หญิงสาวเจอชายที่กำลังเสพยา พบว่าเป็น ‘เพื่อนในวัยเด็ก’ จึงอาสาช่วยให้เขาหลุดพ้นจากยานรก!!

เพื่อนแท้มักช่วยเหลือกันเสมอไม่ว่าจะยามสุขหรือยามทุกข์ หากเพื่อนหลงทางผิดก็ช่วยให้เพื่อนเห็นทางสว่าง ถึงจะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นกัลยณมิตร

อย่างเช่นเรื่องราวของเพื่อนรักชาวเคนยาคู่นี้ ที่สามารถพูดได้ว่าเป็นเพื่อนแท้ได้อย่างเต็มปากกับเรื่องของหญิงสาวที่ชื่อว่า Wanja Mwaura ที่วันหนึ่งเธอบังเอิญเดินไปเจอเพื่อนสมัยประถมที่ Hinga ชายหนุ่มสภาพผอมแกร็นและดูโทรมอย่างหนักจากการเสพยา

 

Hinga

 

เธอเล่าเรื่องราวให้ฟังว่า ตอนแรกเธอไม่คิดว่าคนที่กำลังเสพยาต่อหน้าเธอนั้นคืออดีตเพื่อนร่วมชั้นของเธอ ในอดีตเขาเป็นดาวรุ่งของโรงเรียนและเป็นคนที่ฉลาดมากๆ คนหนึ่ง

Hinga เริ่มเสพยาตั้งแต่สมัยเขาเรียนอยู่มัธยม และผลของยาทำให้เขาไม่มีสติและสมาธิในการเรียน เขาถูกไล่ออก ชีวิตดำดิ่งสู่เหวเรื่อยๆ เพราะยานรก

 

 

จนกระทั่ง Wanja หญิงสาวเพื่อนรักที่ได้มาเจอกับเขา เธอทำใจดีสู้เสือเข้าไปคุยกับเขาตรงๆ และหวังที่จะช่วยเหลือเขาให้รอดพ้นจากยาเสพติด จึงได้พูดจาชักชวนให้เขาเลิกเสพยา และถ้าเขาต้องการความช่วยเหลืออะไร เธอก็จะช่วยเต็มที่

 

.

 

ดูเหมือนว่าชายหนุ่มจะเริ่มคิดได้ เขาติดต่อเธอผ่านเบอร์โทรศัพท์ที่ได้ทิ้งไว้ให้ หลังจากนั้นก็เข้าสู่กระบวนการบำบัดให้ชายหนุ่มกลับมาเป็นมนุษย์โดยสมบูรณ์เหมือนแต่ก่อน

 

อดีต

 

ปัจจุบัน

 

ปัจจุบันเขาก็สามารถเลิกยาและกลับมาเป็นคนดีได้ดังเดิม แถมยังได้มิตรภาพดีๆ กลับมาอีกด้วย

 

ที่มา inspiremore

Comments

Leave a Reply