ชายหนุ่มพลัดหลงกับหมา นานกว่า 10 ปี บังเอิญได้พบกันอีกครั้ง แล้วมันยังจำเขาได้!!

สุนัขคือเพืื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์และมีความซื่อสัตย์ต่อเจ้าของเสมอ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดหรือเวลาผ่านไปนานแค่ไหน มันก็ไม่เคยคิดจะทิ้งเจ้าของมันไปเลย

เช่นเดียวกับเจ้าหมาปุ๊กกี้ ที่พลัดหลงกับเจ้าของเป็นเวลาหลายปีจนกลายเป็นสุนัขจรจัดที่ผอมโซ แต่มันก็ยังคงจำหน้าเจ้าของได้อย่างแม่นยำ

 

 

นี่เป็นเรื่องราวที่คุณ หนึ่ง วัณภูมิ โพสต์ในเฟซบุ๊กของเขา โดยระบุว่าน้องหมาปุ๊กกี้ได้หายไปและไม่ได้เจอกันมาเกือบ 10 ปี จนเขาคิดว่ามันตายไปแล้ว

กระทั่งวันที่ 8 มกราคมของปี 2018 คุณหนึ่ง วัณภูมิ ได้มีโอกาสกลับไปย่านที่เคยพัก (สายไหม) อีกครั้ง และได้พบกับสุนัขจรจัดตัวหนึ่งนอนอยู่ข้างถนน

 

 

ด้วยความสงสัยว่ามันจะใช้เจ้าปุ๊กกี้ที่หายตัวไปหรือเปล่า ชายหนุ่มเลยลองเรียกชื่อ “ปุ๊กกี้” ขึ้นมา ปรากฏว่าน้องหมาตัวนั้นค่อยๆ ชะโงกหน้าขึ้นมาดู ก่อนจะเดินมาหาคุณหนึ่ง วัณภูมิ

ชายหนุ่มรู้ได้ทันทีว่านี่คือสุนัขของเขา มันคือเจ้าปุ๊กกี้ที่เขาไม่ได้เจอมาเกือบ 10 ปี วินาทีนั้นเขาแทบจะร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจสุดขีด

 

 

และต้องขอบคุณเจ้าปุ๊กกี้เช่นกันที่แม้เวลาผ่านไปมันก็ยังจำเจ้าของได้อย่างแม่นยำ ที่สำคัญมันไม่ยอมไปไหน แต่กลับรอเจ้าของอยู่ที่เดิมทุกวัน

หลังจากนั้นคุณหนึ่ง วัณภูมิและคุณแม่ก็ได้พาเจ้าปุ๊กกี้ไปรักษาตัวที่คลีนิค และให้สัญญาว่านับจากนี้เขาจะดูและมันจนกว่าจะหมดลมหายใจ

 

 

ที่มา หนึ่ง วัณภูมิ

Comments

Leave a Reply