นักวิชาการตุรกีเถียงหูดับ อ้างว่า ‘Noah’ ใช้มือถือโทรเรียกลูกชาย ให้มาขึ้นเรือก่อนน้ำท่วมครั้งใหญ่

กลายเป็นกระแสฮือฮามากๆ ในประเทศตุรกี เมื่อนักวิชาการท่านหนึ่งได้ออกมานั่งยันนอนยันว่า เมื่อสมัยก่อนตอนที่น้ำจะท่วมโลก Noah นั้นได้ใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อติดต่อกับลูกชายของเขา…งงละสิ!

Dr. Yavuz Örnek จากมหาวิทยาลัยในอิสตันบูล ประเทศตุรกี ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวี TRT 1 ของประเทศตุรกี ซึ่งเขาได้ยืนยันว่า เมื่อยุค 10,000 ปี มนุษย์มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่าตอนนี้มากๆ

Dr. Yavuz บอกว่า Noah นั้นมีเทคโนโลยีระดับสูงอยู่ในมือ โดยเขาไม่ได้ใช้ไม้ต่อเรือแต่อย่างใด แต่เขาใช้เหล็กมาต่อเรือ นอกจากนั้นยังใช้พลังงานนิวเคลียร์เป็นตัวขับเคลื่อน ไม่หมดเท่านั้น Noah ยังใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อติดต่อลูกและภรรยาเพื่อบอกให้เขาเตรียมการรับมือน้ำท่วมโลกด้วย

 

 

จากนั้น Noah ก็ได้เก็บรวบรวมสัตว์สายพันธุ์ต่างๆ โดยเป็นตัวผู้และตัวเมียอย่างละตัว ส่วนสัตว์ที่ออกลูกเป็นไข่ ก็จะถูกเก็บไข่มาพักไว้ในเครื่องฝักไข่นั่นเอง

แน่นอนว่าพิธีกรของรายการที่เชื่อเช่นเดียวกับใครหลายคนว่าพระเจ้าเป็นคนบอกให้ Noah สร้างเรือก็จะต้องสงสัยและถามว่าทำไม Dr. Yavuz จึงคิดแบบนั้น

 

 

Dr. Yavuz จึงบอกว่า “เพราะผมเป็นนักวิทยาศาสตร์ คุณลองคิดดูสิ Noah และลูกๆ ของเขาอยู่ห่างกันหลายกิโลเมตร แล้วเขาจะติดต่อกันได้ยังไง แน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องใช้โทรศัพท์โทรหากันนั่นเอง”

 

 

หลังจากรายการดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป กระแสด้านลบก็หลั่งไหลและโจมตีเข้าที่ตัว Dr. Yavuz อย่างหนัก เช่นหาว่าเขาลบหลู่บ้างหรือไม่ก็เพ้อเจ้อ

ทำให้ตัวพิธีกรของรายการ Pelin Çift ต้องออกมาบอกว่ามันเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดกันเท่านั้น ผู้ชมจะต้องใช้วิจารณญาณในการเสพเรื่องราวดังกล่าวด้วย

 

 

ที่มา odditycentral

Comments

Leave a Reply