เล็กๆ แต่น่ารัก ร้านข้าวต้มข้างทางแต่ฝีมือระดับเชฟ ทำอาหารใส่ผงชูรัก… มัดใจชาวเน็ตเพียบ

วันนี้เรามีเรื่องราวของผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Anny Honda เธอได้โพส เกี่ยวกับร้านข้าวต้มร้านหนึ่งที่ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนักในจังหวัดชุมพร

ซึ่งพ่อครัวนั้นเป็นเชฟของโรงแรมหนึ่งในจังหวัดภูเก็ตอยู่ 29 ปี แต่ต้องออกจากงานเพราะเพื่อนร่วมงานคอยจ้องจับผิด ไม่พอใจในตัวของคุณลุง แกจึงต้องออกเลยออกมาทำสวนยาง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ เจ้านายเก่าเลยให้ยืมที่ คุณลุงเลยตัดสินใจลงทุนเปิดร้านข้าวต้มเล็กๆ

 

 

โดยคุณ Anny Honda ได้โพสข้อความว่า “แอนมีอะไรจะมาเล่าให้ฟังค่ะ… วันนี้เลิกงานแวะกินข้าว เป็นร้านข้าวต้มเล็กๆซึ่งอยู่ในมุมมืดมากค่ะ ดูเงียบๆ แต่ที่สะดุดตาคือคุณลุงใส่ชุดเชฟนี่แหละ เจ้าของร้าน ชื่อคุณลุงสมบุญ กับป้าแจ๋ว พอเราเดินมาสั่งอาหาร คุณลุงก็บอกว่าเชิญครับ ข้าวต้มฟรีนะครับ… สั่งกับข้าวมาได้เลยคับ จะกินกี่ถ้วยก็ฟรี”

 

 

“เราก็ว่า อุ๊ย !! อะไรวะทำไมข้าวต้มฟรี ดีจังเลยอะไรประมาณนี้ คุณลุงเล่าให้เราฟังว่าพึ่งเปิดร้านข้าวต้มมาได้แค่ 3 วันเองคนก็เลยเงียบๆ ยังไม่ค่อยมีใครรู้จัก คุณลุงเคยเป็นเชฟอยู่โรงแรมแห่งหนึ่งในภูเก็ตมา 29 ปี ได้เป็นพนักงานดีเด่น”

“แต่ก็มีพนักงานที่คอยจ้องๆ ไม่พอใจ ซึ่งก็จะต้องมีแบบนี้อยู่แล้วซะส่วนใหญ่ คุณลุงเลยออกมาทำอาชีพสวนยาง ก็ไม่ประสบความสำเร็จ เจ้านายเก่าเลยเมตตาให้ที่หน้าร้านเพื่อขายอาหาร”

 

 

“ลุงเลยตัดสินใจลงทุนเปิดร้านข้าวต้มเล็กๆ เราก็สั่งกับข้าวมาคนละอย่าง คุณลุงใจดีแถมคะน้าหมูกรอบให้อีกจาน คุณลุงได้บอกว่าขายกันเองไม่แพง ราคา family สรุปว่าสั่งกับข้าวมา 10 กว่าอย่าง ข้าวต้ม 14 ถ้วย ข้าวสวย 2 ถ้วย ราคาแค่ 390 บาท ใครผ่านไปมาแถวชุมพร แวะลองชิมกันนะคะ (อร่อยมากค่ะ)

“ชอบที่คุณลุงสู้ชีวิต เป็นตัวอย่างที่ดีมากเลยค่ะ เป็นคนใจดี ทั้งคุณป้าและคุณลุงเลย ขอให้คุณลุงประสบความสำเร็จทางด้านนี้นะคะ เป็นกำลังใจช่วยค่ะ ขอให้เจริญๆ นะคะ”

 

ลองมาชมลีลาการทำอาหารของคุณลุงสมบุญกันดีกว่า

.

 

สำหรับคนที่สนใจจะไปทานข้าวต้มของคุณลุงตั้งอยู่ระหว่างปั๊ม ปตท. กับ ชนิดารีสอร์ท ที่ ต.ท่าข้าม อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นะครับ

เดี๋ยวจะหาว่าเรารับโฆษณา เราไปลองดูคอมเมนต์ของชาวเน็ตดูกันบ้างครับ

 

โดยคอมเมนต์ส่วนใหญ่จะออกไปแนวให้กำลังใจคุณลุง

.

 

หรือบางคนก็มารีวิวร้านของคุณลุงให้คนอื่นๆ รับทราบ

 

และก็มีคนที่อยากช่วยสร้างป้ายให้กับคุณลุงด้วย ซึ่งเป็นเครื่องการันตีเลยว่าร้านของลุงนั้นอร่อยแบบไม่ต้องโฆษณา และน่าสนับสนุนอย่างแท้จริง

 

ที่มา ผู้ใช้เฟซบุคคุณ Anny Honda

Comments

Leave a Reply