เจ้าเหมียวหน้าเอ๋อกับชีวิตใหม่ ที่ทาสรับมาเลี้ยง พร้อมได้พี่ชายหน้าเหมือนคอยดูแล มีความสุขจริงจริ๊งงง!!

เพื่อนๆ เคยเก็บแมวหรือรับแมวมาเลี้ยงหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นแมวที่มีร่างกายไม่สมบูรณ์ ก็ไม่ค่อยมีใครอยากจะรับเลี้ยงซักเท่าไหร่ แม้ว่ามันน่าเศร้า แต่ว่ามันก็คือเรื่องจริง

แต่ว่าโลกนี้ก็ยังมีคนใจดีที่อยากอุปถัมภ์เจ้าแมวและให้โอกาสมันเริ่มต้นชีวิตใหม่ เหมือนกับ Sandy และ Adam ที่ไปรับเจ้าแมวตัวหนึ่งที่สุขภาพไม่ค่อยสมบูรณ์ที่ชื่อ BenBen มาเลี้ยง แม้เจ้านี่มีกระดูกสันหลังหัก มีแผลหลายแผล มีหูที่ผิดรูป และไม่สามารถเดินได้

 

 

Adam เล่าว่า “หน้าของมันนั้นดูเศร้าเพราะว่ามันมีผิวส่วนเกินและไม่มีใครรู้ว่าทำไมถึงมีได้ สัตวแพทย์บอกว่ามันต้องเจ็บแบบนี้ไปตลอดชีวิตของมันเลย”

ไม่กี่ชั่วโมงหลังจาก BenBen มาถึงบ้านหลังใหม่ เจ้าเหมียวก็รีบออกมาจากกรงของมัน โดยที่ Adam เล่าว่า “พวกเรานั่งอยู่กับมันเป็นชั่วโมง มันร้องอ้อน ยิ้ม และคลอเคลียใส่เราเพื่อขอบคุณ”

ซึ่งต่อมาอาการของมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และปัจจุบันนี้ BenBen นั้นกลับมาเดินได้อีกครั้ง แถมยังวิิ่งและกระโดดในระยะใกล้ๆ ได้ด้วย ซึ่งมันพิสูจน์ว่าสัตวแพทย์นั้นพูดผิด

 

 

หลังจากนั้น 4 เดือน Sandy และ Adam ก็ได้ทราบข่าวว่า Norman ลูกแมวที่ไม่ค่อยแข็งแรงรอบ้านหลังใหม่อยู่ ซึ่ง Norman นั้นเกิดมาพร้อมกับโรค Cerebellar Hypoplasia ซึ่งส่งผลต่อระบบการเคลื่อนไหวของมัน

เจ้าเหมียวตัวนี้ถูกทิ้งตั้งแต่มันอายุได้ 4-5 สัปดาห์โดยเจ้าของคนเก่าของมัน โชคที่มีคนใจดีมาช่วยมันเอาไว้ แต่เพราะสุขภาพของมัน ทำให้ไม่มีใครที่อยากจะรับมันไปเลี้ยง

Sandy และ Adam นั้นรู้ว่ามันต้องเข้ากันได้ดีกับที่บ้านของพวกเขาแน่ พวกเขานั้นเปิดใจกับ Norman และตัดสินใจรับมันมาเลี้ยงร่วมกับ BenBen

 

 

เจ้าเหมียวสองตัวกลายเป็นเพื่อนกันแทบจะทันทีหลังเพิ่งเจอหน้ากัน

 

โดยในสองสามวันแรก BenBen นั้นคอยอยู่ข้างๆ Norman ในขณะที่มันกำลังปรับตัวเข้ากับบ้านใหม่ BenBen จะคอยปกป้องเจ้าน้องชายตัวน้อยของมัน

 

BenBen รับบทเป็นพี่ใหญ่และ Norman นั้นชอบที่จะได้คลอเคลียกับพี่ตอนยามพวกมันนอนหลับ

.

.

 

ทั้งสองมีปัญหาเรื่องสุขภาพก็จริง แต่ไม่มีอะไรหยุดมันจากการมีชีวิตดีๆ ได้

 

พวกเขาคือเพื่อนรักกัน!

 

แหม… น่ารักกันทั้งคู่เลยนะเนี่ย

 

ที่มา Lovemeow

Comments

Leave a Reply