หัวใจพังทลาย… คุณพ่อเชิญทุกคนที่เคยกลั่นแกล้งลูกสาวมาร่วมงานศพ เพื่อให้เห็นถึงสิ่งที่ได้ทำลงไป

“เธอมักจะยิ้มอยู่ตลอดเวลา นั่นทำให้ไม่มีใครรู้ว่าภายใน เธอนั้นเจ็บปวดมากเพียงใด…”

 

 

การกลั่นแกล้งในหมู่เด็กๆ หรือวัยรุ่น ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม มันเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้และไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ เพราะผู้ที่ตกเป็นเหยื่อไม่เคยสนุกกับการกระทำเหล่านี้ และสุดท้ายอาจจบานปลายเป็นปัญหาใหญ่ที่สายเกินแก้

อย่างกรณีของ Amy ‘Dolly’ Everett เด็กสาววัย 14 ปีที่ถูกกลั่นแกล้งทางสื่อออนไลน์ สุดท้ายเธอตัดสินใจจบปัญหาทั้งหมดด้วยการจบชีวิตตัวเอง ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว

 

 

เรื่องราวนี้กลายเป็นประเด็นโด่งดังในโลกออนไลน์ หลังจากที่ผู้เป็นพ่อได้เชิญคนที่มีพฤติกรรมกลั่นแกล้งในโลกออนไลน์มาร่วมงานศพของลูกสาว เพื่อให้พวกเขามาดูสิ่งที่ได้ทำลงไป

สำหรับ Dolly เธอเคยเล่นโฆษณาให้กับบริษัท Akubra ของออสเตรเลียเมื่อตอนเป็นเด็ก โดยคนรอบข้างมักจะบอกเสมอว่าเธอเป็นเด็กสาวที่ใจดี เป็นบุคคลที่ใส่ใจคนอื่นและมีจิตใจที่งดงาม

 

 

ขณะนี้พ่อแม่ของเด็กสาวที่อาศัยอยู่ในเมือง Katherine ทางตอนเหนือของออสเตรเลีย ได้เปิดแคมเปญต่อต้านการกลั่นแกล้งบนโลกออนไลน์ โดยกล่าวว่าการฆ่าตัวตายของลูกสาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทำให้โลกของพวกเขาพังทลายลงไปด้วย

Tick Everett พ่อของ Dolly ให้ความสำคัญกับแคมเปญนี้มากๆ เพราะเขาไม่อยากให้ชีวิตที่ล้ำค่าอื่นๆ ต้องมาพบกับจุดจบเหมือนลูกสาวของเขา

 

 

คุณพ่อเขียนในเฟซบุ๊กว่า “ถ้าเราสามารถช่วยชีวิตคนอื่นๆ ไม่ให้พบกับความสูญเสียและความทรมานได้ การจากไปของ Dolly ก็จะไม่สูญเปล่า” 

“ถ้าคนที่คิดว่าการกลั่นแกล้งเป็นเรื่องตลกและทำให้ตัวเองรู้สึกดีขึ้นจากการข่มเหงคนอื่น ได้มาเห็นโพสต์นี้แล้ว

ผมขอเชิญให้คุณมาร่วมงานศพของลูกสาวของผม เพื่อเป็นพยานถึงหายนะที่คุณได้ทำเอาไว้”

 

.

 

จากโพสต์ดังกล่าวนี้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความเสียใจกับคุณพ่อและครอบครัวที่สูญเสียลูกสาวอันเป็นที่รัก พร้อมประณามเด็กอีกกลุ่มที่เป็นต้นเหตุของการสูญเสียนี้ด้วย

 

ลูกพี่ลูกน้องของฉันก็ฆ่าตัวตายเพราะโดนแกล้งในโรงเรียนเหมือนกัน เรื่องแบบนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ ขอพระเจ้าอวยพร Dolly และครอบครัวคุณนะคะ

 

ผมรู้สึกแย่มากเมื่อได้ยินเรื่องนี้ เมื่อไหร่เรื่องแบบนี้จะหมดไปสักที? ผมรู้สึกเสียใจมาก คนที่ทำเรื่องแบบเพราะความสนุกควรละอายใจต่อการกระทำของตัวเอง เราจะอธิษฐานเผื่อคุณและครอบครัวนะ

 

ลูกสาวของคุณเป็นเด็กสาวที่สวยมาก เธอไม่ควรจากไปแบบนี้ แต่เป็นเพราะไม่มีที่ที่ให้เธอหนีจากพวกเขาได้ เลยตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง ผมไม่สามารถทนต่อการกลั่นแกล้งเช่นนี้ได้ ขอให้คนที่กลั่นแกล้งโดนจับได้สักทีเถอะ

 

ตามรายงานของ Australia’s National Centre Against Bullying (NCAB) ระบุว่าการกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์มีมากขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวกับการล่วงละเมิดทางออนไลน์ก็เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

 

ขณะเดียวกันสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น 7 News รายงานเพิ่มเติมว่าในแต่ละปีจะมีชาวออสเตรเลียประมาณ 3,000 คน ฆ่าตัวตาย และส่วนใหญ่ของพวกเขาอาศัยอยู่ในชุมชนชนบท…

 

ที่มา 9news, ladbible, au.news.yahoo.com, ncab

Comments

Leave a Reply