวไป”

นับว่าเป็นเร่ื่องที่น่าประทับใจมากที่ได้เห็นใครบางคนลงมือทำอะไรสักอย่างด้วยวิธีนี้… ผู้ชายในคลิปเห็นเพื่อนบ้านกำลังทรมานกับความหิว และเขาสามารถช่วยพวกเขาได้ ดังนั้นเขาจึงลงมือทำทันทีโดยไม่ลังเล

 

 

การแบ่งปันสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ให้คนอื่นไม่ใช่เร่ื่องยากเลย คุณเองก็ทำได้ จริงมั้ย?

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply